วิธีล็อคและซ่อนแชท WhatsApp บนแอนดรอยด์

ความปลอดภัยและการมีความเป็นส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะในการใช้แอปพลิเคชันการสื่อสารรวมทั้งแอปพลิเคชันยอดนิยมอย่าง WhatsApp ที่ในตอนนี้มีคนใช้งานกันทั่วโลกและผู้ใช้สามารถส่งข้อความ รูปภาพ ไฟล์ และวิดีโอคลิป

และเพื่อป้องกันไม่ให้คนสอดรู้สอดเห็นเห็นข้อความส่วนตัวของคุณ WhatsApp มีฟังก์ชันให้คุณล็อคแอปโดยใช้รหัสผ่านหรือไบโอเมตริกซ์ (ลายนิ้วมือหรือใบหน้า) และล่าสุดทาง WhatsApp ได้มีการพัฒนาฟังก์ชันในการส่งข้อความเพื่อให้ผู้ใช้สามารถล็อกการแชทแต่ละรายการและซ่อนไม่ให้มองเห็นได้ ซึ่งหมายความว่าถึงแม้ว่าบางคนจะเข้าถึง WhatsApp ของคุณได้ พวกเขาก็จะไม่สามารถดูแชทที่ถูกล็อคได้ หลังจากที่ผ่านมาเราได้นำเสนอวิธีการป้องกันความเป็นส่วนตัวบน WhatsApp กันไปแล้ว ในเรื่องขอวิธีการบล็อกและรายงานสแปมบน WhatsApp ในวันนี้เราจะแนะนำวิธีการเพิ่มเติมในบทความนี้

หากคุณเป็นหนึ่งที่ต้องการทราบการใช้งานของฟีเจอร์ใหม่นี้ เรามาเรียนรู้วิธีล็อคและซ่อนแชท WhatsApp บนมือถือแอนดรอยด์ของคุณกันแบบตามขั้นตอนได้เลย 

  • เปิดการสนทนาของผู้ติดต่อที่คุณต้องการล็อคบน WhatsApp แล้วแตะที่ชื่อ
  • จากนั้นเลื่อนลงและแตะตัวเลือก “ล็อคแชท” ( chat lock ) 
  • หากคุณต้องการล็อคแชท WhatsApp ที่เก็บถาวร คุณต้องยกเลิกการเก็บถาวรการสนทนาก่อน
    แตะที่ “ยกเลิกการเก็บถาวร” ( Unarchive) ในข้อความเตือนหากเป็นเช่นนั้น ให้ดำเนินการขั้นตอนต่อไป
  • เมื่อยกเลิกการเก็บถาวรแล้ว ให้เปิดใช้งานการสลับ “ล็อคการแชทนี้ด้วยลายนิ้วมือ” ( Lock this chat with fingerprint)
  • WhatsApp จะแจ้งว่าการสนทนาของคุณจะไม่ถูกล็อคบนอุปกรณ์ที่เชื่อมโยง ดังนั้นควรระมัดระวังเมื่อใช้ WhatsApp เดียวกันบนโทรศัพท์ 2 เครื่อง แตะ “ตกลง” และยืนยันลายนิ้วมือหรือ Face ID ของคุณเพื่อล็อคการแชท

นอกจากนี้ คุณจะยังคงเห็นการแจ้งเตือนสำหรับข้อความใหม่ในแชทที่ถูกล็อค แต่ข้อความเหล่านี้จะถูกซ่อนไว้ในพื้นที่แจ้งเตือน การแชทนั้นก็ถูกซ่อนไว้เช่นกัน

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ 3g เมื่อมีการเชื่อมต่อ ผู้ใช้สามารถส่งแชท วิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม นอกจากนั้นยังมีตัวเลือกในการการปรับแต่งแอพและได้การแจ้งเตือนเมื่อบางคนส่งข้อความมาให้คุณ

วิธีการซ่อนบัญชี TikTok บนแอนดรอยด์
วิธีการซ่อนบัญชี TikTok บนแอนดรอยด์

ในการเล่นโซเชียลมีเดีย สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อได้เปรียบคือการที่ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องใช้ชื่อนามสกุลจริงในการสร้างชื่อบัญชี คุณสามารถสร้างนิคเนม หรือชื่อเล่นที่น่าสนใจและเกี่ยวข้องกับเนื้อหาของคอนเทนต์ที่คุณจะสื่อได้ อย่างไรก็ตามสำหรับบางคนนั้นการตั้งชื่อเล่นเพื่อปกปิดตัวเองนั้นไม่…

วิธีรับติ๊กฟ้าบน TikTok แบบละเอียด
วิธีรับติ๊กฟ้าบน TikTok แบบละเอียด

TikTok  สุดยอดแอปโซเชียลที่ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เป็นแอปชมคลิปสั้น ๆ พร้อมเสียงเพลงเพราะ ๆ ที่เข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย ด้วยการนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลาย หากคุณอยากให้ช่อง TikTok ของคุณมีคนติดตามเป็นจำนวนมากขึ้น มีหลายวิธีด้วยกัน รวมทั้งการเพิ่มติ๊กฟ้าหรือการได้รับการยืนยันจากแอป เช…

วิธีล็อคและซ่อนแชท WhatsApp บนแอนดรอยด์
วิธีล็อคและซ่อนแชท WhatsApp บนแอนดรอยด์

ความปลอดภัยและการมีความเป็นส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะในการใช้แอปพลิเคชันการสื่อสารรวมทั้งแอปพลิเคชันยอดนิยมอย่าง WhatsApp ที่ในตอนนี้มีคนใช้งานกันทั่วโลกและผู้ใช้สามารถส่งข้อความ รูปภาพ ไฟล์ และวิดีโอคลิป และเพื่อป้องกันไม่ให้คนสอดรู้สอดเห็นเห็นข้อความส่วนตัวของคุณ WhatsAp…

ไม่เหงาอีกต่อไปด้วยแอปเพื่อน AI ที่น่าเล่นบนแอนดรอยด์
ไม่เหงาอีกต่อไปด้วยแอปเพื่อน AI ที่น่าเล่นบนแอนดรอยด์

ในยุคสมัยปัจจุบันที่โลกกำลังเชื่อมโยงกับ AI ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่นำไปใช้ในการพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนาดังกล่าวมีการนำ AI มาใช้ในทุกวงการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา การให้บริการและองค์กรอุตสาหกรรม นอกจากนั้นแล้วการพัฒนา AI ยังขยายการใช…

แอปตรวจสอบสุขภาพแบตเตอรี่บนอุปกรณ์แอนดรอยด์
แอปตรวจสอบสุขภาพแบตเตอรี่บนอุปกรณ์แอนดรอยด์

การรักษาสุขภาพแบตเตอรี่มือถือแอนดรอยด์ให้เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อคุณจะได้แน่ใจว่ามือถือของคุณจะมีแบตเตอรี่ให้เล่นทั้งวัน อย่างไรก็ตาม แบตเตอรี่ของมือถือจะหมดอย่างรวดเร็วซึ่งอาจทำให้บางคนเกิดหงุดหงิดได้ และเพื่อแก้ไขปัญหานี้ การติดตั้งแอปพลิเคชันสำหรับตรวจสอบแบตเตอรี่บางตัว …