วิธีการตั้งค่าการรักษาข้อมูลส่วนตัวบนไอจี

การตั้งค่ารักษาความปลอดภัยในไอจี

Instagram หรือ ไอจี หนึ่งในแอปโซเชียลสำหรับมือถือที่ดีที่สุดแอปหนึ่ง โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ ในปัจจุบันนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้ในธุรกิจนอกจากบัญชีส่วนตัวอีกด้วย

สำหรับบัญชีที่ได้รับความนิยมจะมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากและต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้งาน เนื่องจากมีความเสี่ยงจากการละเมิดความปลอดภัยในเรื่องของข้อมูลนั้นมีมากขึ้นอีกด้วย ในช่วงที่ผ่านมาทางบทความของเราได้นำเสนอเทคนิคในการสร้างความปลอดภัยในการใช้WhatsApp กันไปแล้ว ในคราวนี้เราจะมานำเสนอวิธีการสร้างความปลอดภัยในการใช้งานของบัญชีไอจีกันบ้าง ผู้ใช้สามารตรวจสอบความปลอดภัยบนบัญชีไอจีและทำให้บัญชีของคุณปลอดภัยด้วยวิธีดังต่อไปนี้

การตรวจสอบความปลอดภัยของ Instagram และวิธีใช้งาน

คุณสามารถใช้คุณสมบัติการตรวจสอบเหล่านี้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับบัญชีของคุณและป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้น คุณสมบัติเหล่านี้เหมาะสำหรับผู้ใช้ไอจีทั้งในเรื่องส่วนตัวและการทำธุรกิจ โดยจะทำให้คุณสามารถใช้งานได้แบบสบายใจมากขึ้น

1.ตั้งรหัสผ่านที่แน่นหนาและปลอดภัย 

การตั้งรหัสผ่านเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อทำการสร้างโปรไฟล์ คุณควรต้องสร้างรหัสผ่านที่แข็งแรง โดยรหัสผ่านต้องเป็นตัวเลข ตัวอักษร พิมพ์เล็กและพิมพ์ใหญ่ผสมกัน และสร้างรหัสผ่านที่เป็นสิ่งที่คุณจะจำได้เช่น วันเกิดของคนสำคัญ

วิธีเปลี่ยนรหัสผ่านไอจี 

  • ไปที่การตั้งค่าและเปิดความปลอดภัย
  • แตะที่ Security Checkup เพื่อหาค้นตัวบ่งชี้ความปลอดภัยที่สำคัญทั้งหมด
  • เลือกรหัสผ่าน

คุณจะถูกขอให้ป้อนรหัสผ่านปัจจุบันของคุณเพื่อยืนยันและรหัสผ่านใหม่สองครั้ง รหัสผ่านสามารถเปลี่ยนได้โดยไปที่ความปลอดภัยและแตะที่รหัสผ่านในส่วนความปลอดภัยในการเข้าสู่ระบบ ทั้งสองวิธีนั้นง่ายและทำตามวิธีการยืนยันเดียวกัน

 2. การรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัย ( Two-Factor Authentication )

การรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัยได้รับการแนะนำโดย Instagram เพื่อเพิ่มชั้นการรักษาความปลอดภัยพิเศษ คุณลักษณะนี้ทำให้ผู้คนเข้าถึงบัญชีของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้นทำได้ยากขึ้น ผู้ใช้จำเป็นต้องกรอกหมายเลขติดต่อและรายละเอียดเพื่อการป้องกันที่ดียิ่งขึ้น บัญชีที่มีการตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัยจะมีการทำการขออนุญาตจากเจ้าของทุกครั้งที่ทำการเข้าสู่ระบบจากอุปกรณ์แปลกและไม่รู้จัก คุณจะมีตัวเลือกในการบันทึกเบราว์เซอร์และแอปหลังจากลงชื่อเข้าใช้สำเร็จ

วิธีการเปิดใช้งานการให้สิทธิ์แบบสองปัจจัย

  • เปิดบัญชี Instagram ของคุณแล้วแตะไอคอนโปรไฟล์
  • จากนั้นไปที่การตั้งค่าและความปลอดภัย
  • เริ่มต้นด้วยการเลือกการรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัย เมื่อคุณกด เริ่มต้น จะมีตัวเลือก 3 ตัวที่แสดงวิธีการรักษาความปลอดภัยที่คุณต้องการ ได้แก่ WhatsApp, แอปตรวจสอบสิทธิ์ และการรับข้อความ
  • หากคุณต้องการเลือกใช้ WhatsApp คุณต้องมีบัญชี WhatsApp ที่ใช้งานอยู่ ทำตามขั้นตอนตามคำแนะนำของ Instagram และบันทึก การตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัยถูกนำไปใช้และจะใช้งานได้ตั้งแต่เซสชันถัดไป

3. การอัพเดทเบอร์โทรศัพท์ 

การอัพเดทหมายเลขมือถือ จะช่วยปรับปรุงความปลอดภัยของแอป คุณสามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์ของคุณเพื่อเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยให้กับบัญชี Instagram ของคุณ โดยทุกครั้งที่มีคนลงชื่อเข้าใช้บัญชี Instagram ของคุณจากเบราว์เซอร์หรือแอปที่ไม่รู้จัก รหัสการอนุมัติการเข้าสู่ระบบจะถูกส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนของคุณ ดังนั้นเมื่อคุณมีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ก็ควรจะทำการอัพเดทเบอร์ด้วย

หากต้องการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ เพียงเปิดแท็บการตรวจสอบความปลอดภัยและทำตามขั้นตอนดังนี้

  • แตะที่หมายเลขโทรศัพท์มือถือ
  • ป้อนหมายเลขโทรศัพท์ใหม่และกดถัดไป
  • คุณจะถูกขอให้ป้อนรหัสยืนยัน 6 หลักที่ส่งไปยังโทรศัพท์ของคุณ
  • กดต่อไปอีกครั้ง และหมายเลขโทรศัพท์ของคุณจะเปลี่ยนไป

และนี่ก็เป็นขั้นตอนบางอย่างที่จะช่วยให้คุณสามารถเล่นไอจี ที่เป็นโซเชียลที่ได้รับความนิยมอย่างมากบนแอนดรอยด์ได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

  1. Instagram

    Instagram

    แอปพลิเคชัน Instagram เป็นแอปสื่อสารโซเชียลที่ได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งแบบบัญชีส่วนตัวและทางธุรกิจ ผู้ใช้สามารถโพสต์รูปภาพที่ตกแต่งด้วยฟิลเตอร์ ผู้ติดตามบัญชีสามารถเข้าไปกดไลค์ แสดงความคิดเห็นและแชร์รูปภาพได้ ในตอนนี้มีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมากมายทั้งไอจีสตอรี่ และ รีล เป็นต้น

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…