วิธีการดูสตอรี่เก่า ๆ บนไอจี

ไอจีหรืออินสตาแกรม เป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมที่มีผู้ใช้มากเกือบ 1.2 พันล้านคนในปี 2023 และแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด

ไอจีเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถโพสต์รูปภาพ ลงรีล วิดีโอและสตอรี่ที่เป็นฟีเจอร์ที่มีอายุสั้นกว่ามากแบบอื่น ๆ  โดยสตอรี่จะหายไปโดยอัตโนมัติหลังจาก 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามโชคดีที่สตอรี่หายไปจากฟีดไม่ได้หมายความว่าเรื่องราวจะหายไปตลอดกาล ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอวิธีการใช้งานสตอรี่ไอจีมาพอสมควรเช่น วิธีการตรวจสอบว่าสตอรี่ไอจีถูกแคปไว้หรือไม่ และวิธีการไลค์สตอรี่ไอจีแบบไม่รบกวนความเป็นส่วนตัว

และในบทความนี้เราจะแสดงวิธีเข้าถึงสตอรี่ไอจีที่หายไปแล้วก็ตาม เพื่อให้คุณสามารถติดตามโซเชียลมีเดียได้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามไปดูวิธีกันเลย

ไอจีมีคุณสมบัติการเก็บถาวรหรือ archive ในแอปไอจีเอง และจะบันทึกเรื่องราวทั้งหมดของคุณภายในแอปโดยอัตโนมัติ โดยปกติจะเปิดไว้ตามค่าเริ่มต้น สำหรับวิธีค้นหาการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและตรวจสอบว่าโฟลเดอร์เก็บถาวรของคุณเปิดใช้งานอยู่หรือไม่ สำหรับวิธีการทำได้ดังนี้

  • เปิดแอปไอจีบนแอนดรอยด์ของคุณ
  • แตะเมนู ☰ ที่มุมขวาบนของโปรไฟล์
  • แตะการตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
  • เลื่อนลงไปที่ส่วนแอปและสื่อของคุณ
  • แตะการเก็บถาวรและการดาวน์โหลด
  • สลับไปที่ปุ่มบันทึกเรื่องราวเพื่อเก็บถาวร

ส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการเก็บถาวรของไอจี คือฟีเจอร์นี้มีให้สำหรับคุณเท่านั้น คุณสามารถเรียกดูเรื่องราวที่เก็บถาวรทั้งหมดและทำงานกับเนื้อหาของคุณตามเวลาของคุณเอง ไม่มีใครสามารถเห็นเรื่องราวของคุณหลังจากเวลาที่กำหนด 24 ชั่วโมง ดังนั้นจึงเป็นที่เก็บข้อมูลส่วนตัวภายในแอป Instagram

ได้ทราบวิธีการเก็บสตอรี่กันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูเรื่องราวในที่ archive ไว้ ยกตัวอย่างเช่น

  • เปิดแอปไอจีบนมือถือแอนดรอยด์
  • แล้วแตะเมนู ☰ ที่มุมขวาบนของโปรไฟล์
  • แตะเก็บถาวร ( archive )

คุณสามารถใช้ไอคอนที่ด้านบนของเรื่องราว เพื่อดูฟีดต่อเนื่อง มุมมองปฏิทิน หรือแผนที่โลก (หากคุณเพิ่มสติกเกอร์สถานที่ลงในเรื่องราวในอดีตของคุณ) การแตะที่เรื่องราวใดๆ ในที่เก็บถาวร Instagram ของคุณจะแสดงให้คุณเห็นว่าใครถูกใจหรือโต้ตอบกับเรื่องราวนั้นในขณะที่มีการถ่ายทอดสด หรืออนุญาตให้คุณโพสต์ใหม่เป็นเรื่องราวใหม่ เปลี่ยนเป็นโพสต์ Instagram ส่งใน DM หรือบันทึกไปที่ ม้วนฟิล์มของโทรศัพท์ของคุณ

