เกม Metroidvania ที่ยิ่งเล่นยิ่งสนุกในแอนดรอยด์

เกม Metroidvania ที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

เกม Metroidvania หรือ เมโทริดวาเนียเป็นเกมที่มีที่มาจากการผสมผสานคำสองคำคือ  Castlevania และ Metroid มารวมกัน โดยเนื้อหาของเกมคือการผสมรวมของเกมทั้งสองประเภทนี่เอง

เกม Metroidvania คือเกมผจญภัยในแผนที่ขนาดกว้างใหญ่และเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เดินสำรวจ และฝ่าฟันอุปสรรคมากมายให้ท้าทายนอกจากนั้นยังมีสามารถการพัฒนาตัวละครที่หลากหลาย เรียกว่าเป็นเกมที่ต้องใช้ความคิดและการวางแผนที่เป็นเกมแอ็คชัน  ที่มอบความตื่นเต้นให้กับบทความของเราได้คัดเลือกเกม Metroidvania ที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์มาฝากกันในบทความนี้ ไปดูกันว่ามีเกมอะไรบ้าง

  1. Bloodstained: Ritual of the Night

    Bloodstained: Ritual of the Night

    Bloodstained จะทำให้คุณสวมบทบาทเป็น Miriam ในขณะที่คุณสำรวจปราสาทโกธิกที่สร้างขึ้นอย่างเต็มรูปแบบพร้อมกับทุกสิ่งที่คุณคาดหวังจาก Metroidvania เกมดังกล่าวมีศัตรูกว่า 120 ชนิดและอาวุธกว่าร้อยชนิดเพื่อเอาชนะพวกมัน เครื่องมือโจมตีที่หลากหลายนี้ช่วยให้คุณมีแนวทางมากมายในการเผชิญหน้าการต่อสู้แต่ละครั้งอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

  2. Castlevania Grimoire of Souls

    Castlevania Grimoire of Souls

    เกมจากซีรีส์แฟนตาซีสไตล์โกธิก Castlevania: Grimoire of Souls จะเปิดโอกาสให้คุณดื่มด่ำไปกับโลกอันอุดมสมบูรณ์ของ Castlevania ด้วยผลงานของศิลปินชื่อดังจากประวัติศาสตร์อันยาวนาน เกมนี้เป็นเกมแอคชั่นเลื่อนด้านข้างเต็มรูปแบบ สัมผัสประสบการณ์เกมที่มีเนื้อหามากมายรวมถึง 60 ด่าน อุปกรณ์ที่หลากหลาย ภารกิจรายวันและรายสัปดาห์ และอีกมากมาย

  3. Dead Cells

    Dead Cells

    เมื่อพูดถึงเกมอินดี้ที่ออกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีเพียงไม่กี่เกมเท่านั้นที่ได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมมากเท่ากับ Dead Cells อย่างไรก็ตาม นี่คือเกมที่เน้นไปที่การต่อสู้อย่างมาก เพราะแม้แต่ความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยในระหว่างการต่อสู้ก็อาจนำไปสู่ความตายได้ เกมนี้เป็นการผสมผสานการเล่นเกมที่ไร้ความปราณีของโร๊คไลค์เข้ากับองค์ประกอบของ Metroidvania มันยังเป็นหนึ่งในเกมที่มีความต้องการด้านเทคนิคมากที่สุดบน Android ด้วยภาพที่สวยงามและเฟรมเรตที่สูงอย่างน่าประหลาดใจ

  4. ICEY

    ICEY

    Icey เน้นการต่อสู้ความเป็นแอ็กชันมากกว่าเกม Metroidvania ทั่วๆ ไป โดยนำเสนอในแง่ของการเล่าเรื่อง ICEY เป็นเกมแอคชั่นเลื่อนด้านข้างแบบ 2 มิติ เมื่อคุณติดตามเสียงของผู้บรรยาย คุณจะมองผ่านสายตาของ ICEY และเรียนรู้ความจริงเกี่ยวกับโลกของเธอ ICEY เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างการฆ่าฟันที่ยอดเยี่ยมและเรื่องราวที่น่าสนใจ พร้อมด้วยคำบรรยายต้นฉบับ

  5. Sword Of Xolan

    Sword Of Xolan

    ดาบแห่ง Xolan ค่อนข้างสว่างในองค์ประกอบเมโทริดวาเนีย ความสามารถที่คุณได้รับจะช่วยให้คุณเข้าถึงสิ่งที่เป็นความลับได้แทนที่จะก้าวหน้าในเกม แต่ก็คุ้มค่าที่จะรวมเอาไว้เพราะมันขัดเกลามาอย่างดี ชวนให้นึกถึงยุค 8 บิตด้วยกราฟิกอาร์ตพิกเซลที่น่ารัก เกมนี้เป็นประสบการณ์เกมแพลตฟอร์มที่ลื่นไหลและท้าทาย พร้อมด้วยองค์ประกอบ Metroidvania ที่แปลกตาและน่าสนใจ

  6. Swordigo

    Swordigo

    Swordigo เป็นอีกหนึ่งเกมแพลตฟอร์มแอ็คชั่นย้อนยุคแนว metroidvania-lite  ที่ตั้งอยู่ในโลกของเกมแฟนตาซีที่ทอดยาวชวนให้นึกถึงเกม Zelda โดยจะเห็นคุณวิ่งและกระโดดไปรอบ ๆ โจมตีสิ่งต่าง ๆ ด้วยดาบขนาดใหญ่ ผู้เล่นต้องทำการไขปริศนาเบา ๆ และรับทักษะและไอเท็มต่าง ๆ ที่คุณต้องการเพื่อขับเคลื่อนเรื่องราวไปข้างหน้า Swordigo เป็นเรื่องจริง

แอปติดตามกิจวัตรประจำวันที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปติดตามกิจวัตรประจำวันที่ดีที่สุดสำหรับ Android

ในยุคปัจจุบันที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับนิสัยและการทำกิจกรรมแต่ละวันของตนเองของตนเองมากยิ่งขึ้น นิสัยเป็นที่มาของการสร้างกิจวัตรหรือสิ่งที่คุณทำทุกวัน และนิสัยที่ดีสามารถช่วยให้คุณมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ ในการติดตามกิจวัตรประจำวันของคุณ ในบางครั้งอาจจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าเบื…

เกมหนีเอาตัวรอดที่เล่นสุด ๆ สำหรับแอนดรอยด์
เกมหนีเอาตัวรอดที่เล่นสุด ๆ สำหรับแอนดรอยด์

เกมหนีเอาตัวรอดหรือเกม Escape เป็นเกมที่ผู้เล่นจะถูกทิ้ง และมีเป้าหมายที่ต้องพยายามหลบหนีจากห้องหรือสถานการณ์ให้ได้ทันเวลา เกมประเภทนี้เป็นเกมอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมในหมู่เกมเมอร์ เพราะนอกจากความสนุกสนานตื่นเต้นแล้ว ยังมีการทำทักษะต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาอีกด้วย เกมหนีเ…

แอปเกมไล่ล่าสุดมันส์สำหรับแอนดรอยด์
แอปเกมไล่ล่าสุดมันส์สำหรับแอนดรอยด์

เกมไล่ล่าหรือเกม Hunting เป็นเกมอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมมาเป็นเวลานานในหมู่เกมเมอร์ ด้วยความที่เกมเป็นการผสมผสานระหว่างเกมเพลย์ที่ตื่นเต้นและการนำทักษะมาใช้อย่างท้าทายสุด ๆ พร้อมกับการปลุกวิญญาณการไล่ล่าสัตว์ของคุณให้ออกมาด้วย ในตอนนี้มีเกมไล่ล่าหรือเกม Hunting ที่ส่วน…

แอปเล่นโป๊กเกอร์ที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปเล่นโป๊กเกอร์ที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

ถ้าจะพูดถึงเกมไพ่ยอดนิยมที่อาศัยความเชี่ยวชาญและไหวพริบ เชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึงเกมโป๊กเกอร์ที่เป็นเกมเก่าแก่ที่เล่นกันมานมนาน โดยเกมโป๊กเกอร์มีหลายรูปแบบและเล่นได้ง่ายดาย ด้วยการเดิมพันไม่กี่เหรียญเพื่อรับเงินรางวัลจำนวนมาก ในตอนนี้มีแอปและเกมโป๊กเกอร์ Android มากมายให้เลือก…

แอป Face Swap แบบ AI ที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอป Face Swap แบบ AI ที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

การเปิดตัวแอปพลิเคชัน FaceSwap และฟิลเตอร์สลับใบหน้าของ Snapchat ในช่วงปี 2010 ทำให้การเล่นสลับใบหน้ากลายเป็นเรื่องง่าย แบบที่ไม่ต้องเล่นด้วยความมหัศจรรย์ของเทคโนโลยี AI การสลับใบหน้าจึงแพร่หลายมากขึ้นในปัจจุบัน สำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ในตอนนี้มีแอปเปลี่ยนหน้าและแอปฟิลเตอร์แอนดร…