วิธีซ่อนสถานะการออนไลน์ล่าสุดของคุณบน Telegram

วิธีการซ่อนสถานะการออนไลน์ล่าสุดทาง Telegram

การสื่อสารผ่านแอปพลิเคชันเป็นช่องทางการสื่อสารที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในตอนนี้ มีแอปที่แตกต่างกันจำนวนมากที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายรวมทั้งแอปพลิเคชันการสื่อสาร Telegram ที่มีจุดเด่นที่สุดในเรื่องของความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล ในปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอป Telegram มากถึง 700 ล้านบัญชี

Telegram เป็นแอปพลิเคชันการสื่อสารที่ผู้ใช้สามารถส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ให้คุณส่งและรับข้อความจากผู้ติดต่อของคุณได้โดยไม่ต้องเปิดเผยหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ  Telegram ทำงานผ่านโปรโตคอลการสื่อสารที่เรียกว่า MTProto ซึ่งทำให้คุณสามารถเปิดเซสชันต่างๆ บนอุปกรณ์หลายเครื่องโดยไม่ต้องเชื่อมต่อพร้อมกัน ข้อมูลทั้งหมดที่สื่อสารนั้นจะถูกบันทึกไว้ในคลาวด์ 

Telegram อนุญาตให้ผู้ใช้ซ่อนสถานะ “ออนไลน์ล่าสุด” ซึ่งหมายถึงครั้งล่าสุดที่พวกเขาใช้แอป คุณสามารถซ่อนจากผู้ติดต่อทั้งหมดของคุณพร้อมกัน หรือซ่อนจากผู้ติดต่อบางคนที่เลือก ด้วยการปกปิดเวลาออนไลน์ล่าสุดของคุณ คุณจะมั่นใจได้ว่าไม่มีใครรู้ว่าคุณออนไลน์ครั้งล่าสุดบน Telegram เมื่อใด หลังจากที่บทความของเราได้นำเสนอวิธีการใช้งาน Telegram มาแล้วหลายครั้งด้วยกัน เช่น วิธีการสมัครสมาชิก Telegram โดยไม่ต้องใช้ซิมการ์ด และ วิธีการค้นหาและเพิ่มเพื่อนบน Telegram ด้วยยูซเซอร์เนม

วิธีการซ่อนสถานะการออนไลน์ล่าสุดบน Telegram

  • เปิดแอปพลิเคชัน Telegram 
  • ไปที่การตั้งค่าบนแอนดรอนด์ ที่ตั้งอยู่ที่มุมบนซ้าย
  • แตะที่ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย
  • จากนั้นไปที่การดูครั้งล่าสุด ( Last Seen ) & ออนไลน์ ( Online ) 

วิธีการซ่อนสถานะออนไลน์ล่าสุดบน Telegram

ที่นี่คุณจะพบตัวเลือกทั้งหมด 3 ตัวเลือกให้เลือกว่าใครสามารถเห็น time stamp ของคุณได้ ตัวเลือกทั้ง 3 นั้นมีความหมายดังต่อไปนี้

  • ทุกคน ( Everybody ) : จะไม่มีใครเห็นสถานะ “ออนไลน์ล่าสุด” ของคุณด้วยตัวเลือก
  • รายชื่อผู้ติดต่อ ( My Contacts  ) : ตัวเลือกนี้จะซ่อนสถานะ “ออนไลน์ล่าสุด” จากผู้ติดต่อที่มีรายชื่อของคุณเท่านั้น
  • ไม่มีใคร ( Nobody ) ทุกคนจะสามารถเห็นสถานะ “ออนไลน์ล่าสุด” ของคุณได้

วิธีการซ่อนสถานะ “การออนไลน์ล่าสุด” ของ Telegram จากผู้ติดต่อบางคน

  • ปที่การตั้งค่า > ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย > ดูล่าสุด & ออนไลน์
  • แตะที่เพิ่มผู้ใช้ภายใต้ข้อยกเว้น
  • เลือกผู้ติดต่อที่คุณต้องการซ่อนสถานะ “เห็นล่าสุด” จากนั้นกดเสร็จสิ้นที่มุมบนขวา
  1. Telegram

    Telegram

    แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปการสื่อสารที่ใช้งานง่าย ซึ่งปกป้องข้อมูลผู้ใช้และความเป็นส่วนตัว บริการส่งข้อความ รูปภาพ ข้อความเสียง ช่วยให้คุณสร้างกลุ่มแชทที่มีคนได้มากที่สุดถึง 200 คน แอปมีระบบการปกป้องที่เป็นการเข้ารหัสข้อความ ช่วยให้คุณแชร์วิดีโอได้สูงสุด 1 GB ส่งรูปถ่ายหลายรูปพร้อมกัน และใช้บริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ที่ปลอดภัยที่สุด

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…