7 เกม Roguelike สุดมันส์สำหรับแอนดรอยด์

เกม Roguelike ที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

หนึ่งในเกมที่มาแรงที่สุดมาตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านคือเกม Roguelike ซึ่งเป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นแบบ “สุ่ม” เป็นหัวใจหลักของเกม ไม่ว่าจะเป็นสุ่มด่าน สุ่มไอเทมที่ได้ สุ่มของที่ร้านค้าในเกมมีขาย เกม Roguelike จะถูกนำไปผสมกับเกมแนวอื่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแนวเทิร์นเบส แนวแอ็คชั่น หรือแม้แต่เดินข้างแบบ Platformer ผู้เล่นสามารถสนุกสนานไปกับการผสมผสานได้ตามความต้องการ

หัวใจในการเล่นเกมนี้อยู่ที่การ “สุ่ม” แทบจะทุกอย่างภายในเกม ทำให้ผู้เล่นต้องปรับตัวให้ยืดหยุ่น ความสนุกของการเล่นคือ “การปรับตัว” ที่ผู้เล่นจะต้องพิจารณาว่าในเกมที่เราสุ่มได้ไอเทมนี้มา เราจะเล่นยังไงจะเล่นแบบค่อย ๆ ไปดีไหม หรือว่าจะลุยแหลกเลยดี ในตอนนี้มีเกม Roguelike ที่เป็นเกมเล่นตามบทบาทให้เล่นเป็นจำนวนมากสำหรับแอนดรอยด์ ในวันนี้เราได้รวบรวมเกม Roguelike สนุก ๆ สำหรับแอนดรอยด์ที่เกมเมอร์ห้ามพลาดมาฝากกัน

  1. Shattered Pixel Dungeon

    Shattered Pixel Dungeon

    เกม Shattered Pixel Dungeon เป็นเกมที่เปิดโอกาสให้คุณสามารถเล่นเป็นฮีโร่ที่แตกต่างกันสี่ตัว โดยทั้งหมดมีคลาสและคลาสย่อยที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งคุณจะได้รวบรวมไอเท็ม เอาชนะสัตว์ประหลาด บอส และทำภารกิจให้สำเร็จ มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมในการแนะนำผู้เล่นให้รู้จักแนวนี้ เพราะมันจำลองกลไก RPG คลาสสิกผสมกับองค์ประกอบ Roguelike คลาสสิก เช่น การคลานในดันเจี้ยน และเพอร์มาเดธ ดังนั้นหากคุณต้องการดื่มด่ำกับรูปแบบเกม Roguelike แบบเก่า เกมนี้จะเป็นคำตอบที่ดีของคุณ

  2. Pathos: Nethack Codex

    Pathos: Nethack Codex

    เกม Roguelike สำหรับผู้เล่นแบบเริ่มต้น Pathos เนื่องจากมันแสดงความเคารพว่าประสบการณ์ Roguelike แบบเรียงต่อกันแบบคลาสสิก คุณจะต้องสร้างคลาสแบบกำหนดเองและลงไปยังดันเจี้ยนเพื่อดูว่าคุณจะอยู่รอดได้นานแค่ไหน ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือคุณเลือกจาก 13 คลาสแทน โดยคุณขโมยของ ตรวจหากับดัก และวางแผนเผชิญหน้าการต่อสู้อย่างระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะอยู่รอด ส่วนที่ดีที่สุดคือเกมนี้ฟรีโดยไม่มีโฆษณา

  3. Soul Knight

    Soul Knight

    เกม Roguelike ที่มีการนำกลไกแบบเรียลไทม์ เช่น การหลบหลีกและการยิงเข้ามาผสมผสาน หินวิเศษถือกุญแจสู่ความสมดุลของโลก และมันก็เกิดขึ้นที่มีเอเลี่ยนไฮเทคที่ไม่สามารถละมือสกปรกและละโมบออกจากกุญแจนี้ได้ ปล่อยให้คุณเป็นผู้ตามไปเอาหินวิเศษที่หายไปคืนมา ใน Soul Knight คุณจะได้ต่อสู้ในดันเจี้ยนแบบสุ่ม เกณฑ์ NPC มาต่อสู้เคียงข้างคุณ และเข้าถึงอาวุธกว่า 270 ชนิด เมื่อคุณเล่นผ่านดันเจี้ยน ระดับความยากจะพุ่งสูงขึ้น ดังนั้นคุณจะได้รับความท้าทายในขณะที่คุณเล่น (แม้ว่าเกมนี้จะให้อภัยมากกว่าเกมอื่น ๆ เล็กน้อย) Soul Knight รองรับคอนโทรลเลอร์ และคุณยังสามารถเล่นออนไลน์แบบผู้เล่นหลายคน (สูงสุดสี่คน)

