ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

Telegram ทำงานไม่ได้ แก้ไขอย่างไรดี

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์

แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอง ซึ่งหนึ่งในเหตุผลที่ Telegram เป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ผู้ประกอบธุรกิจใช้กันอย่างแพร่หลาย คือความเสถียรของการทำงานของแอปที่มีสูง รวดเร็วและมีความปลอดภัยสูงสุด อย่างไรก็ตามในกรณีที่แอปเกิดหยุดชะงักกระทันหันแบบไม่รู้สาเหตุก็อาจจะเกิดขึ้นได้

ในช่วงก่อนหน้านี้บทความของเราได้ นำเสนอวิธีการแก้ไขปัญหาการหยุดทำงานของแอปอย่าง TikTok กันไปแล้ว วันนี้เราจะมานำเสนอวิธีการแก้ปัญหาเมื่อแอป Telegram หยุดทำงานแบบกระทันหันว่ามีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรบ้าง โดยวิธีที่เราแนะนำนั้นเหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ไม่ต้องเก่งเรื่องเทคโนโลยีก็ทำได้ง่าย ๆ

วิธีแก้ไขปัญหา Telegram โดยที่ไม่ต้องมีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค

1. ตรวจสอบการเชื่อมต่อเครือข่ายของคุณ

หากคุณใช้อินเทอร์เน็ตผ่าน WiFi ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเราเตอร์ทำงานได้ดีและไม่มีการรับส่งข้อมูลบน WiFi ของคุณมากเกินไป หากคุณใช้ข้อมูลมือถือ 3G หรือ 4G ตรวจสอบให้แน่ใจว่าความแรงของสัญญาณเพียงพอที่จะเรียกใช้แอปพลิเคชัน Telegram ได้อย่างราบรื่น

2. ตรวจสอบการอัปเดตแอป

หากคุณใช้ Telegram เวอร์ชันเก่า คุณจะต้องอัปเดตตามขั้นตอนดังนี้ เริ่มจากไปที่ Andriodlista และค้นหาแอป Telegram ค้นหา หลังจากนั้นให้แตะที่ปุ่มอัพเดต โดยมีขั้นตอนสุดท้ายคือรีสตาร์ทแอป

3. ติดตั้งแอป Telegram อีกครั้ง

วิธีนี้เป็นวิธีการแก้ไขปัญหาที่มีประสิทธิภาพ โดยคุณต้องถอดถอนการใช้งานก่อน หลังจากนั้นให้ติดตั้งอีกครั้ง

4. ล้างข้อมูลและแคช

ในบางครั้งคุณอาจจะมีข้อมูล Cache มากเกินไป ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อล้างแคชและแก้ไขปัญหาทางเทคนิคกับแอป Telegram

  • เปิดการตั้งค่าหรือ Setting 
  • ไปที่แอป Telegram
  • ตอนนี้ไปที่ตัวจัดการแอปหรือ App manager
  • เลื่อนลงไปที่แอป Telegram
  • แตะที่ปุ่ม “ล้างแคช” (Clear Cache)

5. ตรวจสอบการตั้งค่าอุปกรณ์

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณเป็นเวอร์ชันล่าสุดและติดตั้งการอัปเดตทั้งหมดแล้ว โดยทั่วไป Telegram ต้องการพื้นที่ 100 MB สำหรับข้อความ ~100,000 ข้อความ นอกจากนั้นความเข้ากันได้ของอุปกรณ์ถือเป็นสิ่งสำคัญ  ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีอุปกรณ์ที่รองรับ Telegram ที่ดีที่สุด

6. รีสตาร์ทแอป

บางครั้งแอปอาจทำงานผิดปกติและอาจจำเป็นต้องสื่อสาร ปิดแอปให้สนิทแล้วเปิดใหม่อีกครั้ง บางครั้งการรีสตาร์ทแอปสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดเล็กน้อยได้

7. ตรวจสอบสถานะเซิร์ฟเวอร์

เยี่ยมชมช่องทางโซเชียลมีเดียหรือเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Telegram เพื่อดูว่าเซิร์ฟเวอร์ขัดข้องส่งผลกระทบต่อหลายๆ คนหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น คุณควรรอจนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข คุณสามารถตรวจสอบบัญชีโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของ Telegram เพื่อดูการอัปเดตล่าสุดได้ หากไม่มีการอัปเดตบนเว็บไซต์

