วิธีการบล็อกการโทรเข้า WhatsApp บนแอนดรอยด์

แอปพลิเคชัน WhatsApp สำหรับแอนดรอยด์เป็นแอปสื่อสารที่เป็นที่นิยมทั่วโลกและมีผู้ใช้งานมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่น่าสนใจที่ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ผู้ใช้สามารถส่งรูปภาพ ไฟล์ ข้อความเสียงและการโทรเสียงได้ 

และเนื่องจากการใช้งานที่สะดวกสบายจึงเป็นการง่ายที่คุณสามารถใช้ WhatsApp ในการโทรข้อความและวิดีโอคอลได้ อย่างไรก็ตามนั่นก็อาจจะเป็นข้อเสียของ WhatsApp เพราะคุณอาจจะได้รับการโทรเข้าบ่อย ๆ เป็นจำนวนมากและอาจจะสร้างความรำคาญให้กับคุณได้ เรามีวิธีการกำจัดสายโทรเข้าที่น่ารำคาญได้อย่างแน่นอน

ในบทความที่แล้ว ๆ มาเราได้แนะนำวิธีการใช้งานและการปรับเปลี่ยนแอป WhatsApp กันไปในหลายเรื่องแล้ว เช่น วิธีการแก้ไขข้อความ Error บน WhatsApp และ วิธีสร้างลิงก์เชิญเข้ากลุ่ม WhatsApp และในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการบล็อกการโทรเข้า WhatsApp บนแอนดรอยด์

วิธีการบล็อกการโทรเข้า WhatsApp บนแอนดรอยด์

วิธีที่ 1 : หลังจากดาวน์โหลด WhatsApp ลงบนมือถือแอนดรอยด์ของคุณแล้ว เลือกในการให้บริการและปิด toggle ไปที่ ON 

วิธีที่ 2 : ไปที่การตั้งค่าและปิดการใช้งาน WhatsApp Calls to ON ผู้ใช้สามารถไปที่การตั้งค่าและปิดใช้งานตัวเลือกการโทร WhatsApp เป็น ON จากนั้นเปิดการโทรเข้าหรือโทรออกตามความต้องการ หลังจากนั้น เมื่อมีคนโทรเข้า WhatsApp การโทรจะถูกตัดการเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติและจะเปลี่ยนเป็นการโทรปกติ

วิธีการบล็อกการวิดีโอเข้าใน WhatsApp บนแอนดรอยด์

หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงการรับสายวิดีโอจากผู้ติดต่อของคุณ วิธีแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดที่คุณสามารถใช้คือการบล็อกบุคคลนั้น ๆ  อย่างไรก็ตามเมื่อบล็อกแล้ว คุณจะไม่สามารถติดต่อเขาได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตามแอป WhatsApp ไม่มีฟังก์ชันเพื่อบล็อกวิดีโอคอลทั้งหมดได้ 

นอกจากนั้นคุณยังมีทางเลือกโดยเปิดใช้งานฟังก์ชันห้ามรบกวน Do Not Disturb บนแอนดรอยด์ของคุณ สำหรับวิธีนั้นง่ายนิดเดียวคือ

  • การเข้าไปในแจ้งเตือน (ด้วยการปัดจากด้านบนของหน้าจอไปด้านล่าง)
  • แล้วกดไอคอน ND (สัญลักษณ์พระจันทร์เสี้ยวหรือสัญลักษณ์ลบ (-)
  • คุณจะไม่ได้รับการรบกวนอีกต่อไป 

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปสื่อสารโซเชียลมีเดีย สำหรับใช้ติดต่อสื่อสารกันทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม ส่งรูป ข้อความ ข้อความเสียง และไฟล์ต่าง ๆรวมทั้งอิโมจิให้กับผู้รับทั้งในและต่างประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนั้นแล้วยังมีการโพสต์สเตตัส แชร์เรื่องราวของตัวเองให้คนอื่นดู และแอปยังมีการรักษาความเป็นส่วนตัวด้วยการเข้ารหัสแชตเพื่อความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…