  4. Out There: Ω Edition

    Out There: Ω Edition

    หากคุณเป็นผู้คลั่งไคล้ไซไฟและต้องการดื่มด่ำกับเกมแนวโร้คไลค์ เกม Out there: Omega Edition จะตอบโจทย์ดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์แบบ คุณได้รับมอบหมายให้เอาชีวิตรอดจากความโหดร้ายของอวกาศด้วยยานคู่ใจของคุณ คุณจะต้องจัดการตัวเรือ เชื้อเพลิง และระดับออกซิเจนของเรือ และรวบรวมทรัพยากรบนดาวเคราะห์ที่เอื้ออาศัยได้ เกมดังกล่าวฉีกแนวเกมโดยเน้นไปที่การเอาชีวิตรอดและการจัดการไอเท็ม ดังนั้นอย่าคาดหวังที่จะเผชิญหน้ากับเอเลี่ยน/สัตว์ประหลาดในการผจญภัยไซไฟนี้ ขอเตือนไว้ก่อนว่า Out there: Omega Edition มีเพดานทักษะสูงเมื่อเข้า ดังนั้นมันจึงอาจไม่ใช่จุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดสำหรับผู้เล่นทั่วไป

  5. Dead Cells

    Dead Cells

    Dead Cells สร้างลูปการเล่นเกมระดับสูงอย่างน่าอัศจรรย์โดยการผสมผสานองค์ประกอบที่พบในเกม Roguelike และทรอยด์วาเนีย คุณเล่นเป็นนักโทษ การทดลองเล่นแร่แปรธาตุที่ล้มเหลวซึ่งสามารถครอบครองศพมนุษย์ได้ ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับคุณแล้วที่จะสำรวจปราสาทที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและเปิดเผยความลึกลับเบื้องหลังผู้อาศัยบนเกาะ Dead Cells สอนให้คุณคิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับทางเลือกของคุณ และความตายแต่ละครั้งจะแสดงให้เห็นถึงเส้นทางที่คุณควรปฏิบัติตามเพื่อปรับปรุงทางเลือกที่คุณเลือก โดยรวมแล้วเกมนี้เป็นผลงานชิ้นเอกและทำการอัปเดตและปรับปรุงอย่างต่อเนื่องสำหรับมือถือ มีการสนับสนุนตัวควบคุมเพิ่มเติมและความสามารถในการบันทึกระหว่างเซสชันของคุณ 

  6. Caves (Roguelike)

    Caves (Roguelike)

    Caves มีคุณสมบัติทั้งหมดจากเกม Roguelike ทุกประการ ระดับที่สร้างขึ้นแบบสุ่ม กราฟิกแบบพิกเซลอาร์ต และแหล่งข้อมูลเพื่อช่วยให้สามารถควบคุมการเล่นเพิ่มเติม (เช่น การอัปเกรด) ได้มากขึ้น คุณทำงานของคุณผ่านการขุดถ้ำอันตราย (ระดับที่สร้างขึ้นแบบสุ่ม) ตามรายการที่คุณพบและกลยุทธ์ที่คุณปรับใช้กับภัยคุกคามที่คุณเผชิญ สิ่งที่ทำให้ Caves เป็นประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจสำหรับผู้เล่นใหม่คือวิธีที่คุณสามารถปรับแต่งระดับความยากของการเล่นของคุณ ด้วยวิธีนี้คุณสามารถเลือกที่จะรับมือกับประสบการณ์โร้คไลค์ที่แท้จริงโดยไม่ต้องพึ่งพาระบบความก้าวหน้า หรือคุณสามารถอุ่นเครื่องไปสู่ระดับความยากที่สูงขึ้นเมื่อคุณคุ้นเคยกับกลไก Roguelikes ไม่ได้เป็นมิตรกับผู้เริ่มต้นเสมอไป