  1. Instagram

    Instagram

    แอปพลิเคชันที่ดีที่สุดสำหรับการแสดงและแบ่งปันภาพถ่ายบนอุปกรณ์มือถือ ผู้ใช้สามารถแชร์รูปภาพจาก Facebook, Twitter, Flickr, Tumblr และ Foursquare ได้ทันที ดูรูปถ่ายของเพื่อน เพิ่มฟิลเตอร์ต่าง ๆ เอฟเฟกต์ต้นฉบับกับรูปภาพที่เปิดเผยของคุณ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปภาพของเพื่อนคุณ

วิธีการซ่อนบัญชี TikTok บนแอนดรอยด์
วิธีการซ่อนบัญชี TikTok บนแอนดรอยด์

ในการเล่นโซเชียลมีเดีย สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อได้เปรียบคือการที่ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องใช้ชื่อนามสกุลจริงในการสร้างชื่อบัญชี คุณสามารถสร้างนิคเนม หรือชื่อเล่นที่น่าสนใจและเกี่ยวข้องกับเนื้อหาของคอนเทนต์ที่คุณจะสื่อได้ อย่างไรก็ตามสำหรับบางคนนั้นการตั้งชื่อเล่นเพื่อปกปิดตัวเองนั้นไม่…

วิธีรับติ๊กฟ้าบน TikTok แบบละเอียด
วิธีรับติ๊กฟ้าบน TikTok แบบละเอียด

TikTok  สุดยอดแอปโซเชียลที่ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เป็นแอปชมคลิปสั้น ๆ พร้อมเสียงเพลงเพราะ ๆ ที่เข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย ด้วยการนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลาย หากคุณอยากให้ช่อง TikTok ของคุณมีคนติดตามเป็นจำนวนมากขึ้น มีหลายวิธีด้วยกัน รวมทั้งการเพิ่มติ๊กฟ้าหรือการได้รับการยืนยันจากแอป เช…

วิธีล็อคและซ่อนแชท WhatsApp บนแอนดรอยด์
วิธีล็อคและซ่อนแชท WhatsApp บนแอนดรอยด์

ความปลอดภัยและการมีความเป็นส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะในการใช้แอปพลิเคชันการสื่อสารรวมทั้งแอปพลิเคชันยอดนิยมอย่าง WhatsApp ที่ในตอนนี้มีคนใช้งานกันทั่วโลกและผู้ใช้สามารถส่งข้อความ รูปภาพ ไฟล์ และวิดีโอคลิป และเพื่อป้องกันไม่ให้คนสอดรู้สอดเห็นเห็นข้อความส่วนตัวของคุณ WhatsAp…

ไม่เหงาอีกต่อไปด้วยแอปเพื่อน AI ที่น่าเล่นบนแอนดรอยด์
ไม่เหงาอีกต่อไปด้วยแอปเพื่อน AI ที่น่าเล่นบนแอนดรอยด์

ในยุคสมัยปัจจุบันที่โลกกำลังเชื่อมโยงกับ AI ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่นำไปใช้ในการพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนาดังกล่าวมีการนำ AI มาใช้ในทุกวงการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา การให้บริการและองค์กรอุตสาหกรรม นอกจากนั้นแล้วการพัฒนา AI ยังขยายการใช…

แอปตรวจสอบสุขภาพแบตเตอรี่บนอุปกรณ์แอนดรอยด์
แอปตรวจสอบสุขภาพแบตเตอรี่บนอุปกรณ์แอนดรอยด์

การรักษาสุขภาพแบตเตอรี่มือถือแอนดรอยด์ให้เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อคุณจะได้แน่ใจว่ามือถือของคุณจะมีแบตเตอรี่ให้เล่นทั้งวัน อย่างไรก็ตาม แบตเตอรี่ของมือถือจะหมดอย่างรวดเร็วซึ่งอาจทำให้บางคนเกิดหงุดหงิดได้ และเพื่อแก้ไขปัญหานี้ การติดตั้งแอปพลิเคชันสำหรับตรวจสอบแบตเตอรี่บางตัว …