วิธีแก้ไข WhatsApp ไม่ดาวน์โหลดรูปภาพในแอนดรอยด์

WhatsApp แอปสื่อสารส่งข้อความที่เป็นที่นิยมทั่วโลก นอกจากข้อความที่ส่งถึงกันได้แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถส่งภาพถ่ายและวิดีโอให้กับผู้รับแบบไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ อีกด้วย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีประสบการณ์และประสบปัญหาในการดาวน์โหลดสื่อ (ภาพถ่ายและวิดีโอ) ที่คุณได้รับผ่าน WhatsApp และยังไม่แน่ใจว่าสาเหตุและวิธีแก้คืออะไร หลังจากที่เราได้นำเสนอบทความเกี่ยวกับวิธีการใช้งาน WhatsApp ในหลายแง่มุมกันไปแล้ว รวมทั้ง WhatsApp ไม่แสดงชื่อผู้ติดต่อ และ วิธีการแก้ไขข้อความ error ใน WhatsApp ในวันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการที่แอปไม่ดาวน์โหลดกันดูบ้าง

ในบทความนี้ เราจะแนะนำคุณตลอดขั้นตอนในการแก้ไขปัญหาสื่อ WhatsApp ไม่ดาวน์โหลด และหวังว่าในตอนท้ายของบทความ คุณจะสามารถดาวน์โหลดสื่อจาก WhatsApp ได้โดยไม่มีปัญหา

สิ่งที่คุณต้องทำเมื่อไม่มีการดาวน์โหลดรูปภาพและคลิปบน WhatsApp หรือการทำงานช้าลง ให้ลองตรวจสอบข้อมูลต่อไปนี้

1. ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ

เมื่อคุณประสบปัญหาในการใช้แอปที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต คุณควรตรวจสอบว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือข้อมูลมือถือของคุณทำงานได้อย่างถูกต้อง นี่อาจเป็นสาเหตุที่รูปภาพ WhatsApp ของคุณไม่ดาวน์โหลด ลองใช้แอปอื่นในโทรศัพท์ของคุณและตรวจสอบว่าสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้หรือไม่ คุณยังสามารถลองเยี่ยมชมหน้าเว็บบนเบราว์เซอร์ที่คุณต้องการ หากแอปพลิเคชันอื่นๆ ประสบปัญหาการเชื่อมต่อที่คล้ายกัน ให้ตรวจสอบว่าคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

2. ตรวจสอบที่เก็บข้อมูลอุปกรณ์ของคุณ

หากคุณไม่สามารถดาวน์โหลดอิมเมจ WhatsApp และพื้นที่เก็บข้อมูลเป็นปัญหา สมมติว่าคุณกำลังพยายามดาวน์โหลดวิดีโอขนาด 50MB และมีพื้นที่เก็บข้อมูลว่างบนอุปกรณ์ของคุณเพียง 40MB WhatsApp จะดาวน์โหลดไม่เสร็จสมบูรณ์

แก้ไขปัญหาไม่ดาวน์โหลด

สำหรับเครื่องแอนดรอยด์ให้เปิดแอป File Manager ของโทรศัพท์และตรวจสอบว่าโทรศัพท์ของคุณมีพื้นที่เก็บข้อมูลว่างเท่าใด หรือคุณสามารถไปที่การตั้งค่า > เกี่ยวกับโทรศัพท์ (ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละอุปกรณ์) หรือค้นหาพื้นที่เก็บข้อมูลในแถบค้นหาภายในแอปการตั้งค่า

3. ตรวจสอบสิทธิ์การจัดเก็บ/สื่อบนอุปกรณ์ของคุณ

นี่เป็นอีกหนึ่งการตรวจสอบที่สำคัญเกี่ยวกับพื้นที่เก็บข้อมูลที่คุณควรดำเนินการ หาก WhatsApp ไม่ดาวน์โหลดไฟล์มีเดีย (หรือแอปอื่นๆ จริงๆ) หาก WhatsApp ไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่เก็บข้อมูลหรือรูปภาพในโทรศัพท์ของคุณ คุณจะได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดเมื่อคุณพยายามบันทึกไฟล์มีเดีย ในกรณีนี้ คุณต้องให้สิทธิ์พื้นที่เก็บข้อมูลของ WhatsApp

วิธีการแก้ไขเมื่อ WhatsApp ไม่ดาวน์โหลดรูปภาพในแอนดรอยด์

  • รีสตาร์ทโทรศัพท์ของคุณ
    การหมุนเวียนพลังงานในโทรศัพท์ของคุณยังช่วยแก้ไขข้อบกพร่องเล็กน้อยของซอฟต์แวร์ เช่น WhatsApp ที่ไม่สามารถดาวน์โหลดสื่อได้ ปิดอุปกรณ์ของคุณ และเมื่อเปิดขึ้นมาใหม่ ให้ตรวจสอบว่าคุณสามารถบันทึกรูปภาพและวิดีโอใน WhatsApp ได้อีกหรือไม่
  • ตรวจสอบว่า WhatsApp หยุดทำงานหรือไม่ ?
    บางครั้ง สาเหตุที่สื่อ WhatsApp ไม่ดาวน์โหลดบนโทรศัพท์ของคุณก็ไม่ใช่ความผิดของคุณ ปัญหาอาจอยู่ที่จุดสิ้นสุดของ WhatsApp หากเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทล่ม คุณลักษณะและฟังก์ชันบางอย่างของแอปอาจใช้งานไม่ได้
  • อัปเดต WhatsApp เป็นเวอร์ชันปัจจุบัน
    สิ่งที่ต้องตรวจสอบอีกประการหนึ่งคือคุณใช้ WhatsApp เวอร์ชันล่าสุดบนอุปกรณ์ของคุณ แอปเวอร์ชันเก่าบางครั้งมีข้อบกพร่องที่ทำให้ฟีเจอร์บางอย่างล้มเหลว เช่น รูปภาพและวิดีโอ WhatsApp ไม่ดาวน์โหลด เวอร์ชันใหม่มาพร้อมกับการแก้ไขข้อบกพร่องที่ทำให้แอปกลับคืนสู่สภาวะปกติ คลิกลิงก์ด้านล่างเพื่ออัปเดต WhatsApp บนอุปกรณ์ของคุณ
  • ติดตั้ง WhatsApp ใหม่ 
    การดำเนินการตามคำแนะนำในการแก้ปัญหาข้างต้น คุณควรแก้ไขปัญหาได้แล้ว และตอนนี้สามารถดาวน์โหลดไฟล์มีเดียจาก WhatsApp ได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตามไม่มีอะไรรับประกันในชีวิต หากขั้นตอนข้างต้นไม่ได้ผล ให้ลองลบ WhatsApp ออกจากอุปกรณ์ของคุณแล้วติดตั้งใหม่ตั้งแต่ต้น ตัวเลือกนิวเคลียร์นี้ควรแก้ไขปัญหาเมื่ออย่างอื่นล้มเหลว
  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ 3g เมื่อมีการเชื่อมต่อ แชทหรือส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ผู้ใช้สามารถทำการการปรับแต่งแอปและได้การแจ้งเตือนเมื่อได้รับข้อความ

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…