วิธีแก้ไข WhatsApp ไม่แสดงชื่อผู้ติดต่อ

วิธีแก้ไข WhatsApp ไม่แสดงรายชื่อ

การติดต่อสื่อสารผ่านแอปพลิเคชันการสื่อสาร WhatsApp เป็นวิธีการติดต่อที่ถูกและง่ายกว่า รวมทั้งยังสนุกสนานกว่าในการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว อย่างไรก็ตามอาจจะมีบางครั้งที่การใช้งานของ WhatsApp นั้นอาจจะไม่ราบรื่นและมีปัญหาเกิดขึ้นได้ รวมทั้งการที่แอปไม่แสดงรายชื่อผู้ติดต่อ ปัญหานี้อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ติดต่อที่คุณเพิ่งบันทึกรายชื่อไว้ โดยในบทความนี้ เราจะนำเสนอสาเหตุที่เป็นไปได้ที่ทำให้ WhatsApp ไม่แสดงชื่อผู้ติดต่อ รวมทั้งนำเสนอวิธีการแก้ไขแบบง่าย ๆ อีกด้วย

หลังจากที่ผ่านเราได้นำเสนอวิธีการใช้งานและการแก้ไขปัญหาการใช้งาน WhatsApp เช่น วิธีการบล็อกการโทรเข้าของ WhatsApp และ วิธีการล้าง Cache บน WhatsApp เป็นต้น

ก่อนที่เราจะไปพูดถึงวิธีการแก้ไขปัญหา เราลองไปดูเหตุผลของการที่ WhatsApp ไม่แสดงชื่อผู้ติดต่อกันก่อน

  • แบ็กเอนด์ของ WhatsApp กำลังมีปัญหาทางเทคนิค
  • คุณเพิ่งบันทึกผู้ติดต่อซึ่ง WhatsApp ยังไม่ได้เรียกข้อมูล
  • รายชื่อผู้ติดต่อในโทรศัพท์ของคุณถูกลบโดยไม่ได้ตั้งใจ
  • โทรศัพท์ของคุณไม่เชื่อมต่อกับซิมการ์ดที่มีรายชื่อที่บันทึกไว้อีกต่อไป
  • WhatsApp ไม่สามารถเข้าถึงชื่อผู้ติดต่อได้เนื่องจากระบบปฏิบัติการของคุณจำกัดไว้
  • มีปัญหากับการซิงค์ WhatsApp

วิธีการแก้ไขปัญหา WhatsApp ไม่แสดงรายชื่อของผู้ติดต่อ

1. รีเฟรชรายชื่อผู้ติดต่อ WhatsApp ของคุณ

WhatsApp มาพร้อมกับคุณสมบัติการรีเฟรชที่ใช้งานสะดวกซึ่งช่วยให้แอปเรียกค้นชื่อผู้ติดต่อที่บันทึกไว้ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนในการรีเฟรชผู้ติดต่อที่บันทึกไว้

  • เปิด WhatsApp
  • แตะที่ปุ่มแชตใหม่ที่มุมล่างขวาของ WhatsApp
  • แตะจุดแนวตั้งสามจุดที่มุมขวาบน
  • แตะที่รีเฟรช

2. ตรวจสอบปัญหาการซิงค์

การอนุญาตให้ WhatsApp เข้าถึงผู้ติดต่อของคุณจะไม่สร้างความแตกต่างใดๆ หากคุณหยุดการซิงค์ผู้ติดต่อโดยอัตโนมัติ หากต้องการยืนยันว่าเปิดใช้งานการตั้งค่าการซิงค์และซิงค์รายชื่อติดต่อใหม่

วิธีการแก้ไขปัญหารายชื่อติดต่อไม่แสดงบน WhatsApp

  • ไปที่แอปการตั้งค่าบนอุปกรณ์แอนดรอยด์ของคุณ
  • จากนั้นแตะที่ผู้ใช้และบัญชี
  • แตะที่ WhatsApp
  • ทำเครื่องหมายที่ช่องถัดจากผู้ติดต่อ
  • แตะจุดแนวตั้งหรือเมนูเพิ่มเติมที่มุมบนขวา แล้วแตะซิงค์ทันที

3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าซิมการ์ดของคุณใช้งานได้

คุณบันทึกผู้ติดต่อของคุณในโทรศัพท์หรือซิมการ์ดของคุณหรือไม่ หากคุณเลือกตัวเลือกหลังเสมอ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโทรศัพท์ของคุณสามารถเข้าถึงซิมการ์ดได้ บ่อยครั้ง การทำโทรศัพท์ตก เปลี่ยนซิมการ์ด หรือความประมาทเลินเล่ออื่น ๆ ทำให้ซิมการ์ดอยู่ในช่องเสียบ ทำให้โทรศัพท์ของคุณตรวจไม่พบ หากตรวจไม่พบซิม ก็จะไม่แสดงรายชื่อติดต่อที่บันทึกไว้ในการ์ดนั้น

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปพลิเคชันการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สาย คุณสามารถส่งข้อความแชท , ส่งวิดิโอ , รูปภาพ ,และเสียงบันทึกไปยังรายชื่อติดต่อ (ทั้งหมายเลขในและระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…

อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ
อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ

เป็นที่ทราบกันว่าในตอนนี้ Instagram หรือไอจีไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอตัวเลือกในการอัพเดท สตอรี่, รีล, และโพสต์ที่เป็นวิดีโออีกด้วย ด้วยฟีเจอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหันมาสร้างวิดีโอเพื่อส่งเสริมการขายเป็นจ…