ทำความรู้จักฟีเจอร์แผนที่ ใหม่ล่าสุดจากไอจี พร้อมวิธีใช้

แผนที่ไอจี

Instagram หรือ ที่เรามักจะเรียกสั้นๆว่าไอจีเป็นแอปโซเชียลมีเดียยอดนิยมที่เป็นที่ชื่นชอบจากทุกคนทั่วโลก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจและใช้งานง่ายจำนวนมากและนักพัฒนาแอปก็ยังมีการปรับปรุงและคิดค้นฟีเจอร์ใหม่ๆตลอดเวลา

ล่าสุดไอจีได้ทำการเพิ่มฟีเจอร์แผนที่ ( Instagram Map ) ที่มีการทำงานคล้ายๆกับ Google Map เป็นฟีเจอร์ที่เหมาะกับนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และบุคคลทั่วไป คุณสามารถหาโพสต์บนไอจีได้โดยไม่ต้องใส่สถานที่ที่แน่นอนเหมือนเมื่อก่อน นอกจากนั้นแล้วยังช่วยให้คุณค้นหาร้านอาหาร ร้านกาแฟ โรงแรม ร้านทำผม ร้านทำฟัน และสถานที่ๆน่าสนใจอื่นๆในพื้นที่ได้แบบเฉพาะเจาะจงมากขึ้น ทำให้ประหยัดเวลาในการค้นหาและเป็นวิธีการค้นหาอีกช่องทางหนึ่งที่ใช้งานง่าย ยกตัวอย่างเช่น คุณต้องการหาร้านคาเฟ่ที่มีเบเกอรี่ คุณสามารถพิมพ์คำว่า เบเกอรี่ โดยรายชื่อคาเฟ่ที่มีเบเกอรี่ทั้งหมดจะแสดงออกมา ก่อนหน้านี้บทความของเราได้นำเสนอวิธีการใช้งานไอจีในหลายรูปแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น การซ่อนสตอรี่บนไอจีของคุณบนแอนดรอยด์ และ การปักหมุดความคิดเห็นบนไอจีแบบง่ายๆ 

วิธีการใช้แผนที่ไอจี ( Instagram Map )

แผนที่ไอจี

  • ล็อกอินเข้าบัญชีไอจีของคุณบนเครื่องแอนดรอยด์
  • แตะที่ “Explore” 
  • แตะที่ “Map” 
  • ตรวจสอบว่ามีสถานที่ใดอยู่รอบตัวของคุณ หากคุณอนุญาตให้  Instagram ใช้ตำแหน่งของคุณ จะมีสถานที่ต่างๆแสดงขึ้นแบบอัตโนมัติ 
  • เลือกตัวกรอง ได้จาก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และอื่นๆอีกมากมาย
  • แตะที่ปุ่ม “Search” เพื่อค้นหาสิ่งที่เฉพาะเจาะจง ( เหมือนใน Google ทุกอย่าง )
  • คุณสามารถย้ายแผนที่เพื่อค้นหาสิ่งอื่นในสถานที่อื่นๆทั้งในและต่างประเทศ 

และสำหรับเจ้าของธุรกิจหรือบุคคลทั่วไปที่ต้องการมีชื่อธุรกิจของคุณขึ้นบนหน้า Search ต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าคุณตั้งค่าหมวดหมู่ที่ถูกต้อง ยกตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นเจ้าของร้านอาหารคุณต้องเลือก ร้านอาหาร ในหมวดหมู่ หลังจากนั้น ร้านอาหารของคุณจะแสดงขึ้นในพื้นที่นั้นๆ 

  1. Instagram

    Instagram

    แอปพลิเคชัน Instagram เป็นหนึ่งในแอปโซเชียลที่ดีที่สุดสำหรับการแบ่งปันรูปภาพและวิดีโอคลิปที่สวยงามและน่าสนใจบนเครื่องมือแอนดรอยด์ คุณสามารถเข้าชมรูปภาพที่คุณชื่นชอบได้ พร้อมทั้งกดไลค์ แสดงความคิดเห็นได้ แอปมีฟิลเตอร์จำนวนมากให้เลือกใช้ก่อนที่จะทำการโพสต์

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…