วิธียกเลิกการซ่อนโพสต์และสตอรี่บนไอจี

ิเปิดการซ่อนโพสต์และสดอรี่บนไอจี

แอปพลิเคชันอินสตาแกรมหรือที่เรามักเรียกกันว่าไอจี เป็นโซเชียลยอดนิยมสำหรับมือถือ ที่ผู้ใช้สามารถเข้าชมรูปภาพสวย ๆ กดไลค์ แสดงความคิดเห็นได้ ในปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอปนี้ทั่วโลก ส่งผลให้มีผู้พัฒนาแอปมีการปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อความสะดวกสบายและปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ใช้  

สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้สามารถปฎิบัติได้ด้วยตนเอง หากมีความกังวลในเรื่องของความสวยงามและรักษาความเป็นส่วนตัว คือ การควบคุมการเปิดเผยโพสต์ของคุณ ไม่ว่าจะเพื่อเหตุผลส่วนตัวหรือเพื่อรักษาความสวยงามตามธีม  หลังจากที่ก่อนหน้านั้นบทความของเราได้นำเสนอวิธีการซ่อนรูปที่โพสต์ในไอจีไปแล้ว วันนี้เราจะมาย้อนวิธีการซ่อนกันก่อน ตามด้วยวิธีการหาโพสต์ที่ซ่อนไว้ และสุดท้ายคือวิธีการยกเลิกการซ่อนโพสต์ ไปดูกันเลย 

การซ่อนโพสต์บน Instagram

  • เปิด Instagram และไปที่โพสต์ที่คุณต้องการซ่อน
  • แตะไอคอนสามจุดที่มุมขวาบนของโพสต์
  • เลือก “เก็บถาวร” (archive) จากเมนูแบบเลื่อนลง
  • พสต์จะหายไปจากโปรไฟล์ของคุณทันทีและย้ายไปยังที่เก็บถาวรของคุณ ซึ่งคุณยังคงสามารถเข้าถึงได้

การค้นหาโพสต์ที่เก็บถาวร/ซ่อน

หลังจากเก็บโพสต์แล้ว คุณอาจสงสัยว่าโพสต์นั้นไปอยู่ที่ไหนเพื่อดูเนื้อหาที่เก็บถาวรของคุณ สามารถค้นหาได้ผ่านวิธีการดังนี้

  • ไปที่โปรไฟล์ของคุณและแตะเส้นแนวนอนสามเส้นที่มุมขวาบน
  • คลิกที่ “เก็บถาวร” (archive) ซึ่งจะนำคุณไปยังหน้าที่มีคลังเรื่องราวของคุณตามค่าเริ่มต้น
  • สลับไปที่ “เก็บโพสต์” โดยแตะที่เมนูแบบเลื่อนลงที่ด้านบนและเลือก “โพสต์” ที่นี่คุณจะพบโพสต์ทั้งหมดที่คุณเก็บถาวร

การเลิกซ่อนโพสต์บน Instagram

เมื่อคุณพร้อมที่จะกู้คืนโพสต์ไปยังโปรไฟล์ของคุณ กระบวนการยกเลิกการเก็บถาวรก็ทำได้ง่าย ๆ ดังนี้:

  • ใน “คลังโพสต์” ( Posts Archive) ให้แตะโพสต์ที่คุณต้องการเลิกซ่อน
  • คลิกไอคอนสามจุดที่ด้านขวาบนของโพสต์
  • เลือก “แสดงบนโปรไฟล์” (Show on Profile) โพสต์จะถูกเรียกคืนไปยังตำแหน่งเดิมบนโปรไฟล์ของคุณ ทำให้ผู้ติดตามของคุณมองเห็นได้อีกครั้ง
    บทสรุป

ไม่ว่าคุณจะดูแลจัดการฟีดหรือลบเนื้อหาชั่วคราว คุณสมบัติการเก็บถาวรของ Instagram นำเสนอโซลูชันที่ยืดหยุ่นโดยไม่ต้องลบความทรงจำของคุณอย่างถาวร ด้วยการทำตามขั้นตอนเหล่านี้ในการเลิกซ่อนโพสต์บน Instagram คุณสามารถจัดการรูปลักษณ์ของโปรไฟล์ของคุณได้อย่างราบรื่น มั่นใจได้ว่าจะสอดคล้องกับความต้องการด้านสุนทรียภาพหรือความเป็นส่วนตัวในปัจจุบันของคุณเสมอ

