วิธีการรายงานผู้ใช้ Telegram ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

Telegram เป็นแอปพลิเคชันการสื่อสารและส่งข้อความยอดนิยม แอปได้เจริญเติบโตอย่างรวดเร็วและได้กลายเป็นหนึ่งในบรรดาแอปพลิเคชั่นที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก

แน่นอนว่าเมื่อผู้ใช้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วภายในแอปพลิเคชัน Telegram ความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยก็เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ในตอนนี้ Telegram เสนอฟีเจอร์ความปลอดภัยมากมายเพื่อให้ผู้ใช้สามารถวางใจได้ว่าตนเองใช้งานแอปได้อย่างสบายใจ รวมทั้งการรายงานผู้ใช้ Telegram ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อสมาชิกและกันและกันอีกด้วย ก่อนหน้านี้บทความของเราได้นำเสนอวิธีการรายงานข้อความและผู้ใช้บน WhatsApp และ การรายงานบัญชี TikTok ที่คุณไม่พอใจแบบไม่เปิดเผยตัวตน กันไปแล้ว วันนี้เราจะมาพูดถึงการรายงานวิธีการรายงานผู้ใช้ Telegram ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกันบ้าง

ประโยชน์ของการรายงานผู้ใช้ Telegram ที่ไม่เหมาะสมมีมากมายหลายข้อด้วยกัน ได้แก่

  • จำกัดผู้ที่ต้องการรบกวนผู้ใช้ Telegram รายอื่น
  • ให้ผู้ใช้มีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยภายในแอปพลิเคชัน Telegram
  • บุคคลที่นิสัยที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมจำนวนมากจะถูกรายงานและลบออก ทำให้บรรยากาศโดยรวมมีคุณภาพยิ่งขึ้น
  • อนุญาตให้ผู้ใช้ส่งเสียง และหากมีสิ่งที่รบกวนจิตใจ ให้ลบออกจากแอปพลิเคชัน Telegram
  • สร้างแอปพลิเคชั่นที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ Telegram ทุกคน

วิธีการรายงานผู้ใช้ Telegram ผ่านช่องทางของ Telegram 

หากคุณต้องการรายงานผู้ใช้ที่คุณพบว่าน่ารำคาญในช่องหรือกลุ่ม Telegram สิ่งที่คุณต้องทำคือ

  • แตะที่ชื่อผู้ใช้ภายในช่องหรือกลุ่ม Telegram
  • จากนั้นเลือกตัวเลือกรายงานหรือ report 
  • ภายในตัวเลือกรายงาน คุณจะมีตัวเลือกต่างๆ ตั้งแต่สแปมไปจนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และอื่นๆ อีกมากมาย
  • คุณสามารถเลือกระหว่างตัวเลือกเหล่านี้ หรือเลือกตัวเลือก “อื่นๆ”
  • เขียนเหตุผลในการรายงานผู้ใช้รายนี้
  • หลังจากส่งรายงานแล้ว ทีมผู้ดูแลของ Telegram จะดำเนินการส่วนที่เหลือทันที

วิธีการรายงานผู้ใช้ Telegram ผ่านอีเมล

ผู้ใช้สามารถส่งอีเมลไปที่ Telegram หากคุณต้องการรายงานผู้ใช้ใน Telegram โปรดส่งอีเมลคำอธิบายและเหตุผลในการรายงานผู้ใช้ไปยังที่ “[email protected] โปรดจำไว้ว่าคุณควรเขียนด้วยภาษาที่สั้น เรียบง่าย และเข้าใจง่าย และอธิบายเหตุผลในการรายงานผู้ใช้ ทีมผู้ดูแลของ Telegram จะทำการตรวจสอบและหากมีข้อมูลที่ผิดปกติจริง ผู้ใช้รายนั้นจะถูกจำกัดไม่ให้ใช้ Telegram เป็นช่วงระยะเวลาหนึ่ง และหากผู้ใช้ที่ถูกรายงานพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมซ้ำแล้วซ้ำอีก จะถูกลบออกจาก Telegram ในที่สุด

  1. Telegram

    Telegram

    Telegram เป็นแอปการสื่อสารโซเชียลที่ใช้งานง่าย ซึ่งปกป้องข้อมูลผู้ใช้และความเป็นส่วนตัว
    บริการส่งข้อความช่วยให้คุณสร้างกลุ่มแชทที่มีคนได้มากถึง 200 คน เข้ารหัสข้อความ ช่วยให้คุณแชร์วิดีโอได้สูงสุด 1 GB ส่งรูปถ่ายหลายรูป และใช้บริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์

วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร
วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการเข้าร่วม Telegram โดยไม่ใช้หมายเลขโทรศัพท์เพราะต้องการรักษาความเป็นส่วนตัวเพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้าถึงเบอร์มือถือของคุณ คุณมาถูกที่แล้ว ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการใช้งาน Telegram โดยไม่ต้องผ่านการยืนยันตัวตนทางโทรศัพท์ ด้วยการลงทะเบียนโดยไม่ต้องร…

อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย
อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย

Instagram ได้รับความนิยมเพิ่มมากมาตลอด โดยเป็นการติดต่อสื่อสารกันผ่านรูปภาพและวิดีโอ แอปปรับให้ทำงานเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่สมบูรณ์แบบสำหรับยุคเทคโนโลยีปัจจุบัน ส่งผลให้การถ่ายและแบ่งปันภาพถ่ายคุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย Instagram มีการเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมมากมายอย่างต่อเ…

วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด
วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด

แอปพลิเคชัน TikTok แอปยอดฮิตสำหรับรับชมคลิปสั้น ๆ ในตอนนี้เรียกว่าเป็นแอปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นแหล่งรวมคลิปที่น่าสนใจ ทำให้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนจะเห็นหลายคนชมคลิป TikTok กันไปทุกที่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการชม TikTok อย่างมาก อาจจะมีบ้างที่คุณกำลังผ่อนคลายในร…

แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด
แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด

คลิปวิดีโอสั้น กำลังเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดูคลิปสนุก ๆ ออนไลน์ มีความพิเศษตั้งแต่การกำหนดวิธีการเล่าเรื่อง การตลาด การโฆษณา นอกจากนั้นวิดีโอสั้นยังมีหลากหลายประเภทให้เลือกรับชมตามความชื่นชอบ วิดีโอสั้นเป็นวิดีโอที่มีความยาวตั้งแต่ 15 วินาทีถึง 90 วินาที โดย…

วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี
วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี

ในยุคปัจจุบันอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย นำความสะดวกสบายมากมายมาสู่ชีวิตประจำวันของเรา และกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของเราทุกคนไปแล้วไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับทุกอย่างที่เมื่อมีข่อดีก็มีข้อเสียเช่นกัน อินเตอร์เน็ตไม่ได้นำมาแค่สิ่งที่ดีเท่านั้นแต่ก็เป็นช่องท…