วิธีการหาเพลงฮิตบน TikTok

แอปพลิเคชัน TikTok สุดยอดแอปที่เป็นที่นิยมทั่วโลก นำเสนอคลิปวิดีโอสั้น ๆ ที่มีเนื้อหาหลากหลายและถูกจัดเป็นหมวดหมู่ แอปโซเชียลแอปนี้เป็นแอปอันดับหนึ่งที่มีผู้เล่นมากที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้

และด้วยความนิยมนี้เอง ทำให้หลายคนพยายามหากลยุทธ์ในการดึงดูดผู้ติดตาม และหนึ่งบรรดากลยุทธ์มากมายสำหรับการสร้างเนื้อหาที่น่าดึงดูดและเป็นไวรัลบน TikTok การใช้เพลงที่กำลังมาแรงในวิดีโอซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุด การใช้เสียงเพลงที่ติดหูในวิดีโอของคุณจะเพิ่มเวลาในการดูเพราะผู้ชมอาจจะอยากร้องตาม และยังจะสามารถค้นพบได้ง่ายด้วยการค้นหาทางเสียงอีกด้วย

หากคุณติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอนดรอยด์ของเรา คงจะผ่านตาเนื้อหาและข้อมูลการใช้งานที่น่าสนใจสำหรับการใช้งาน TikTok กันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นวิธีการพากย์เสียงลงในแอป TikTok แบบง่าย ๆ และ วิธีการดาวน์โหลดไฟล์เสียง TikTok ในแบบ MP3

ในบทความนี้เราจะนำเสนอวิธีการค้นหาเพลงที่กำลังมาแรงที่สุดใน TikTok ที่คุณสามารถใช้เพื่อสร้างวิดีโอให้ไวรัลได้ ต้องขอบคุณอินเทอร์เฟสที่เรียบง่าย การค้นหาเพลงที่กำลังมาแรงบน TikTok นั้นทำได้ง่ายลองไปดูกันเลยว่าทำได้อย่างไรบ้าง

วิธีการหาเพลงฮิตบน TikTok มีหลายวิธีด้วยกัน ในที่นี้เราจะนำเสนอวิธีง่าย ๆ ทั้งหมด 3 วิธีด้วยกัน

  1. หาเพลงฮิตด้วยการใช้ search bar วิธีที่ง่ายที่สุดในการค้นหาเสียงที่กำลังมาแรงบน TikTok คือการค้นหาโดยพิมพ์คำสำคัญที่ต้องการลงในแถบค้นหา
  • แตะที่ไอคอนรูปแว่นขยายที่มุมบนขวาของหน้าจอและค้นหาพิมพ์คำว่า “trending sounds,” “trending songs,” “viral sounds
  • เมื่อผลการค้นหาปรากฏขึ้น ให้แตะ sound
  • TikTok จะแสดงรายการเสียงไวรัลทั้งหมดพร้อมจำนวนครั้งที่ใช้งาน
  • ไฟล์เสียงเหล่านี้บางส่วนยังถูกทำเครื่องหมายว่าเป็นที่นิยมโดยพิจารณาจากวิดีโอจำนวนมากที่สร้างโดยใช้เสียงนั้น
  • แตะที่เสียงแล้วแตะเล่นเพลงเต็มเพื่อฟัง หากคุณชอบเพลงและพร้อมที่จะใช้มัน ให้แตะใช้เสียงนี้ที่ด้านล่างของหน้าจอหรือบันทึกเพลงเพื่อใช้ในภายหลังโดยแตะปุ่มเพิ่มในรายการโปรด

2. หาเพลงฮิตด้วยการเลื่อนดูหน้า TikTok สำหรับคุณ หน้า For You (FYP) บน TikTok เป็นที่ที่ผู้ใช้สามารถสำรวจฟีดวิดีโอ       ส่วนตัวที่สอดคล้องกับความสนใจและความชอบของพวกเขา ไม่มีวิธีโดยตรงที่จะทราบได้ว่าเสียงใดใน FYP กำลังมาแรงจริงๆ        อย่างไรก็ตามคุณสามารถวัดความนิยมของเพลงตามความถี่ที่เพลงนั้นปรากฏในวิดีโอที่คุณพบขณะเลื่อนดู FYP หากครีเอเตอร์              หลายรายใช้เสียงเดียวกัน ก็มีแนวโน้มว่าเสียงนั้นกำลังมาแรง

