แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด

คลิปวิดีโอสั้น กำลังเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดูคลิปสนุก ๆ ออนไลน์ มีความพิเศษตั้งแต่การกำหนดวิธีการเล่าเรื่อง การตลาด การโฆษณา นอกจากนั้นวิดีโอสั้นยังมีหลากหลายประเภทให้เลือกรับชมตามความชื่นชอบ วิดีโอสั้นเป็นวิดีโอที่มีความยาวตั้งแต่ 15 วินาทีถึง 90 วินาที โดยวิดีโอสั้นจะทำงานบนแพลตฟอร์มเฉพาะที่มีการปัดขึ้นบนหน้าจอ ซึ่งหมายความว่าไม่มีคอนโซลการค้นหา คุณเพียงแค่ปัดขึ้นและวิดีโอใหม่จะปรากฏขึ้น

จากสถิติล่าสุดอัตราการรับชมวิดีโอบนมือถือเพิ่มขึ้น 100% จากช่วงปีที่แล้ว โดยนอกจากความบันเทิงแล้ว วิดีโอสั้นยังกลายเป็นเครื่องมือทางการนักการตลาดใช้แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นดังกล่าว เพื่อยกระดับแคมเปญโฆษณาที่ตรงเป้าหมายมากขึ้นอีกด้วย

แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นมีมากมายและมีการเพิ่มแพลตฟอร์มใหม่ทุกวัน หากคุณสงสัยว่าแพลตฟอร์มใดที่ดีที่สุด ที่คุณควรกำหนดเป้าหมายสำหรับวิดีโอสั้นของคุณหรือเพื่อเข้าถึงเนื้อหาใหม่ ๆ  เราได้รวบรวมแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่ดีที่สุด 5 อันดับที่น่าใช้ที่สุดมาฝากกัน

  1. TikTok

    TikTok

    TikTok จากผู้ผลิต ByteDance มียอดดาวน์โหลดบนมือถือทะลุ 2 พันล้านครั้งในปี 2023 TikTok เป็นหนึ่งในบริการวิดีโอสั้นกลุ่มแรกๆ ที่แนะนำให้โลกได้รับรู้ โดยยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีรายนี้เปิดใช้งานลิงก์ขายสินค้าไปยังเนื้อหา ซึ่งช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้สร้างทั่วโลก ผู้ใช้ TikTok จะสามารถเข้าชมวิดีโอคลิปสั้น ๆ ที่มีวิดีโอหลายประเภทด้วยกัน รวมทั้งยังสามารถสร้างวิดีโอที่มีฟีเจอร์การตกแต่งคลิปมากมาย 

  2. Vimeo

    Vimeo

    Vimeo นำเสนอบริการโฮสต์วิดีโอที่น่าทึ่งสำหรับวิดีโอสั้นของคุณ Vimeo มาพร้อมกับเครื่องมือสร้างวิดีโอและเครื่องมือตัดต่อ มอบประสบการณ์วิดีโอเชิงโต้ตอบให้กับลูกค้า และการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวขั้นสูงช่วยให้ผู้สร้างสามารถควบคุมการมองเห็นเนื้อหาของตนได้ นอกจากนี้ เครื่องมือการจัดการวิดีโอของ Vimeo ยังช่วยให้ผู้ใช้ได้รับการวิเคราะห์โดยละเอียด ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สร้างที่เน้นการติดตามประสิทธิภาพของการสร้างสรรค์วิดีโอสั้น ๆ

  3. WeChat

    WeChat

    WeChat เป็นแพลตฟอร์มอเนกประสงค์ มีฐานผู้ใช้ 1 พันล้านคนทั่วโลก และผสมผสานพลังของการส่งข้อความและการเล่นวิดีโอเพื่อเสนอความสามารถในการแบ่งปันวิดีโอให้กับผู้ใช้ภายในเครือข่ายของพวกเขา แนวทางการสื่อสารและการแบ่งปันเนื้อหาแบบบูรณาการของ WeChat ทำให้ WeChat แตกต่าง สร้างสภาพแวดล้อมแบบไดนามิกสำหรับการบริโภคและสร้างสรรค์วิดีโอสั้น ๆ