  7. Hoplite

    Hoplite

    หากคุณต้องการลองประสบการณ์เกม Roguelike ในรูปแบบที่ไม่ซับซ้อนเกม  Hoplite คือคำตอบ ไม่เพียงแค่คุณจะได้รับคำแนะนำที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับประเภทด้วยเวอร์ชันที่ลดขนาดลง แต่กราฟิกแบบพิกเซลแบบโรงเรียนเก่าและขนาดแผนที่ขนาดเล็กหมายความว่าโทรศัพท์ที่มีประสิทธิภาพน้อยกว่าจะเล่นเกมนี้ได้ดี นอกจากนี้ Hoplite ยังเสนอรูปแบบการเล่นแบบเทิร์นเบสบนตารางหกเหลี่ยมขนาดเล็ก ทุกตัวเลือกมีความสำคัญ รวมถึงการอัปเกรดที่คุณทำ แผนที่ที่สร้างขึ้นใหม่แบบสุ่มกลับมา ดังนั้นการท่องจำตำแหน่งของแผนที่จะไม่ช่วยอะไร ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการในเกมโร้คไลค์

เกมไพ่นกกระจอกสำหรับแอนดรอยด์ที่แฟนไพ่ห้ามพลาด
เกมไพ่นกกระจอกสำหรับแอนดรอยด์ที่แฟนไพ่ห้ามพลาด

เกมไพ่นกกระจอก เกมไพ่ยอดนิยมในหมู่นักเล่นไพ่ไทยและทั่วโลก เกมไพ่เกมนี้เป็นเก่าแก่ที่เล่นกันมาเป็นเวลานาน และในตอนนี้ก็เปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นจากการเล่นกับเพื่อน ๆ หรือครอบครัว เป็นการเล่นแบบออนไลน์ ในตอนนี้มีแอปพลิเคชันเกมไพ่นกกระจอกสำหรับแอนดรอยด์มากมายให้เลือกเล่น โดยเป็นท…

แอป ASMR บนแอนดรอยด์ที่ดีที่สุด
แอป ASMR บนแอนดรอยด์ที่ดีที่สุด

Autonomous Sensory Meridian Response หรือเรียกสั้นๆ ว่า ASMR เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในร่างกายมนุษย์เมื่อได้ยินเสียงบางอย่าง เช่น เสียงกระซิบ การแตะ การเกาบนพื้นผิวแข็ง การเคี้ยวอาหาร และอื่น ๆ นักวิจัยได้กล่าวไว้ว่า ความรู้สึกแปลก ๆ นี้นำไปสู่ความรู้สึกอิ่มเอม มีความสุขและเ…

เกมจำลองรถไฟที่ดีที่สุดสำหรับ Android
เกมจำลองรถไฟที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เกมจำลองรถไฟเป็นเกมที่เล่นกันแบบเฉพาะกลุ่ม และมีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่น เกมมีซิมรถไฟมีหลายประเภทที่คุณสามารถจัดตั้งบริษัทรถไฟและขนส่งสินค้าได้ นอกจากนั้นแล้วผู้เล่นยังสามารถนำจินตนาการที่มีมาสร้างรถไฟในสภาพแวดล้อมในฝันของคุณ หลังจากที่เราได้แนะนำเกมประเภทต่าง ๆ สำหรับเล่นด้วย…

สุดยอดเกมมาร์เวลสำหรับแอนดรอยด์
สุดยอดเกมมาร์เวลสำหรับแอนดรอยด์

ซุปเปอร์ฮีโร่มาร์เวลมีบทบาทมาตลอดในโลกของวิดีโอเกม เกมเมอร์หลายคนคงจะจำเกมต่อสู้อย่าง Marvel vs Capcom เกมสุดคลาสสิกที่เล่นกันมาเป็นเวลานาน และในตอนนี้ก็มีเกมใหม่ ๆ อย่างเกมต่อสู้ของเจ้าแมงมุม Spiderman ที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบ สิ่งพิเศษคือตอนนี้คุณสามารถเล่นได้บนมือถือแอนดรอยด…

เกมบิลเลียดและพูลที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
เกมบิลเลียดและพูลที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

บิลเลียด สนุ็กเกอร์ และพูล เป็นกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่คนไทยชื่นชอบ นอกจากได้ฝึกความแม่นยำและสมาธิแล้ว ยังเป็นเกมที่สามารถใช้ทักษะในการพัฒนาความคิดและสมองอีกด้วย แน่นอนว่าในยุคสมัยนี้ที่มีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง พฤติกรรมการเล่นกีฬาของหลายคนก็เปลี่ยนไปพร้อม ๆ กันด้วย จากที่เคยเ…