วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น 

ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่านมา ทีมงานของเราได้นำเสนอวิธีการค้นหาว่าใครเป็น Social Stalker หรือคนที่เข้ามาส่องไปรไฟล์ของคุณในหลายแอปไปแล้วเช่น วิธีการตรวจสอบว่ามีใครเข้ามาส่องโปรไฟล์ TikTok ของคุณบ่อย ๆ รวมทั้ง วิธีการตรวจสอบเข้ามาส่องโปรไฟล์และสถานะบัญชี Whatsapp ของคุณ คราวนี้ถึงคราวของไอจี ที่เป็นอีกหนึ่งแอปที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเมืองไทย

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจี

1.ตรวจสอบรายชื่อของผู้ที่เข้ามาดูสตอรี่ของคุณ
หากมีใครสะกดรอยตามคุณ มีโอกาสสูงที่พวกเขาจะตรวจสอบสตอรี่ของคุณ สิ่งที่ดีคือคุณสามารถดูได้ว่าใครบ้างที่ดูเรื่องราวที่คุณโพสต์ สิ่งนี้ช่วยให้คุณค้นหาผู้คนที่แสดงความสนใจในโปรไฟล์ของคุณ สำหรับวิธีตรวจสอบทำได้ดังนี้

  • เปิดแอปไอจีบนมือถือแอนดรอยด์ของคุณ
  • แตะสตอรี่ของคุณที่ด้านซ้ายบน
  • ที่มุมซ้ายล่าง ให้แตะตัวเลือกผู้ชม คุณจะเห็นรายชื่อผู้ที่ดูเรื่องราวของคุณ
  • ตรวจสอบว่ามีผู้ติดตามคนใดบ้างที่เข้ามาชมสตอรี่บ่อยครั้งกว่าปกติ

2.ตรวจสอบความคิดเห็นและการถูกใจในโพสต์ของคุณ
ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อีกประการหนึ่งคือ การตรวจสอบจำนวนของการถูกใจและความคิดเห็นในโพสต์ของคุณ หากมีคนติดตามคุณบน Instagram แบบใกล้ชิดจนเกินไป อาจจะมีการกดไลค์หรือแสดงความคิดเห็นในโพสต์ของคุณ คุณสามารถดูว่าใครเข้ามาบ่อยจนผิดสังเกตุ สำหรับวิธีการตรวจสอบนั้น ทำได้ดังต่อไปนี้ 

  • เปิด Instagram และเข้าถึงโปรไฟล์ของคุณ
  • เลือกโพสต์ต่าง ๆของคุณที่เคยโพสต์ไปในอดีต
  • คุณจะเห็นความคิดเห็นและการกดไลค์ทั้งหมด
  • แตะจำนวนไลค์เพื่อดูบัญชีแต่ละบัญชีที่ถูกใจโพสต์ของคุณ

หากในกรณีที่คุณรู้สึกไม่สบายใจจากการกดไลค์ แสดงความคิดเห็นหรือติดตามของบางคน มีวิธีการแก้ไขคือการบล็อกการเข้าถึงของบุคคลนั้น การบล็อกนั้นทำได้ง่าย ๆ โดยการเปิด Instagram และเข้าถึงโปรไฟล์ของผู้ใช้เพื่อบล็อก ที่มุมขวาบน ให้แตะจุดสามจุด จากเมนูที่เปิดอยู่ ให้เลือก “บล็อก” ผู้ใช้นั้นจะไม่เห็นโพสต์ สตอรี่ รีล และทุกคอนเท้นต์ของคุณ

หรือในกรณีที่คุณไม่ต้องการให้มีผู้ติดตามแปลก ๆ ที่คุณไม่แน่ใจบนไอจี ก็สามารถตั้งค่าบัญชีของคุณเป็นส่วนตัวได้ 

  1. Instagram

    Instagram

    แอปพลิเคชันบนมือถือสำหรับผู้ที่หลงรักรูปภาพสวยงาม รวมทั้งการติดตามไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณชื่นชอบ คุณสามารถเปิดบัญชี ตกแต่งภาพด้วยฟิลเตอร์ที่นำเสนอให้ และสามารถกดไลค์และแสดงความคิดเห็นบนโพสต์ได้ นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถแบ่งปันโพสต์เหล่านั้นลงในช่องทางโซเชียลอื่น ๆ ได้อีกเพียงคลิกเดียว 

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram
วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram

Telegram เป็นช่องทางการสื่อสารโซเชียลที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีแล้ว Telegram ยังมีฟีเจอร์การแชร์วิดีโอกับผู้ชมจำนวนมากผ่าน Telegram Channels อย่างไรก็ตามปัญหาของการเข้าชมและดาวน์โหลดมีอยู่บ้าง เนื่องจากผู้ใช้บางรายจำกัดไม่ให้เกิดก…

ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?
ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์ แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอ…

มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้
มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

ไอจีหรืออินสตาแกรมเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นแอปอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และการตกแต่งรูปภาพและการเพิ่มเสียงเพลง แอปมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้ที่หลงใหลการเล่นโซเชียล อย่างไรก็ตามในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาในกา…

วิธีการเปลี่ยนภาษาในไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์
วิธีการเปลี่ยนภาษาในไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์

ไอจีหรืออินสตาแกรม เป็นแอปสื่อสารโซเชียลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแอปหนึ่ง โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และแคปชั่นเก๋ ๆ นอกจากนั้นแล้วยังเป็นหนึ่งในแอปที่มีลูกเล่นมากมายทั้งในเรื่องของการตกแต่งภาพ การเพิ่มเสียงเพลงประกอบและฟิลเตอร์ หนึ่งในฟีเจอร์ที่ส่งเสริมให้ไอจีเป็นแอปท…