วิธีติดตั้งไฟล์ XAPK บนแอนดรอยด์แบบง่าย ๆ

คุณอาจคุ้นเคยกับรูปแบบ APK แต่คุณรู้หรือไม่ว่าไฟล์ XAPK คืออะไรและใช้เพื่ออะไร ในบทความนี้เราจะมาไขข้อข้องใจของคุณกันทั้งในเรื่องของการทำงานว่า XAPK ทำงานอย่างไร และวิธีติดตั้งไฟล์ XAPK บนอุปกรณ์แอนดรอยด์ของคุณ

ไฟล์ XAPK คืออะไร และใช้เพื่ออะไร

ไฟล์ XAPK เป็นประเภทไฟล์ที่ให้เราติดตั้งแอปและเกมบนอุปกรณ์แอนดรอยด์เช่นเดียวกับ APK ข้อแตกต่างที่สำคัญคือ XAPK จะรวม APK และข้อมูล OBB เพิ่มเติมที่จำเป็นสำหรับแอปพลิเคชันหรือเกมเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง กล่าวอีกนัยหนึ่ง XAPK เป็นไฟล์บีบอัดที่ประกอบด้วย APK ดั้งเดิมและไฟล์ข้อมูลเพิ่มเติมบางไฟล์ โดยทั่วไปข้อมูล OBB จะถูกดาวน์โหลดหลังการติดตั้งแอป แต่บางครั้งก็จำเป็นในระหว่างการติดตั้ง ข้อมูลนี้สามารถประกอบด้วยฐานข้อมูล ข้อมูลแคช ข้อมูลเสริม และอื่น

สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือไฟล์ XAPK เป็นไฟล์ที่ไม่เป็นทางการ ดังนั้นจึงไม่มีให้บริการบนแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการ เช่น Google Play Store รวมทั้งระบบการตั้งค่าเริ่มต้นของแอนดรอยด์จะไม่ recognise ไฟล์นี้อีกด้วย

ก่อนหน้าที่เราได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการติดตั้งไฟล์ APK บนแอนดรอยด์ไปแล้ว ไม่ต้องกังวลเพราะเราหาวิธีการดาวน์โหลดไฟล์นี้ตามวิธีดังต่อไปนี้

วิธีติดตั้งไฟล์ XAPK ด้วยตนเอง

คุณสามารถติดตั้งไฟล์ XAPK ด้วยตนเอง แม้ว่าจะซับซ้อนอยู่สักนิด โดยสิ่งที่คุณต้องมีคือโปรแกรมสำรวจไฟล์เก็บถาวรที่สามารถแยกไฟล์ ZIP ได้  และทำตามขั้นตอนเหล่านี้

  • ค้นหาไฟล์ XAPK ใน file explorer ของอุปกรณ์ Android ของคุณ
  • เปลี่ยนชื่อไฟล์โดยเปลี่ยนนามสกุล XAPK เป็น ZIP
  • แตะบนไฟล์ค้างไว้แล้วเลือกตัวเลือกแยก เราขอแนะนำให้คุณสร้างโฟลเดอร์ใหม่
  • ค้นหาโฟลเดอร์ไฟล์ที่แตกออกมาแล้วคัดลอกโฟลเดอร์ไฟล์ OBB ลงในโฟลเดอร์ OBB ของสมาร์ทโฟนของคุณ ซึ่งควรอยู่ในเส้นทางดังนี้: /0/Android/obb/
  • ติดตั้งไฟล์ APK ที่อยู่ในโฟลเดอร์ตามปกติ

วิธีการติดตั้งด้วยแอปพลิชัน 

ในการติดตั้งไฟล์ XAPK ผ่านแอปพลิเคชันนั้นมีให้เลือกหลายแอปด้วยกัน  เช่น XAPK Installer  คุณสามารถทำตามขั้นตอนเหล่านี้

  • ดาวน์โหลดไฟล์ XAPK
  • ติดตั้งและเปิด XAPK Installer
  • ให้สิทธิ์การเข้าถึงที่เก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
  • แอปจะค้นหาไฟล์ APK และ XAPK ในที่เก็บข้อมูลของอุปกรณ์โดยอัตโนมัติ แตะปุ่มติดตั้งถัดจาก XAPK ที่คุณต้องการติดตั้ง
  • เลือกตัวเลือกการติดตั้งจากเมนูป๊อปอัปเพื่อทำการติดตั้งให้เสร็จสมบูรณ์
  • หากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณใช้แอปนี้ คุณต้องอนุญาตการติดตั้งจากแหล่งนี้

  1. XAPK Installer

    XAPK Installer

    XAPK Installer เป็นแอปที่เปิดโอกาสให้คุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน XAPK ลงในอุปกรณ์ของคุณได้เช่นเดียวกับที่คุณทำกับ APK ทั่วไป โดยใช้ไฟล์เบราว์เซอร์ของคุณ สำหรับคุณสมบัติของแอปได้แก่ เบราว์เซอร์ไฟล์ในตัวซึ่งแสดงทั้งเนื้อหาที่จัดเก็บข้อมูลภายในและเนื้อหาในการ์ดหน่วยความจำ SD , สแกนไฟล์ที่จัดรูปแบบ APK และ XAPK ทั้งหมด และลบไฟล์ APK และ XAPK ทั้งหมดโดยอัตโนมัติหลังการติดตั้ง

วิธีติดตั้งไฟล์ XAPK บนแอนดรอยด์แบบง่าย ๆ
วิธีติดตั้งไฟล์ XAPK บนแอนดรอยด์แบบง่าย ๆ

คุณอาจคุ้นเคยกับรูปแบบ APK แต่คุณรู้หรือไม่ว่าไฟล์ XAPK คืออะไรและใช้เพื่ออะไร ในบทความนี้เราจะมาไขข้อข้องใจของคุณกันทั้งในเรื่องของการทำงานว่า XAPK ทำงานอย่างไร และวิธีติดตั้งไฟล์ XAPK บนอุปกรณ์แอนดรอยด์ของคุณ ไฟล์ XAPK คืออะไร และใช้เพื่ออะไร ไฟล์ XAPK เป็นประเภทไฟล์ที่ให้เ…

ไฟล์ APK คืออะไรและคุณจะติดตั้งมันจาก AndroidLista ได้อย่างไร
ไฟล์ APK คืออะไรและคุณจะติดตั้งมันจาก AndroidLista ได้อย่างไร

หากคุณใช้งานแอนดรอยด์ คุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่าไฟล์ APK คุณอาจมีใบหน้าที่งวยงงและคิดว่า “มันคืออะไรกัน” ไม่ต้องห่วง ทางด้านล่างนี้ฉันจะอธิบายว่าไฟล์ APK คืออะไร และคุณสามารถติดตั้งมันในอุปกรณ์โดยใช้งาน AndroidLista ได้อย่างไร ไฟล์ APK คืออะไร ไฟล์ AP…