วิธีการดูสตอรี่เก่า ๆ บนไอจี

ไอจีหรืออินสตาแกรม เป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมที่มีผู้ใช้มากเกือบ 1.2 พันล้านคนในปี 2023 และแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด

ไอจีเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถโพสต์รูปภาพ ลงรีล วิดีโอและสตอรี่ที่เป็นฟีเจอร์ที่มีอายุสั้นกว่ามากแบบอื่น ๆ  โดยสตอรี่จะหายไปโดยอัตโนมัติหลังจาก 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามโชคดีที่สตอรี่หายไปจากฟีดไม่ได้หมายความว่าเรื่องราวจะหายไปตลอดกาล ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอวิธีการใช้งานสตอรี่ไอจีมาพอสมควรเช่น วิธีการตรวจสอบว่าสตอรี่ไอจีถูกแคปไว้หรือไม่ และวิธีการไลค์สตอรี่ไอจีแบบไม่รบกวนความเป็นส่วนตัว

และในบทความนี้เราจะแสดงวิธีเข้าถึงสตอรี่ไอจีที่หายไปแล้วก็ตาม เพื่อให้คุณสามารถติดตามโซเชียลมีเดียได้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามไปดูวิธีกันเลย

ไอจีมีคุณสมบัติการเก็บถาวรหรือ archive ในแอปไอจีเอง และจะบันทึกเรื่องราวทั้งหมดของคุณภายในแอปโดยอัตโนมัติ โดยปกติจะเปิดไว้ตามค่าเริ่มต้น สำหรับวิธีค้นหาการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและตรวจสอบว่าโฟลเดอร์เก็บถาวรของคุณเปิดใช้งานอยู่หรือไม่ สำหรับวิธีการทำได้ดังนี้

  • เปิดแอปไอจีบนแอนดรอยด์ของคุณ
  • แตะเมนู ☰ ที่มุมขวาบนของโปรไฟล์
  • แตะการตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
  • เลื่อนลงไปที่ส่วนแอปและสื่อของคุณ
  • แตะการเก็บถาวรและการดาวน์โหลด
  • สลับไปที่ปุ่มบันทึกเรื่องราวเพื่อเก็บถาวร

ส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการเก็บถาวรของไอจี คือฟีเจอร์นี้มีให้สำหรับคุณเท่านั้น คุณสามารถเรียกดูเรื่องราวที่เก็บถาวรทั้งหมดและทำงานกับเนื้อหาของคุณตามเวลาของคุณเอง ไม่มีใครสามารถเห็นเรื่องราวของคุณหลังจากเวลาที่กำหนด 24 ชั่วโมง ดังนั้นจึงเป็นที่เก็บข้อมูลส่วนตัวภายในแอป Instagram

ได้ทราบวิธีการเก็บสตอรี่กันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูเรื่องราวในที่ archive ไว้ ยกตัวอย่างเช่น

  • เปิดแอปไอจีบนมือถือแอนดรอยด์
  • แล้วแตะเมนู ☰ ที่มุมขวาบนของโปรไฟล์
  • แตะเก็บถาวร ( archive )

คุณสามารถใช้ไอคอนที่ด้านบนของเรื่องราว เพื่อดูฟีดต่อเนื่อง มุมมองปฏิทิน หรือแผนที่โลก (หากคุณเพิ่มสติกเกอร์สถานที่ลงในเรื่องราวในอดีตของคุณ) การแตะที่เรื่องราวใดๆ ในที่เก็บถาวร Instagram ของคุณจะแสดงให้คุณเห็นว่าใครถูกใจหรือโต้ตอบกับเรื่องราวนั้นในขณะที่มีการถ่ายทอดสด หรืออนุญาตให้คุณโพสต์ใหม่เป็นเรื่องราวใหม่ เปลี่ยนเป็นโพสต์ Instagram ส่งใน DM หรือบันทึกไปที่ ม้วนฟิล์มของโทรศัพท์ของคุณ

  1. Instagram

    Instagram

    แอปพลิเคชันที่ดีที่สุดสำหรับการแสดงและแบ่งปันภาพถ่ายบนอุปกรณ์มือถือ ผู้ใช้สามารถแชร์รูปภาพจาก Facebook, Twitter, Flickr, Tumblr และ Foursquare ได้ทันที ดูรูปถ่ายของเพื่อน เพิ่มฟิลเตอร์ต่าง ๆ เอฟเฟกต์ต้นฉบับกับรูปภาพที่เปิดเผยของคุณ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปภาพของเพื่อนคุณ

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram
วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram

Telegram เป็นช่องทางการสื่อสารโซเชียลที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีแล้ว Telegram ยังมีฟีเจอร์การแชร์วิดีโอกับผู้ชมจำนวนมากผ่าน Telegram Channels อย่างไรก็ตามปัญหาของการเข้าชมและดาวน์โหลดมีอยู่บ้าง เนื่องจากผู้ใช้บางรายจำกัดไม่ให้เกิดก…

ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?
ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์ แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอ…

มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้
มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

ไอจีหรืออินสตาแกรมเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นแอปอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และการตกแต่งรูปภาพและการเพิ่มเสียงเพลง แอปมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้ที่หลงใหลการเล่นโซเชียล อย่างไรก็ตามในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาในกา…

วิธีการเปลี่ยนภาษาในไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์
วิธีการเปลี่ยนภาษาในไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์

ไอจีหรืออินสตาแกรม เป็นแอปสื่อสารโซเชียลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแอปหนึ่ง โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และแคปชั่นเก๋ ๆ นอกจากนั้นแล้วยังเป็นหนึ่งในแอปที่มีลูกเล่นมากมายทั้งในเรื่องของการตกแต่งภาพ การเพิ่มเสียงเพลงประกอบและฟิลเตอร์ หนึ่งในฟีเจอร์ที่ส่งเสริมให้ไอจีเป็นแอปท…