วิธีดูว่าใครแชร์โพสต์ Instagram ของคุณ

Instagram หรือไอจี เป็นหนึ่งในโซเชียลมีเดียที่เป็นที่นิยมมากที่สุดช่องทางหนึ่งในตอนนี้ ช่วยเชื่อมต่อให้คุณกับผู้คน โพสต์ อัปเดต และเป็นการแบ่งปันโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้ ในตอนนี้มีการอัปเดตใหม่ๆ มากมายที่ Instagram รวมทั้งช่องทางในการตรวจสอบว่าใครแชร์โพสต์ Instagram ของคุณ

อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะสามารถตรวจสอบได้ว่าใครแชร์โพสต์ Instagram ได้นั้นคุณจะต้องมีบัญชี Instagram หรือบัญชีครีเอเตอร์เพื่อดูว่าใครแชร์โพสต์ของคุณและจำนวนแชร์ทั้งหมดของคุณ นอกจากนั้นแล้วInstagram ไม่มีการรับทราบหรือแสดงต่อสาธารณะเกี่ยวกับฟีเจอร์ดูการแชร์เรื่องราว แต่หลายคนยังคงเห็นตัวเลือกนี้ในข้อมูลเชิงลึก ก่อนหน้านี้เราได้มีการนำเสนอการใช้งาน Instagram ในหลาย ๆ รูปแบบด้วยกัน เช่น วิธีการซ่อนจำนวนไลค์บน Instagram และ วิธีการลบไลค์บนโพสต์ของ Instagram 

ก่อนที่คุณจะสามารถดูว่ามีใครแชร์โพสต์ของคุณนั้น คุณต้องเปลี่ยนบัญชีเป็นบัญชี business หรือบัญชี Creator เสียก่อน แม้ว่าการเปลี่ยนไปใช้บัญชีแบบ Business จะไม่แสดงให้คุณเห็นว่าใครแชร์โพสต์ที่มีอยู่และโพสต์ในอดีตของคุณ แต่คุณจะสามารถเห็นข้อมูลนี้สำหรับโพสต์ในอนาคต และหากคุณไม่ชอบฟีเจอร์นี้ คุณสามารถเปลี่ยนกลับไปใช้บัญชีส่วนตัวได้ตลอดเวลาอีกด้วย

สำหรับวิธีการตรวจสอบว่าใครแชร์โพสต์ Instagram ของคุณนั้นทำได้ดังนี้

  • หลังจากสมัครบัญชี business หรือ Creator แล้ว ให้ล็อคอินเข้าบัญชี คุณจะเห็นลิงก์ “ดูข้อมูลเชิงลึก” (View Insights) ใต้โพสต์รูปภาพ เนื่องจากวิดีโอทั้งหมดที่สั้นกว่า 90 วินาทีถูกแชร์เป็นคลิปมือถือ คุณจะต้องใช้กลยุทธ์อื่นเพื่อดูว่าใครแชร์วิดีโอมากที่สุด
  • แตะดูข้อมูลเชิงลึกด้านล่างโพสต์ ที่นี่คุณจะเห็นสถิติที่เป็นประโยชน์มากมายสำหรับโพสต์นี้ รวมถึงการแสดงผล จำนวนบัญชีที่โพสต์เข้าถึง และเปอร์เซ็นต์ของบัญชีที่เข้าถึงซึ่งยังไม่ได้ติดตามบัญชีของคุณ
  • แตะดูการแชร์เรื่องราว หากใครแชร์โพสต์นี้ในเรื่องราวสาธารณะของตนภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา คุณจะเห็นชื่อผู้ใช้ของคนที่แชร์ทั้งหมดได้ที่นี่
  • ค้นหาจำนวนการแชร์ใต้ไอคอนเครื่องบินกระดาษ คุณจะเห็นไอคอนนี้ในแถวใกล้กับด้านบนของหน้าต่าง “โพสต์ข้อมูลเชิงลึก” (Post insights )การนับนี้รวมทุกครั้งที่มีคนแชร์โพสต์ของคุณกับคนอื่น ไม่ว่าจะในสตอรี่ของพวกเขาหรือกับเพื่อนในข้อความส่วนตัว