8. ตรวจสอบพร็อกซี

หากคุณใช้พรอกซี ให้ปิดการใช้งานชั่วคราวเพื่อดูว่าเป็นสาเหตุของปัญหาหรือไม่ บางครั้งบริการเหล่านี้อาจรบกวนการเชื่อมต่อของ Telegram ในขณะที่เปลี่ยนเส้นทางคำขอการสื่อสารของคุณ ความล่าช้าและจุดที่อาจเกิดความล้มเหลวอาจเป็นอุปสรรค

9. ปิดการใช้งานการเพิ่มประสิทธิภาพแบตเตอรี่

การตั้งค่าการเพิ่มประสิทธิภาพแบตเตอรี่เชิงรุกสามารถป้องกันไม่ให้ Telegram ทำงานอย่างราบรื่นในพื้นหลังบนอุปกรณ์บางชนิด โดยมีวิธีที่คุณสามารถทำได้ เช่น

  • เปิดการตั้งค่าหรือ Setting 
  • ไปที่การจัดการแอป
  • หรือ App manager
  • ค้นหา Telegram
  • แตะที่ภาพเพื่อเข้าถึงการตั้งค่าของ Telegram
  • คุณจะพบตัวเลือกในการตั้งค่าแอป เช่น แบตเตอรี่ หรือ การเพิ่มประสิทธิภาพแบตเตอรี่
  • เปิดแล้วเลือก อย่าปรับให้เหมาะสม (Don’t Optimize) บันทึกการเปลี่ยนแปลงและตรวจสอบว่า Telegram ใช้งานได้หรือไม่
  1. Telegram

    Telegram

    แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอป Messenger การสื่อสารทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่มที่ใช้งานง่าย มีคุณสมบัติโดดเด่นที่ปกป้องข้อมูลผู้ใช้และความเป็นส่วนตัวบริการส่งข้อความ คุณสามารถสร้างกลุ่มแชทที่มีคนได้มากถึง 200 คน มีระบบการเข้ารหัสข้อความ ช่วยให้คุณแชร์วิดีโอได้สูงสุด 1 GB ส่งรูปถ่ายหลายรูปในเวลาเดียวกันและใช้บริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ทั้งหมด และที่สำคัญเป็นแอปฟรี 

  2. TikTok

    TikTok

    แอปพลิเคชัน TikTok เป็นแอปนำเสนอคลิปวิดีโอสั้น ๆ ที่คุณสามารถเป็นผู้สร้างและเป็นผู้รับชมได้ สำหรับการสร้างสรรค์คลิปนั้นคุณสามารถใส่ดนตรีที่คุณชื่นชอบในวิดิโอและตัดต่อหรือใช้เอฟเฟ็กเข้าไปอย่างเหลือเชื่อ เช่น การแสดงภาพช้าและเวลาที่ใช้ไป แอป TikTok นำเสนอไลบรารี่ของเพลงและเอฟเฟ็กเสียงนับล้าน ให้คุณเพิ่มเอฟเฟ็กพิเศษเข้าไปในวิดิโอ และสำหรับผู้ชม คุณสามารถเลือกชมคลิปที่ครอบคลุมเนื้อหาหลากหลายและสามารถกดติดตามและแสดงความคิดเห็นได้

วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน
วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน

Telegram เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ โดยเฉพาะคนที่มองหาช่องทางสื่อสารที่มีการปกป้องความเป็นส่วนตัวมากที่สุด Telegram คือหนึ่งในคำตอบที่เชื่อถือได้มากที่สุด เช่นเดียวกับแอปสื่อสาร WhatsApp ที่เปิดให้บริการมาก่อนหน้านั้น ทั้งสองมีฟังก์ชันที่น่าสนใจและอ…

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram
วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram

Telegram เป็นช่องทางการสื่อสารโซเชียลที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีแล้ว Telegram ยังมีฟีเจอร์การแชร์วิดีโอกับผู้ชมจำนวนมากผ่าน Telegram Channels อย่างไรก็ตามปัญหาของการเข้าชมและดาวน์โหลดมีอยู่บ้าง เนื่องจากผู้ใช้บางรายจำกัดไม่ให้เกิดก…

ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?
ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์ แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอ…

มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้
มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

ไอจีหรืออินสตาแกรมเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นแอปอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และการตกแต่งรูปภาพและการเพิ่มเสียงเพลง แอปมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้ที่หลงใหลการเล่นโซเชียล อย่างไรก็ตามในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาในกา…