อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย

Instagram ได้รับความนิยมเพิ่มมากมาตลอด โดยเป็นการติดต่อสื่อสารกันผ่านรูปภาพและวิดีโอ แอปปรับให้ทำงานเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่สมบูรณ์แบบสำหรับยุคเทคโนโลยีปัจจุบัน ส่งผลให้การถ่ายและแบ่งปันภาพถ่ายคุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย

Instagram มีการเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมมากมายอย่างต่อเนื่อง และต้องการให้วิธีสื่อสารกับเพื่อนนั้นสะดวกสบาย และเพิ่มจำนวนผู้ติดตามมากขึ้น รวมทั้งฟีเจอร์การโพสต์วิดีโอและคลิปรีล ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอบทความเกี่ยวกับการโพสต์คลิปและรีลมาบ้างแล้ว เช่น วิธีการหาเพลงรีลที่เป็นที่นิยมบนไอจี และ วิธีเพิ่มเนื้อเพลงบนสตอรี่บนไอจี  

วันนี้บทความของเราจะมานำเสนอวิธีการโพสต์คลิปยาวบนไอจีแบบครอบคลุม โดยเริ่มจากข้อมูลเกี่ยวกับความยาวของคลิปว่าแต่ละประเภทนั้นมีกำหนดเวลาเท่าไหร่กันบ้าง

  • Instagram Live ใช้งานได้สูงสุดสี่ชั่วโมง (ก่อนหน้านี้หนึ่งชั่วโมง)
  • Instagram Stories มีความยาวสูงสุด 15 วินาที
  • วิดีโอ Instagram บนฟีดของคุณ (เดิมคือ IGTV และโพสต์ฟีดจนถึงเดือนตุลาคม 2021) สามารถใช้เวลานานถึง 60 นาที
  • Instagram Reels สามารถอยู่ได้นานถึง 90 วินาที (ก่อนหน้า 60 วินาที)

จะเห็นได้ว่าช่วงเวลาที่สามารถโพสต์คลิปนั้นถ้าไม่ยาวก็สั้นเกินไป อย่างไรก็ตามมีช่องทางการโพสต์เพื่อหลีกเลี่ยงขีดจำกัดวิดีโอของ Instagram ได้ โดยมีหลายวิธีในการทำให้วิดีโอขนาดยาวของคุณปรากฏบน Instagram ไปดูกันเลยว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

อัปโหลดวิดีโอที่ตัดแล้วไปยังฟีด Instagram ของคุณ

วิธีหนึ่งในการอัปโหลดวิดีโอขนาดยาวไปที่ Instagram ของคุณคือ การแก้ไขวิดีโอตามขีดจำกัดที่จำเป็นก่อน จากนั้นจึงอัปโหลดผ่าน Instagram

  • เพิ่มเนื้อหาวิดีโอของคุณ ลากและวางวิดีโอที่คุณต้องการอัปโหลดไปยัง Instagram หรือใช้ปุ่ม “เรียกดู” เพื่อค้นหาไฟล์จาก Camera Roll ของคุณ วิดีโอของคุณจะปรากฏพร้อมกับการถอดเสียงอัตโนมัติ
  • ตัดแต่งและแก้ไข การไฮไลต์ส่วนของการถอดเสียงจะเน้นส่วนที่เกี่ยวข้องของวิดีโอ ซึ่งช่วยให้ระบุการแก้ไขและกำจัดส่วนใดส่วนหนึ่งได้ง่ายขึ้น คุณยังสามารถเลื่อนเมาส์ไปเหนือขอบของคลิปที่รูปคลื่นด้านล่างจนกว่าลูกศรออกด้านนอกสองอันจะปรากฏขึ้น ซึ่งจะเป็นการเปิดใช้งานเครื่องมือตัดแต่ง ซึ่งคุณสามารถคลิกและลากขีดจำกัดของวิดีโอตามความยาวที่คุณต้องการได้
  • อัพโหลด ใช้คำอธิบายเพื่อตัดวิดีโอของคุณให้เหลือสูงสุด 10 นาที จากนั้นจึงบันทึกไฟล์ หากต้องการโพสต์วิดีโอ Instagram ปกติ ให้เปิดแอป Instagram ค้นหาไฟล์ของคุณ และอัปโหลดไปยังโปรไฟล์ของคุณ

นอกจากนั้นคุณยังสามารถตัดต่อเป็นคลิปเล็ก ๆ ซึ่งอีกวิธีหนึ่งในการสร้างวิดีโอขนาดยาวคือการรวบรวมคลิปเล็กๆ ไว้ด้วยกัน จากนั้นอัปโหลดไปยังรีลหรือสตอรี่ไอจี โดยผ่านแอปพลิเคชันบุคคลที่สาม เช่น InShot เป็นต้น

  1. Instagram

    Instagram

    แอปพลิเคชันที่ดีที่สุดสำหรับการแสดงและแบ่งปันภาพถ่ายบนอุปกรณ์มือถือ ให้คุณแชร์รูปภาพจาก Facebook, Twitter, Flickr, Tumblr และ Foursquare ได้ทันที ดูรูปถ่ายของเพื่อน เพิ่มฟิลเตอร์ต่าง ๆ เอฟเฟกต์ต้นฉบับกับรูปภาพที่เปิดเผยของคุณ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปภาพของเพื่อนคุณ

  2. InShot - ตัดต่อวีดีโอ

    InShot – ตัดต่อวีดีโอ

    โปรแกรมแก้ไขรูปภาพและวิดีโอนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเพื่อปรับแต่งรูปภาพโดยไม่ต้องครอบตัดเมื่อโพสต์บน Instagram แอปนี้มีเครื่องมือแก้ไขหลายอย่างที่ช่วยให้คุณสามารถตัดวิดีโอ เพิ่มพื้นหลังเบลอให้กับวิดีโอในแนวตั้ง ตลอดจนฟิลเตอร์สีและวินเทจสำหรับรูปภาพของคุณ

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram
วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram

Telegram เป็นช่องทางการสื่อสารโซเชียลที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีแล้ว Telegram ยังมีฟีเจอร์การแชร์วิดีโอกับผู้ชมจำนวนมากผ่าน Telegram Channels อย่างไรก็ตามปัญหาของการเข้าชมและดาวน์โหลดมีอยู่บ้าง เนื่องจากผู้ใช้บางรายจำกัดไม่ให้เกิดก…

ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?
ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์ แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอ…

มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้
มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

ไอจีหรืออินสตาแกรมเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นแอปอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และการตกแต่งรูปภาพและการเพิ่มเสียงเพลง แอปมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้ที่หลงใหลการเล่นโซเชียล อย่างไรก็ตามในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาในกา…

วิธีการเปลี่ยนภาษาในไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์
วิธีการเปลี่ยนภาษาในไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์

ไอจีหรืออินสตาแกรม เป็นแอปสื่อสารโซเชียลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแอปหนึ่ง โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และแคปชั่นเก๋ ๆ นอกจากนั้นแล้วยังเป็นหนึ่งในแอปที่มีลูกเล่นมากมายทั้งในเรื่องของการตกแต่งภาพ การเพิ่มเสียงเพลงประกอบและฟิลเตอร์ หนึ่งในฟีเจอร์ที่ส่งเสริมให้ไอจีเป็นแอปท…