  • คุณจะพบสถิติการโพสต์เพิ่มเติมที่นี่ รวมถึงจำนวนการถูกใจ ความคิดเห็นและการบันทึก หากไม่มีใครแชร์โพสต์นี้ในสตอรี่ของตน คุณจะเห็นขีดสองขีดใต้ไอคอนแทนที่จะเป็นตัวเลข
  1. Instagram

    Instagram

    Instagram เป็นแอปพลิเคชันที่ดีที่สุดสำหรับการแสดงและแบ่งปันภาพถ่ายบนอุปกรณ์มือถือที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และในตอนนี้มีการใช้งานในระดับธุรกิจและการซื้อขายสินค้าอีกด้วย ผู้ติดตามบัญชีสามารถกดไลค์ แชร์และแสดงความคิดเห็นบนโพสต์ที่ชื่นชอบและสนใจได้ นอกจากนั้นแล้วยังเปิดโอกาสให้คุณแชร์รูปภาพจาก Facebook, Twitter, Flickr, Tumblr และ Foursquare ได้ทันที ดูรูปถ่ายของเพื่อน เพิ่มฟิลเตอร์ต่าง ๆ เอฟเฟกต์ต้นฉบับกับรูปภาพที่เปิดเผยของคุณ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปภาพของเพื่อนคุณ

วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร
วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการเข้าร่วม Telegram โดยไม่ใช้หมายเลขโทรศัพท์เพราะต้องการรักษาความเป็นส่วนตัวเพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้าถึงเบอร์มือถือของคุณ คุณมาถูกที่แล้ว ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการใช้งาน Telegram โดยไม่ต้องผ่านการยืนยันตัวตนทางโทรศัพท์ ด้วยการลงทะเบียนโดยไม่ต้องร…

อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย
อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย

Instagram ได้รับความนิยมเพิ่มมากมาตลอด โดยเป็นการติดต่อสื่อสารกันผ่านรูปภาพและวิดีโอ แอปปรับให้ทำงานเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่สมบูรณ์แบบสำหรับยุคเทคโนโลยีปัจจุบัน ส่งผลให้การถ่ายและแบ่งปันภาพถ่ายคุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย Instagram มีการเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมมากมายอย่างต่อเ…

วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด
วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด

แอปพลิเคชัน TikTok แอปยอดฮิตสำหรับรับชมคลิปสั้น ๆ ในตอนนี้เรียกว่าเป็นแอปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นแหล่งรวมคลิปที่น่าสนใจ ทำให้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนจะเห็นหลายคนชมคลิป TikTok กันไปทุกที่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการชม TikTok อย่างมาก อาจจะมีบ้างที่คุณกำลังผ่อนคลายในร…

แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด
แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด

คลิปวิดีโอสั้น กำลังเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดูคลิปสนุก ๆ ออนไลน์ มีความพิเศษตั้งแต่การกำหนดวิธีการเล่าเรื่อง การตลาด การโฆษณา นอกจากนั้นวิดีโอสั้นยังมีหลากหลายประเภทให้เลือกรับชมตามความชื่นชอบ วิดีโอสั้นเป็นวิดีโอที่มีความยาวตั้งแต่ 15 วินาทีถึง 90 วินาที โดย…

วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี
วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี

ในยุคปัจจุบันอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย นำความสะดวกสบายมากมายมาสู่ชีวิตประจำวันของเรา และกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของเราทุกคนไปแล้วไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับทุกอย่างที่เมื่อมีข่อดีก็มีข้อเสียเช่นกัน อินเตอร์เน็ตไม่ได้นำมาแค่สิ่งที่ดีเท่านั้นแต่ก็เป็นช่องท…