  1. Instagram

    Instagram

    แอปพลิเคชันที่ดีที่สุดสำหรับการแสดงและแบ่งปันภาพถ่ายบนอุปกรณ์มือถือ ให้คุณแชร์รูปภาพจาก Facebook, Twitter, Flickr, Tumblr และ Foursquare ได้ทันที ดูรูปถ่ายของเพื่อน เพิ่มฟิลเตอร์ต่าง ๆ เอฟเฟกต์ต้นฉบับกับรูปภาพที่เปิดเผยของคุณ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปภาพของเพื่อนคุณ

วิธีรับติ๊กฟ้าบน TikTok แบบละเอียด
วิธีรับติ๊กฟ้าบน TikTok แบบละเอียด

TikTok  สุดยอดแอปโซเชียลที่ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เป็นแอปชมคลิปสั้น ๆ พร้อมเสียงเพลงเพราะ ๆ ที่เข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย ด้วยการนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลาย หากคุณอยากให้ช่อง TikTok ของคุณมีคนติดตามเป็นจำนวนมากขึ้น มีหลายวิธีด้วยกัน รวมทั้งการเพิ่มติ๊กฟ้าหรือการได้รับการยืนยันจากแอป เช…

วิธีล็อคและซ่อนแชท WhatsApp บนแอนดรอยด์
วิธีล็อคและซ่อนแชท WhatsApp บนแอนดรอยด์

ความปลอดภัยและการมีความเป็นส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะในการใช้แอปพลิเคชันการสื่อสารรวมทั้งแอปพลิเคชันยอดนิยมอย่าง WhatsApp ที่ในตอนนี้มีคนใช้งานกันทั่วโลกและผู้ใช้สามารถส่งข้อความ รูปภาพ ไฟล์ และวิดีโอคลิป และเพื่อป้องกันไม่ให้คนสอดรู้สอดเห็นเห็นข้อความส่วนตัวของคุณ WhatsAp…

ไม่เหงาอีกต่อไปด้วยแอปเพื่อน AI ที่น่าเล่นบนแอนดรอยด์
ไม่เหงาอีกต่อไปด้วยแอปเพื่อน AI ที่น่าเล่นบนแอนดรอยด์

ในยุคสมัยปัจจุบันที่โลกกำลังเชื่อมโยงกับ AI ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่นำไปใช้ในการพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนาดังกล่าวมีการนำ AI มาใช้ในทุกวงการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา การให้บริการและองค์กรอุตสาหกรรม นอกจากนั้นแล้วการพัฒนา AI ยังขยายการใช…

แอปตรวจสอบสุขภาพแบตเตอรี่บนอุปกรณ์แอนดรอยด์
แอปตรวจสอบสุขภาพแบตเตอรี่บนอุปกรณ์แอนดรอยด์

การรักษาสุขภาพแบตเตอรี่มือถือแอนดรอยด์ให้เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อคุณจะได้แน่ใจว่ามือถือของคุณจะมีแบตเตอรี่ให้เล่นทั้งวัน อย่างไรก็ตาม แบตเตอรี่ของมือถือจะหมดอย่างรวดเร็วซึ่งอาจทำให้บางคนเกิดหงุดหงิดได้ และเพื่อแก้ไขปัญหานี้ การติดตั้งแอปพลิเคชันสำหรับตรวจสอบแบตเตอรี่บางตัว …

วิธีเรียกดูประวัติการโทร WhatsApp ที่ถูกลบ
วิธีเรียกดูประวัติการโทร WhatsApp ที่ถูกลบ

เคยหรือไม่ที่คุณอาจจะเผลอลบประวัติการโทรออกและเข้าบน WhatsApp มือถือของคุณแบบไม่ตั้งใจ หรือเคยหรือไม่ที่อยากจะรู้ว่าเพื่อน คนในครอบครัวหรือคนรักของคุณโทรเข้าและโทรออกกับใครบ้างบน WhatsApp แต่พวกเขาดันลบประวัติการโทรไปแล้ว ไม่ต้องกังวลเพราะวันนี้บทความของเราจะมานำเสนอข้อมูลเกี…