วิธียกเลิกการซ่อนโพสต์และสตอรี่บนไอจี

ิเปิดการซ่อนโพสต์และสดอรี่บนไอจี

แอปพลิเคชันอินสตาแกรมหรือที่เรามักเรียกกันว่าไอจี เป็นโซเชียลยอดนิยมสำหรับมือถือ ที่ผู้ใช้สามารถเข้าชมรูปภาพสวย ๆ กดไลค์ แสดงความคิดเห็นได้ ในปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอปนี้ทั่วโลก ส่งผลให้มีผู้พัฒนาแอปมีการปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อความสะดวกสบายและปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ใช้  

สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้สามารถปฎิบัติได้ด้วยตนเอง หากมีความกังวลในเรื่องของความสวยงามและรักษาความเป็นส่วนตัว คือ การควบคุมการเปิดเผยโพสต์ของคุณ ไม่ว่าจะเพื่อเหตุผลส่วนตัวหรือเพื่อรักษาความสวยงามตามธีม  หลังจากที่ก่อนหน้านั้นบทความของเราได้นำเสนอวิธีการซ่อนรูปที่โพสต์ในไอจีไปแล้ว วันนี้เราจะมาย้อนวิธีการซ่อนกันก่อน ตามด้วยวิธีการหาโพสต์ที่ซ่อนไว้ และสุดท้ายคือวิธีการยกเลิกการซ่อนโพสต์ ไปดูกันเลย 

การซ่อนโพสต์บน Instagram

  • เปิด Instagram และไปที่โพสต์ที่คุณต้องการซ่อน
  • แตะไอคอนสามจุดที่มุมขวาบนของโพสต์
  • เลือก “เก็บถาวร” (archive) จากเมนูแบบเลื่อนลง
  • พสต์จะหายไปจากโปรไฟล์ของคุณทันทีและย้ายไปยังที่เก็บถาวรของคุณ ซึ่งคุณยังคงสามารถเข้าถึงได้

การค้นหาโพสต์ที่เก็บถาวร/ซ่อน

หลังจากเก็บโพสต์แล้ว คุณอาจสงสัยว่าโพสต์นั้นไปอยู่ที่ไหนเพื่อดูเนื้อหาที่เก็บถาวรของคุณ สามารถค้นหาได้ผ่านวิธีการดังนี้

  • ไปที่โปรไฟล์ของคุณและแตะเส้นแนวนอนสามเส้นที่มุมขวาบน
  • คลิกที่ “เก็บถาวร” (archive) ซึ่งจะนำคุณไปยังหน้าที่มีคลังเรื่องราวของคุณตามค่าเริ่มต้น
  • สลับไปที่ “เก็บโพสต์” โดยแตะที่เมนูแบบเลื่อนลงที่ด้านบนและเลือก “โพสต์” ที่นี่คุณจะพบโพสต์ทั้งหมดที่คุณเก็บถาวร

การเลิกซ่อนโพสต์บน Instagram

เมื่อคุณพร้อมที่จะกู้คืนโพสต์ไปยังโปรไฟล์ของคุณ กระบวนการยกเลิกการเก็บถาวรก็ทำได้ง่าย ๆ ดังนี้:

  • ใน “คลังโพสต์” ( Posts Archive) ให้แตะโพสต์ที่คุณต้องการเลิกซ่อน
  • คลิกไอคอนสามจุดที่ด้านขวาบนของโพสต์
  • เลือก “แสดงบนโปรไฟล์” (Show on Profile) โพสต์จะถูกเรียกคืนไปยังตำแหน่งเดิมบนโปรไฟล์ของคุณ ทำให้ผู้ติดตามของคุณมองเห็นได้อีกครั้ง
    บทสรุป

ไม่ว่าคุณจะดูแลจัดการฟีดหรือลบเนื้อหาชั่วคราว คุณสมบัติการเก็บถาวรของ Instagram นำเสนอโซลูชันที่ยืดหยุ่นโดยไม่ต้องลบความทรงจำของคุณอย่างถาวร ด้วยการทำตามขั้นตอนเหล่านี้ในการเลิกซ่อนโพสต์บน Instagram คุณสามารถจัดการรูปลักษณ์ของโปรไฟล์ของคุณได้อย่างราบรื่น มั่นใจได้ว่าจะสอดคล้องกับความต้องการด้านสุนทรียภาพหรือความเป็นส่วนตัวในปัจจุบันของคุณเสมอ

  1. Instagram

    Instagram

    แอปพลิเคชันที่ดีที่สุดสำหรับการแสดงและแบ่งปันภาพถ่ายบนอุปกรณ์มือถือ ให้คุณแชร์รูปภาพจาก Facebook, Twitter, Flickr, Tumblr และ Foursquare ได้ทันที ดูรูปถ่ายของเพื่อน เพิ่มฟิลเตอร์ต่าง ๆ เอฟเฟกต์ต้นฉบับกับรูปภาพที่เปิดเผยของคุณ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปภาพของเพื่อนคุณ

วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร
วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการเข้าร่วม Telegram โดยไม่ใช้หมายเลขโทรศัพท์เพราะต้องการรักษาความเป็นส่วนตัวเพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้าถึงเบอร์มือถือของคุณ คุณมาถูกที่แล้ว ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการใช้งาน Telegram โดยไม่ต้องผ่านการยืนยันตัวตนทางโทรศัพท์ ด้วยการลงทะเบียนโดยไม่ต้องร…

อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย
อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย

Instagram ได้รับความนิยมเพิ่มมากมาตลอด โดยเป็นการติดต่อสื่อสารกันผ่านรูปภาพและวิดีโอ แอปปรับให้ทำงานเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่สมบูรณ์แบบสำหรับยุคเทคโนโลยีปัจจุบัน ส่งผลให้การถ่ายและแบ่งปันภาพถ่ายคุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย Instagram มีการเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมมากมายอย่างต่อเ…

วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด
วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด

แอปพลิเคชัน TikTok แอปยอดฮิตสำหรับรับชมคลิปสั้น ๆ ในตอนนี้เรียกว่าเป็นแอปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นแหล่งรวมคลิปที่น่าสนใจ ทำให้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนจะเห็นหลายคนชมคลิป TikTok กันไปทุกที่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการชม TikTok อย่างมาก อาจจะมีบ้างที่คุณกำลังผ่อนคลายในร…

แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด
แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด

คลิปวิดีโอสั้น กำลังเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดูคลิปสนุก ๆ ออนไลน์ มีความพิเศษตั้งแต่การกำหนดวิธีการเล่าเรื่อง การตลาด การโฆษณา นอกจากนั้นวิดีโอสั้นยังมีหลากหลายประเภทให้เลือกรับชมตามความชื่นชอบ วิดีโอสั้นเป็นวิดีโอที่มีความยาวตั้งแต่ 15 วินาทีถึง 90 วินาที โดย…

วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี
วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี

ในยุคปัจจุบันอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย นำความสะดวกสบายมากมายมาสู่ชีวิตประจำวันของเรา และกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของเราทุกคนไปแล้วไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับทุกอย่างที่เมื่อมีข่อดีก็มีข้อเสียเช่นกัน อินเตอร์เน็ตไม่ได้นำมาแค่สิ่งที่ดีเท่านั้นแต่ก็เป็นช่องท…