3. เรียกดูเพลย์ลิสต์เสียงของ TikTok เพลย์ลิสต์เสียงของ TikTok นำเสนอวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสำรวจเนื้อหาเสียงที่หลากหลาย         บนแพลตฟอร์ม เพลย์ลิสต์เหล่านี้จัดหมวดหมู่เสียงตามธีม เทรนด์ หรือความท้าทายยอดนิยม ทำให้ง่ายต่อการค้นหาเพลง           และคลิบเสียงที่กำลังมาแรง

  • หากต้องการเข้าถึงเพลย์ลิสต์เหล่านี้ ให้แตะปุ่ม + เพื่อเปิดกล้อง TikTok แล้วแตะเพิ่มเสียงที่ด้านบนของหน้าจอ
  • ค้นหาส่วนเพลย์ลิสต์ในไลบรารีเสียงแล้วแตะเทรนด์หรือ TikTok Viral เพื่อดูเสียงในเพลย์ลิสต์
  • แตะที่เพลงเพื่อเล่น และแตะปุ่มเสร็จสิ้นเพื่อเพิ่มเสียงลงในกล้องของคุณและเริ่มบันทึก
  • นอกจากนั้นคุณสามารถบันทึกไว้เพื่อใช้ในภายหลังได้โดยแตะที่ไอคอนบุ๊กมาร์ก

นอกจากนั้นแล้วยังมีอีกวิธีหนึ่งในการติดตามเทรนด์ล่าสุดในเพลงและเนื้อหาบน TikTok คือการติดตามผู้สร้างชั้นนำบนแพลตฟอร์ม วิธีที่ง่ายที่สุดในการค้นหาครีเอเตอร์อันดับต้นๆ บน TikTok คือการเลื่อนดูหน้า For You หรือคุณสามารถไปที่ Creative Center ของ TikTok และไปที่ Trends > Creators เพื่อดูโปรไฟล์ยอดนิยม

  1. TikTok

    TikTok

    แอปพลิเคชัน TikTok เป็นแอปความบันเทิงสมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับชมคลิปวิดีโอสั้น ๆ ที่มีหลากหลายเนื้อหาและครอบคลุมอย่างกว้างขวาง แอปมีอินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่ายและมีลูกเล่นมากมายสำหรับผู้ที่ต้องการตกแต่งวิดีโอของคุณให้น่าสนใจและกลายเป็นไวรัล นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถแบ่งปันในช่องทางโซเชียลอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย 

วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร
วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการเข้าร่วม Telegram โดยไม่ใช้หมายเลขโทรศัพท์เพราะต้องการรักษาความเป็นส่วนตัวเพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้าถึงเบอร์มือถือของคุณ คุณมาถูกที่แล้ว ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการใช้งาน Telegram โดยไม่ต้องผ่านการยืนยันตัวตนทางโทรศัพท์ ด้วยการลงทะเบียนโดยไม่ต้องร…

อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย
อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย

Instagram ได้รับความนิยมเพิ่มมากมาตลอด โดยเป็นการติดต่อสื่อสารกันผ่านรูปภาพและวิดีโอ แอปปรับให้ทำงานเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่สมบูรณ์แบบสำหรับยุคเทคโนโลยีปัจจุบัน ส่งผลให้การถ่ายและแบ่งปันภาพถ่ายคุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย Instagram มีการเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมมากมายอย่างต่อเ…

วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด
วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด

แอปพลิเคชัน TikTok แอปยอดฮิตสำหรับรับชมคลิปสั้น ๆ ในตอนนี้เรียกว่าเป็นแอปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นแหล่งรวมคลิปที่น่าสนใจ ทำให้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนจะเห็นหลายคนชมคลิป TikTok กันไปทุกที่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการชม TikTok อย่างมาก อาจจะมีบ้างที่คุณกำลังผ่อนคลายในร…

แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด
แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด

คลิปวิดีโอสั้น กำลังเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดูคลิปสนุก ๆ ออนไลน์ มีความพิเศษตั้งแต่การกำหนดวิธีการเล่าเรื่อง การตลาด การโฆษณา นอกจากนั้นวิดีโอสั้นยังมีหลากหลายประเภทให้เลือกรับชมตามความชื่นชอบ วิดีโอสั้นเป็นวิดีโอที่มีความยาวตั้งแต่ 15 วินาทีถึง 90 วินาที โดย…

วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี
วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี

ในยุคปัจจุบันอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย นำความสะดวกสบายมากมายมาสู่ชีวิตประจำวันของเรา และกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของเราทุกคนไปแล้วไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับทุกอย่างที่เมื่อมีข่อดีก็มีข้อเสียเช่นกัน อินเตอร์เน็ตไม่ได้นำมาแค่สิ่งที่ดีเท่านั้นแต่ก็เป็นช่องท…