วิธีการตรวจสอบว่าบัญชี Telegram ใดเป็นบัญชีปลอม

วิธีการลบฟิลเตอร์ของ Telegram

แอปพลิเคชันการสื่อสาร Telegram เป็นแอปสื่อสารยอดนิยมในตอนนี้ ด้วยคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมและมีความปลอดภัยในการใช้งานเป็นอย่างมาก สามารถสร้างกรุ๊ปได้มากถึง 200 คน และมีการเก็บข้อมูลบคลาวน์ได้อีกด้วย

Telegram ช่วยให้เราเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ และครอบครัว รวมทั้งได้เข้าร่วมกลุ่มต่าง ๆ ที่น่าสนใจ รวมไปจนถึงการใช้ Telegram ในการดำเนินธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมีมิจฉาชีพและผู้ไม่หวังดีมากมายที่เปิดบัญชี Telegram มาเพื่อจุดประสงค์ที่ไม่โปร่งใส ในช่วงที่ผ่านมาเราได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งาน Telegram อย่างปลอดภัยเช่น วิธีการค้นหากลุ่มที่คุณสนใจและเข้าร่วมบน Telegram และ วิธีการแก้ไขข้อความที่ส่งไปแล้วบน Telegram และในบทความนี้เราจะนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับความอันตรายของการเข้าร่วมกับบัญชี Telegram ปลอม และวิธีการตรวจสอบและจับการผิดสังเกตุของบัญชีเหล่านั้น

เหตุใดการตรวจสอบบัญชีปลอมจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้ที่ใช้ Telegram

ก่อนที่เราจะเจาะลึกรายละเอียดสำคัญของการตรวจจับบัญชีปลอม เราไปดูกันก่อนว่าเหตุใดการระบุตัวผู้ฉ้อโกงเหล่านี้จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากบัญชีปลอมมักจะเชื่อมโยงกับการหลอกลวง บุคคลที่อยู่เบื้องหลังบัญชีปลอมอาจพยายามหลอกให้คุณให้ข้อมูลส่วนบุคคลทางการเงิน หรืออาจพยายามโน้มน้าวให้คุณคลิกลิงก์ที่เป็นอันตราย ข้อมูลที่ผิดก็มีทั้งประเด็น บัญชีปลอมสามารถแพร่กระจายข่าวลือ ข่าวเท็จ หรือเนื้อหาหลอกลวงที่อาจนำไปสู่ความสับสนและความวุ่นวายได้ อย่าลืมเกี่ยวกับด้านอารมณ์ของสิ่งต่างๆ บัญชีปลอมอาจแอบอ้างเป็นเพื่อน ครอบครัว หรือคนที่คุณรัก ทำให้เกิดความบอบช้ำทางจิตใจ

วิธีการตรวจสอบว่าบัญชี Telegram ใดเป็นบัญชีปลอม

วิธีที่ 1 :  การวิเคราะห์รูปภาพโปรไฟล์และชื่อผู้ใช้

คุณสามารถตรวจสอบจากรูปภาพโปรไฟล์ตัวอย่างเช่น รูปภาพอาจเป็นของคนดังหรือภาพสต็อกที่คุณเคยเห็นบ่อย ๆในอินเทอร์เน็ต หรืออาจจะไม่มีรูปภาพเลย เป็นเพียงรูปโปรไฟล์มาตรฐานที่เป็นค่าเริ่มต้นเท่านั้น นอกจากนั้นแล้วคุณควรตรวจสอบชื่อผู้ใช้เช่นมีการใช้ตัวเลข คำที่ไม่มีความหมาย หรือแม้แต่ชื่อผู้ใช้ที่พยายามเลียนแบบบุคคลที่เป็นที่รู้จัก สิ่งเหล่านี้ล้วนอาจเป็นสัญญาณของบัญชีปลอมได้ นอกจากนี้หากชื่อผู้ใช้และชื่อที่แสดงไม่ตรงกันเลยก็เป็นอีกสัญญาณเช่นกัน

