วิธีตรวจสอบประวัติการล็อคอินบัญชี Telegram ของคุณ

Telegram เป็นแอปส่งข้อความที่เน้นในเรื่องของความปลอดภัยเป็นสูงสุด เป็นอีกหนึ่งแอปที่ได้รับความนิยมอย่างสูงทั่วโลก แอปมีการติดตั้งซอฟต์แวร์แบบถอดรหัสหรือ End to End Encryption ที่มีปกป้องข้อมูลที่ถูกส่งออกทางอินเตอร์เน็ต

ถึงแม้ว่าทางแอปพลิเคชัน Telegram จะมีการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยได้อย่างดีอยู่แล้ว การยกระดับการรักษาความปลอดภัยด้วยการตรวจสอบประวัติการเข้าสู่ระบบ Telegram ของคุณทำให้คุณสามารถมั่นใจในความปลอดภัยของบัญชีของคุณ รวมทั้งการได้รับการแจ้งเตือนถึงกิจกรรมที่น่าสงสัยได้ โดยก่อนหน้าที่ทีมงานของเราได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยในการใช้งาน Telegram ไว้หลายบทความแล้ว เช่น วิธีป้องกันหน้าจอ Telegram ของคุณไม่ให้ถูกแคป และวิธีการตรวจสอบว่าบัญชี Telegram ปลอมมีลักษณะอย่างไรกันไปแล้ว ในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการตรวจสอบประวัติการใช้งานบัญชี Telegram ของคุณกัน

ทำไมคุณควรติดตามตรวจสอบเซสชันการเข้าสู่ระบบ Telegram ของคุณ 

  • ความปลอดภัย การตรวจสอบประวัติการเข้าสู่ระบบ Telegram ของคุณสามารถช่วยให้คุณระบุการเข้าถึงบัญชีของคุณโดยไม่ได้รับอนุญาตได้ หากคุณสังเกตเห็นกิจกรรมที่น่าสงสัย คุณสามารถดำเนินการทันทีและเปลี่ยนรหัสผ่านเพื่อรักษาความปลอดภัยของบัญชีของคุณ
  • ความเป็นส่วนตัว ด้วยการตรวจสอบเซสชันการเข้าสู่ระบบของคุณ คุณสามารถปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณได้ คุณสามารถดูว่าใครมีสิทธิ์เข้าถึงบัญชีของคุณและจากอุปกรณ์ใดบ้าง
  • ความอุ่นใจ การตรวจสอบเซสชันการเข้าสู่ระบบของคุณเป็นประจำ คุณจะทราบได้ว่าบัญชีของคุณปลอดภัยและคุณเป็นคนเดียวที่สามารถเข้าถึงได้

ขั้นตอนในการตรวจสอบประวัติการเข้าสู่ระบบ Telegram ทำได้อย่างไรบ้าง 

  • เปิดแอป Telegram บนอุปกรณ์ของคุณ
  • ไปที่การตั้งค่า
  • เมื่อคุณเข้าสู่ระบบแล้ว ให้คลิกที่เส้นแนวนอนสามเส้นที่มุมซ้ายบนของหน้าจอเพื่อเข้าถึงเมนู Telegram
  • จากนั้นคลิกที่ <การตั้งค่า>
  • เลือกความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย ในเมนู <การตั้งค่า> เลื่อนลงและเลือก <ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย>
  • เลือกเซสชันที่ใช้งานอยู่ภายใต้ <ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย> ให้มองหาตัวเลือก <เซสชันที่ใช้งานอยู่> และคลิกที่ตัวเลือกนั้น
  • ตรวจสอบประวัติการเข้าสู่ระบบ

ตอนนี้คุณจะเห็นรายการเซสชันที่ใช้งานอยู่ทั้งหมดที่ลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณในปัจจุบัน คุณสามารถดูประเภทอุปกรณ์ ที่อยู่ IP และตำแหน่งของแต่ละเซสชันที่ใช้งานได้ที่นี่ และหากคุณสังเกตเห็นกิจกรรมที่น่าสงสัย คุณสามารถคลิก <ยุติเซสชันอื่นทั้งหมด> เพื่อออกจากเซสชันทั้งหมด ยกเว้นเซสชันที่คุณกำลังใช้งานอยู่

  1. Telegram

    Telegram

    Telegram เป็นแอปพลิเคชันการสื่อสารที่ใช้งานง่าย ซึ่งปกป้องข้อมูลผู้ใช้และความเป็นส่วนตัว
    บริการส่งข้อความช่วยให้คุณสร้างกลุ่มแชทที่มีคนได้มากถึง 200 คน แอปมีระบบการเข้ารหัสข้อความ ช่วยให้คุณแชร์วิดีโอได้สูงสุด 1 GB ส่งรูปถ่ายหลายรูป และใช้บริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์

เพิ่มเพลงในโปรไฟล์ไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์
เพิ่มเพลงในโปรไฟล์ไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์

ไอจีหรืออินสตาแกรม แอปโซเชียลยอดนิยมที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบรูปภาพสวย ๆ แนว aesthetic ชวนฝัน รวมทั้งการไลฟ์สด โดยในระยะหลังมีการนำมาใช้ทั้งแบบส่วนตัวและนำมาเป็นเครื่องมือทางธุรกิจ ด้วยความนิยมที่มีมาอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน ทำให้ผู้พัฒนาแอปมีการปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่ ๆ ตลอดเวลา…

วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Telegram ง่าย ๆ
วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Telegram ง่าย ๆ

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารส่งข้อความที่เป็นที่นิยมในตอนนี้ เชื่อว่า Telegram น่าจะเป็นชื่อที่หลายคนพูดถึง โดยแอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปส่งข้อความที่เน้นเรื่องความเร็วและความปลอดภัย ใช้งานได้ง่ายดาย และฟรี เนื่องจากแอปให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการใช้งานและข้อมูลต่าง ๆ การตั้งรห…

TikTok จะแจ้งเตือนเมื่อคุณแคปภาพหรือบันทึกหน้าจอหรือไม่?
TikTok จะแจ้งเตือนเมื่อคุณแคปภาพหรือบันทึกหน้าจอหรือไม่?

TikTok แอปโซเชียลยอดนิยมทั่วโลก นำเสนอคลิปสั้น ๆ ที่ผู้ชมสามารถเลือกหมวดหมู่ที่น่าสนใจ คุณสามารถรับความบันเทิง สนุกสนานและความรู้จากการเลือกรับชมคลิปต่าง ๆ ได้ นอกจากนั้นแล้ว TikTok ยังเป็นช่องทางหนึ่งในการขายสินค้าและธุรกิจอีกด้วย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูคลิป TikTok เราเชื่…

วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน
วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน

Telegram เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ โดยเฉพาะคนที่มองหาช่องทางสื่อสารที่มีการปกป้องความเป็นส่วนตัวมากที่สุด Telegram คือหนึ่งในคำตอบที่เชื่อถือได้มากที่สุด เช่นเดียวกับแอปสื่อสาร WhatsApp ที่เปิดให้บริการมาก่อนหน้านั้น ทั้งสองมีฟังก์ชันที่น่าสนใจและอ…

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…