TikTok ไม่ทำงาน ทำยังไงดี ?

วิธีการแก้ไข TikTok ไม่ทำงาน

อยากนั่งผ่อนคลายด้วยการไถ TikTok แต่เพิ่งมารู้ว่า TikTok ของคุณใช้งานไม่ได้

บทความของเราช่วยคุณได้ ด้วยคำแนะนำ Troubleshooting Solutions เพื่อแก้ไขปัญหาเมื่อ TikTok ของคุณหยุดทำงานโดยไม่รู้สาเหตุด้วยตัวเองมาฝากกัน โดยจะเริ่มตั้งแต่การหาสาเหตุว่าทำไม TikTok ของคุณไม่ทำงานเป็นอันดับแรก หลังจากที่เราได้ให้คำแนะนำวิธีการแก้ไขแอปพลิเคชันอื่น ๆ เช่น WhatsApp และ Facebook Messenger ไม่ทำงานกันมาแล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการแก้ไข TikTok กันบ้าง

วิธีการแก้ไข TikTok ไม่ทำงาน

1. ตรวจสอบว่า TikTok หยุดทำงานหรือไม่ ?

หากคุณไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้บัญชี TikTok ของคุณได้ หรือวิดีโอไม่สามารถโหลดได้ มีโอกาสที่เซิร์ฟเวอร์ของ TikTok จะหยุดทำงานหรืออยู่ระหว่างการซ่อมแซมในภูมิภาคของคุณหรือทั่วโลก คุณสามารถตรวจสอบได้จากทางอินเตอร์เน็ต หากนี่เป็นสาเหตุน่าเสียดายที่คุณไม่สามารถทำอะไรได้ในสถานการณ์นี้นอกจากการรอ

2.ตรวจสอบว่ามีสัญญาณอินเตอร์เน็ตทำงานหรือไม่ ?

หากเซิร์ฟเวอร์ของ TikTok ดูเหมือนจะทำงานและใช้งานได้ TikTok อาจไม่ทำงานเนื่องจากไม่มีการเชื่อมต่อหรือสัญญาณอ่อนแอ

3. ล้าง Cache ของ TikTok

เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ แอปโซเชียลมีเดียส่วนใหญ่ใช้ข้อมูลที่แคชไว้ และ TikTok ก็ไม่มีข้อยกเว้น หากคุณสังเกตเห็นว่า TikTok ดูเหมือนจะผิดพลาดมากแม้ว่าจะไม่มีปัญหากับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ หรือแอป TikTok ไม่สามารถเปิดได้ทั้งหมดเราแนะนำให้ล้าง Cache ตามวิธีดังต่อไปนี้

  • เปิด TikTok แล้วแตะโปรไฟล์ที่มุมขวาล่างของหน้าจอเพื่อไปที่บัญชี TikTok ของคุณ
  • แตะไอคอนสามบรรทัดที่มุมขวาบนของหน้าจอ
  • เลือกการตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
  • ตอนนี้ให้แตะ เพิ่มพื้นที่ว่าง ภายใต้ แคชและเซลลูล่าร์
  • สุดท้าย เลือกล้างถัดจากแคช แตะล้างอีกครั้งเพื่อยืนยันการตัดสินใจของคุณ

4. บังคับการทำงาน TikTok ให้หยุด

หากคุณสังเกตเห็นว่า TikTok ค้างอยู่ในหน้าหรือวิดีโอใดหน้าหนึ่ง หรือแอปไม่ตอบสนอง ให้ลองบังคับหยุดแอปผ่านขั้นตอนดังต่อไปนี้

  • ไปที่แอปการตั้งค่าของอุปกรณ์
  • แตะแอปแล้วเลื่อนดูรายการจนกว่าคุณจะพบ TikTok หรือคุณสามารถใช้เครื่องมือค้นหาเพื่อค้นหา TikTok ได้
  • แตะ Force Stop ที่มุมขวาล่างของหน้าจอ
  • กดตกลง

การแก้ไขอื่น ๆ ที่ควรลองแก้ไข TikTok

หากการแก้ไขข้างต้นไม่ได้ผล คุณสามารถลองใช้เคล็ดลับการแก้ปัญหาทั่วไปเช่น

  • อัปเดตแอปพลิเคชัน TikTok: เป็นไปได้ที่ TikTok อาจไม่ทำงานเนื่องจากปัญหาทางฝั่งของ TikTok โชคดีที่ TikTok ออกอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่บ่อยครั้งเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องที่ทราบ ควรตรวจสอบว่ามีการอัปเดตใหม่หรือไม่
  • รีสตาร์ทโทรศัพท์ของคุณ: มีโอกาสเสมอที่ TikTok จะไม่ทำงานเนื่องจากซอฟต์แวร์ขัดข้องในส่วนของคุณ เนื่องจากการรีสตาร์ทอุปกรณ์มีแนวโน้มที่จะกำจัดปัญหาซอฟต์แวร์ส่วนใหญ่ การลองก็ไม่เสียหายอะไร
  • ออกจากระบบและเข้าสู่ระบบอีกครั้ง: หากดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ให้ลองออกจากระบบบัญชี TikTok ของคุณ รอสักครู่ แล้วเข้าสู่ระบบอีกครั้ง
  1. TikTok

    TikTok

    แอปพลิเคชันยอดนิยมสำหรับผู้ที่รักเสียงเพลงและการรับชมคลิปตอนนี้คุณสามารถใส่ดนตรีที่คุณชื่นชอบในวิดิโอและตัดต่อหรือใช้เอฟเฟ็กเข้าไปอย่างเหลือเชื่อเช่น การแสดงภาพช้าและเวลาที่ใช้ไป แอปมีการนำเสนอไลบรารี่ของเพลงและเอฟเฟ็กเสียงนับล้าน ให้คุณเพิ่มเอฟเฟ็กพิเศษเข้าไปในวิดิโอและแบ่งปันผลที่ออกมาทางสังคมออนไลน์เช่น Facebook , WhatsApp และ Instagram

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram
วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram

Telegram เป็นช่องทางการสื่อสารโซเชียลที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีแล้ว Telegram ยังมีฟีเจอร์การแชร์วิดีโอกับผู้ชมจำนวนมากผ่าน Telegram Channels อย่างไรก็ตามปัญหาของการเข้าชมและดาวน์โหลดมีอยู่บ้าง เนื่องจากผู้ใช้บางรายจำกัดไม่ให้เกิดก…

ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?
ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์ แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอ…

มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้
มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

ไอจีหรืออินสตาแกรมเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นแอปอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และการตกแต่งรูปภาพและการเพิ่มเสียงเพลง แอปมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้ที่หลงใหลการเล่นโซเชียล อย่างไรก็ตามในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาในกา…

วิธีการเปลี่ยนภาษาในไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์
วิธีการเปลี่ยนภาษาในไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์

ไอจีหรืออินสตาแกรม เป็นแอปสื่อสารโซเชียลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแอปหนึ่ง โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และแคปชั่นเก๋ ๆ นอกจากนั้นแล้วยังเป็นหนึ่งในแอปที่มีลูกเล่นมากมายทั้งในเรื่องของการตกแต่งภาพ การเพิ่มเสียงเพลงประกอบและฟิลเตอร์ หนึ่งในฟีเจอร์ที่ส่งเสริมให้ไอจีเป็นแอปท…