  4. Chingari - WhatsApp status, viral videos & chats

    Chingari – WhatsApp status, viral videos & chats

    Chingari เป็นแอปพลิเคชั่นวิดีโอสั้นเพื่อแบ่งปันเนื้อหาและแสดงความคิดสร้างสรรค์ โดยเป็นแพลตฟอร์มเดียวที่ให้ส่วนแบ่งรายได้กับผู้สร้าง ก่อตั้งขึ้นในปี 2020 วิดีโอสั้นพร้อมการค้าทางสังคมที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชนมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำคนต่อไปในตลาดวิดีโอสั้น

  5. Instagram

    Instagram

    Instagram Reels เป็นการปฏิวัติครั้งใหม่ในระบบนิเวศของวิดีโอสั้น นำเสนอฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การเพิ่มเพลงลงในวิดีโอเพื่อเพิ่มความเป็นจริง ปัจจุบัน Instagram Reels มีสถานะทางโซเชียลมีเดียที่แข็งแกร่งมากทั้งในหมู่ผู้สร้างและผู้บริโภค เนื่องจาก Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง จึงได้ส่งเสริมและกระตุ้นให้ผู้ใช้สร้างและแชร์เนื้อหาวิดีโอสั้น ๆ ที่สามารถแสดงบนโปรไฟล์โซเชียลมีเดียของพวกเขาได้

เพิ่มเพลงในโปรไฟล์ไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์
เพิ่มเพลงในโปรไฟล์ไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์

ไอจีหรืออินสตาแกรม แอปโซเชียลยอดนิยมที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบรูปภาพสวย ๆ แนว aesthetic ชวนฝัน รวมทั้งการไลฟ์สด โดยในระยะหลังมีการนำมาใช้ทั้งแบบส่วนตัวและนำมาเป็นเครื่องมือทางธุรกิจ ด้วยความนิยมที่มีมาอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน ทำให้ผู้พัฒนาแอปมีการปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่ ๆ ตลอดเวลา…

วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Telegram ง่าย ๆ
วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Telegram ง่าย ๆ

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารส่งข้อความที่เป็นที่นิยมในตอนนี้ เชื่อว่า Telegram น่าจะเป็นชื่อที่หลายคนพูดถึง โดยแอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปส่งข้อความที่เน้นเรื่องความเร็วและความปลอดภัย ใช้งานได้ง่ายดาย และฟรี เนื่องจากแอปให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการใช้งานและข้อมูลต่าง ๆ การตั้งรห…

TikTok จะแจ้งเตือนเมื่อคุณแคปภาพหรือบันทึกหน้าจอหรือไม่?
TikTok จะแจ้งเตือนเมื่อคุณแคปภาพหรือบันทึกหน้าจอหรือไม่?

TikTok แอปโซเชียลยอดนิยมทั่วโลก นำเสนอคลิปสั้น ๆ ที่ผู้ชมสามารถเลือกหมวดหมู่ที่น่าสนใจ คุณสามารถรับความบันเทิง สนุกสนานและความรู้จากการเลือกรับชมคลิปต่าง ๆ ได้ นอกจากนั้นแล้ว TikTok ยังเป็นช่องทางหนึ่งในการขายสินค้าและธุรกิจอีกด้วย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูคลิป TikTok เราเชื่…

วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน
วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน

Telegram เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ โดยเฉพาะคนที่มองหาช่องทางสื่อสารที่มีการปกป้องความเป็นส่วนตัวมากที่สุด Telegram คือหนึ่งในคำตอบที่เชื่อถือได้มากที่สุด เช่นเดียวกับแอปสื่อสาร WhatsApp ที่เปิดให้บริการมาก่อนหน้านั้น ทั้งสองมีฟังก์ชันที่น่าสนใจและอ…

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…