วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น 

ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่านมา ทีมงานของเราได้นำเสนอวิธีการค้นหาว่าใครเป็น Social Stalker หรือคนที่เข้ามาส่องไปรไฟล์ของคุณในหลายแอปไปแล้วเช่น วิธีการตรวจสอบว่ามีใครเข้ามาส่องโปรไฟล์ TikTok ของคุณบ่อย ๆ รวมทั้ง วิธีการตรวจสอบเข้ามาส่องโปรไฟล์และสถานะบัญชี Whatsapp ของคุณ คราวนี้ถึงคราวของไอจี ที่เป็นอีกหนึ่งแอปที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเมืองไทย

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจี

1.ตรวจสอบรายชื่อของผู้ที่เข้ามาดูสตอรี่ของคุณ
หากมีใครสะกดรอยตามคุณ มีโอกาสสูงที่พวกเขาจะตรวจสอบสตอรี่ของคุณ สิ่งที่ดีคือคุณสามารถดูได้ว่าใครบ้างที่ดูเรื่องราวที่คุณโพสต์ สิ่งนี้ช่วยให้คุณค้นหาผู้คนที่แสดงความสนใจในโปรไฟล์ของคุณ สำหรับวิธีตรวจสอบทำได้ดังนี้

  • เปิดแอปไอจีบนมือถือแอนดรอยด์ของคุณ
  • แตะสตอรี่ของคุณที่ด้านซ้ายบน
  • ที่มุมซ้ายล่าง ให้แตะตัวเลือกผู้ชม คุณจะเห็นรายชื่อผู้ที่ดูเรื่องราวของคุณ
  • ตรวจสอบว่ามีผู้ติดตามคนใดบ้างที่เข้ามาชมสตอรี่บ่อยครั้งกว่าปกติ

2.ตรวจสอบความคิดเห็นและการถูกใจในโพสต์ของคุณ
ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อีกประการหนึ่งคือ การตรวจสอบจำนวนของการถูกใจและความคิดเห็นในโพสต์ของคุณ หากมีคนติดตามคุณบน Instagram แบบใกล้ชิดจนเกินไป อาจจะมีการกดไลค์หรือแสดงความคิดเห็นในโพสต์ของคุณ คุณสามารถดูว่าใครเข้ามาบ่อยจนผิดสังเกตุ สำหรับวิธีการตรวจสอบนั้น ทำได้ดังต่อไปนี้ 

  • เปิด Instagram และเข้าถึงโปรไฟล์ของคุณ
  • เลือกโพสต์ต่าง ๆของคุณที่เคยโพสต์ไปในอดีต
  • คุณจะเห็นความคิดเห็นและการกดไลค์ทั้งหมด
  • แตะจำนวนไลค์เพื่อดูบัญชีแต่ละบัญชีที่ถูกใจโพสต์ของคุณ

หากในกรณีที่คุณรู้สึกไม่สบายใจจากการกดไลค์ แสดงความคิดเห็นหรือติดตามของบางคน มีวิธีการแก้ไขคือการบล็อกการเข้าถึงของบุคคลนั้น การบล็อกนั้นทำได้ง่าย ๆ โดยการเปิด Instagram และเข้าถึงโปรไฟล์ของผู้ใช้เพื่อบล็อก ที่มุมขวาบน ให้แตะจุดสามจุด จากเมนูที่เปิดอยู่ ให้เลือก “บล็อก” ผู้ใช้นั้นจะไม่เห็นโพสต์ สตอรี่ รีล และทุกคอนเท้นต์ของคุณ

หรือในกรณีที่คุณไม่ต้องการให้มีผู้ติดตามแปลก ๆ ที่คุณไม่แน่ใจบนไอจี ก็สามารถตั้งค่าบัญชีของคุณเป็นส่วนตัวได้ 

  1. Instagram

    Instagram

    แอปพลิเคชันบนมือถือสำหรับผู้ที่หลงรักรูปภาพสวยงาม รวมทั้งการติดตามไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณชื่นชอบ คุณสามารถเปิดบัญชี ตกแต่งภาพด้วยฟิลเตอร์ที่นำเสนอให้ และสามารถกดไลค์และแสดงความคิดเห็นบนโพสต์ได้ นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถแบ่งปันโพสต์เหล่านั้นลงในช่องทางโซเชียลอื่น ๆ ได้อีกเพียงคลิกเดียว 

วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร
วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการเข้าร่วม Telegram โดยไม่ใช้หมายเลขโทรศัพท์เพราะต้องการรักษาความเป็นส่วนตัวเพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้าถึงเบอร์มือถือของคุณ คุณมาถูกที่แล้ว ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการใช้งาน Telegram โดยไม่ต้องผ่านการยืนยันตัวตนทางโทรศัพท์ ด้วยการลงทะเบียนโดยไม่ต้องร…

อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย
อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย

Instagram ได้รับความนิยมเพิ่มมากมาตลอด โดยเป็นการติดต่อสื่อสารกันผ่านรูปภาพและวิดีโอ แอปปรับให้ทำงานเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่สมบูรณ์แบบสำหรับยุคเทคโนโลยีปัจจุบัน ส่งผลให้การถ่ายและแบ่งปันภาพถ่ายคุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย Instagram มีการเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมมากมายอย่างต่อเ…

วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด
วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด

แอปพลิเคชัน TikTok แอปยอดฮิตสำหรับรับชมคลิปสั้น ๆ ในตอนนี้เรียกว่าเป็นแอปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นแหล่งรวมคลิปที่น่าสนใจ ทำให้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนจะเห็นหลายคนชมคลิป TikTok กันไปทุกที่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการชม TikTok อย่างมาก อาจจะมีบ้างที่คุณกำลังผ่อนคลายในร…

แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด
แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด

คลิปวิดีโอสั้น กำลังเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดูคลิปสนุก ๆ ออนไลน์ มีความพิเศษตั้งแต่การกำหนดวิธีการเล่าเรื่อง การตลาด การโฆษณา นอกจากนั้นวิดีโอสั้นยังมีหลากหลายประเภทให้เลือกรับชมตามความชื่นชอบ วิดีโอสั้นเป็นวิดีโอที่มีความยาวตั้งแต่ 15 วินาทีถึง 90 วินาที โดย…

วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี
วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี

ในยุคปัจจุบันอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย นำความสะดวกสบายมากมายมาสู่ชีวิตประจำวันของเรา และกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของเราทุกคนไปแล้วไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับทุกอย่างที่เมื่อมีข่อดีก็มีข้อเสียเช่นกัน อินเตอร์เน็ตไม่ได้นำมาแค่สิ่งที่ดีเท่านั้นแต่ก็เป็นช่องท…