วิธีที่ 2 : รายละเอียดประวัติและการล็อคอินครั้งสุดท้าย 

หากเป็นบัญชีปกติเราอาจเพิ่มเติมคำพูดที่ชื่นชอบหรือคำอธิบายสั้นๆ อย่างไรก็ตาม บัญชีปลอมอาจใช้ส่วนประวัติแตกต่างออกไป หากประวัติเต็มไปด้วยสื่อส่งเสริมการขายหรือมีลิงก์ที่น่าสงสัย ให้พิจารณาว่าเป็นบัญชีปลอมหรือ Spam
นอกจากนั้นคือรายละเอียดของ “การมองเห็นทางออนไลน์ครั้งสุดท้าย” หากคุณกำลังสนทนากับใครสักคน โดยปกติแล้ว Telegram จะแสดงว่าบุคคลนั้นออนไลน์ครั้งล่าสุดเมื่อใด แต่บางบัญชีอาจมีข้อมูลนี้ซ่อนอยู่ ซึ่งอาจบ่งบอกว่ามีบางอย่างผิดปกติและไม่ใช่บัญชีปกติก็ได้

นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถตรวจสอบได้จากพฤติกรรมของเจ้าของบัญชีเช่น มีการแอดคุณเข้าไปในหลาย ๆ บัญชีพร้อม ๆ กันหรือไม่ รวมทั้งการตรวจสอบช่องโซเชียลอื่น ๆ ที่มีอยู่ในชื่อเดียวกัน ไปจนถึงการใช้แอปพลิเคชันสำหรับตรวจสอบที่มีให้เลือกหลายอันอีกด้วย

  1. Telegram

    Telegram

    Telegram เป็นแอปการสื่อสารส่งข้อความ รูปภาพ ไฟล์เสียง การโทรออกที่ใช้งานง่ายและเป็นที่นิยม แอปมีจุดเด่นในการปกป้องข้อมูลผู้ใช้และความเป็นส่วนตัวบริการส่งข้อความช่วยให้คุณสร้างกลุ่มแชทที่มีคนได้มากถึง 200 คน มีการติดตั้งระบบการเข้ารหัสข้อความ ช่วยให้คุณแชร์วิดีโอได้สูงสุด 1 GB ส่งรูปถ่ายหลายรูป และใช้บริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ได้อีกด้วย 

วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร
วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการเข้าร่วม Telegram โดยไม่ใช้หมายเลขโทรศัพท์เพราะต้องการรักษาความเป็นส่วนตัวเพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้าถึงเบอร์มือถือของคุณ คุณมาถูกที่แล้ว ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการใช้งาน Telegram โดยไม่ต้องผ่านการยืนยันตัวตนทางโทรศัพท์ ด้วยการลงทะเบียนโดยไม่ต้องร…

อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย
อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย

Instagram ได้รับความนิยมเพิ่มมากมาตลอด โดยเป็นการติดต่อสื่อสารกันผ่านรูปภาพและวิดีโอ แอปปรับให้ทำงานเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่สมบูรณ์แบบสำหรับยุคเทคโนโลยีปัจจุบัน ส่งผลให้การถ่ายและแบ่งปันภาพถ่ายคุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย Instagram มีการเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมมากมายอย่างต่อเ…

วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด
วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด

แอปพลิเคชัน TikTok แอปยอดฮิตสำหรับรับชมคลิปสั้น ๆ ในตอนนี้เรียกว่าเป็นแอปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นแหล่งรวมคลิปที่น่าสนใจ ทำให้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนจะเห็นหลายคนชมคลิป TikTok กันไปทุกที่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการชม TikTok อย่างมาก อาจจะมีบ้างที่คุณกำลังผ่อนคลายในร…

แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด
แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด

คลิปวิดีโอสั้น กำลังเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดูคลิปสนุก ๆ ออนไลน์ มีความพิเศษตั้งแต่การกำหนดวิธีการเล่าเรื่อง การตลาด การโฆษณา นอกจากนั้นวิดีโอสั้นยังมีหลากหลายประเภทให้เลือกรับชมตามความชื่นชอบ วิดีโอสั้นเป็นวิดีโอที่มีความยาวตั้งแต่ 15 วินาทีถึง 90 วินาที โดย…

วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี
วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี

ในยุคปัจจุบันอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย นำความสะดวกสบายมากมายมาสู่ชีวิตประจำวันของเรา และกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของเราทุกคนไปแล้วไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับทุกอย่างที่เมื่อมีข่อดีก็มีข้อเสียเช่นกัน อินเตอร์เน็ตไม่ได้นำมาแค่สิ่งที่ดีเท่านั้นแต่ก็เป็นช่องท…