สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให้คุณ โดยก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอวิธีการหาเพลงฮิตบน TikTok กันไปแล้ว

เพลย์ลิสต์บน TikTok คืออะไร ?

เพลย์ลิสต์ TikTok คือคอลเลกชันเนื้อหาที่คัดสรรมาอย่างดีซึ่งสร้างขึ้นโดยบัญชีที่มีผู้ติดตามมากกว่า 10,000 คน คอลเลกชันเหล่านี้จะมองเห็นได้บนหน้าโปรไฟล์ของคุณเหนือฟีดเนื้อหาของคุณ เมื่อผู้ใช้คลิกที่ชื่อเพลย์ลิสต์ วิดีโอในซีรีส์จะเล่นทีละรายการ ผู้ใช้สามารถดูวิดีโอตามลำดับหรือข้ามเพลย์ลิสต์เพื่อค้นหาเนื้อหาใหม่ได้

ทำไมคุณถึงควรสร้างเพลย์ลิสต์ TikTok?

เพลย์ลิสต์เป็นวิธีหนึ่งในการจัดระเบียบเนื้อหาและช่วยให้ผู้ใช้ค้นพบวิดีโอใหม่ ๆ คุณสามารถสร้างเพลย์ลิสต์ตามธีม เช่น วิดีโอแนะนำการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือใช้เพลย์ลิสต์ที่มีเนื้อหาสั้น ๆ เพื่อสร้างโพสต์ยาวและมีเนื้อหาเดียวกัน คอลเลกชันเหล่านี้สามารถช่วยเพิ่มเวลาในการรับชมช่องของคุณได้ เมื่อผู้ชมดูวิดีโอของคุณจบ วิดีโอถัดไปในรายการจะเล่นโดยอัตโนมัติทันที ทำให้เวลารวมของการเข้าชมนั้นนานขึ้น

นอกจากนั้นแล้วเพลย์ลิสต์ยังทำให้ผู้ชมย้ายวิดีโอที่เคยดูไปแล้วได้ง่ายขึ้น  ผู้ใช้จะค้นหาวิดีโอได้อย่างรวดเร็ว และอาจค้นพบเนื้อหาใหม่ ๆ ของคุณในระหว่างนั้นด้วย

วิธีสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok จากโปรไฟล์

1. ไปที่วิดีโอและคลิกที่แท็บวิดีโอ คุณควรจะเห็นวิดีโอของคุณแสดงบนหน้าจอ เพลย์ลิสต์ที่คุณสร้างไว้แล้วจะแสดงอยู่ในแถบเหนือเนื้อหาวิดีโอของคุณ

2. สร้างเพลย์ลิสต์ หากคุณกำลังสร้างเพลย์ลิสต์แรก คุณจะเห็นแบนเนอร์ที่ระบุว่า “จัดเรียงวิดีโอลงในเพลย์ลิสต์” (Sort videos into playlists) ที่ด้านบนของเนื้อหาของคุณ

3.คลิกที่แบนเนอร์เพื่อไปที่หน้าจอการสร้าง หากคุณสร้างเพลย์ลิสต์อย่างน้อยหนึ่งรายการแล้ว คุณจะเห็นเครื่องหมายบวกแสดงอยู่ถัดจากคอลเลกชันปัจจุบันของคุณ แตะปุ่มนี้เพื่อเพิ่มเพลย์ลิสต์ใหม่

4. ตั้งชื่อเพลย์ลิสต์ของคุณและเพิ่มเนื้อหา ให้ตั้งชื่อเพลย์ลิสต์ของคุณแล้วป้อนลงในช่องว่าง เลือกชื่อที่บอกผู้ชมว่าจะคาดหวังอะไรและดึงดูดความสนใจของพวกเขา หลังจากที่คุณป้อนชื่อเรื่องแล้ว ให้คลิก “ถัดไป” แอปจะแสดงฟีดวิดีโอของคุณ โดยวิดีโอล่าสุดจะแสดงที่ด้านบน

5.แตะวงกลมที่มุมขวาบนของภาพขนาดย่อเพื่อเพิ่มวิดีโอลงในเพลย์ลิสต์ของคุณ คุณสามารถเพิ่มวิดีโอได้มากกว่าหนึ่งรายการในคราวเดียว TikTok จะจัดระเบียบวิดีโอเป็นรายการตามลำดับการเลือก

วิธีสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok จากวิดีโอ

1. เลือกวิดีโอ ไปที่วิดีโอของคุณราวกับว่าคุณกำลังจะดูวิดีโอนั้น กดค้างไว้ที่หน้าจอโพสต์หรือแตะไอคอนสามจุดที่มุมขวาล่างของหน้าจอเพื่อเปิดเมนู

2. สร้างหรือเพิ่มลงในเพลย์ลิสต์ เมื่อคุณค้นหาเมนูแล้ว คุณสามารถเลือกจากสองตัวเลือก: “เพิ่มลงในเพลย์ลิสต์”(Add to playlist) หรือ “สร้างเพลย์ลิสต์” ( Create a playlist ) เลือกตัวเลือกแรกเพื่อเพิ่มวิดีโอของคุณไปยังคอลเล็กชันที่มีอยู่หรือแตะ “สร้าง” เพื่อสร้างใหม่ โพสต์ที่คุณเลือกจะกลายเป็นวิดีโอแรกในเพลย์ลิสต์ของคุณ

3. เพิ่มเนื้อหาและรายละเอียด หากคุณกำลังสร้างเพลย์ลิสต์ใหม่ แอปจะแจ้งให้คุณตั้งชื่อ เลือกชื่อที่อธิบายธีมของเพลย์ลิสต์ของคุณ หลังจากที่คุณป้อนชื่อ แอปจะแสดงไลบรารีวิดีโอของคุณ เลือกวิดีโออื่น ๆ ที่คุณต้องการเพิ่มโดยแตะวงกลมที่มุมขวาบนของภาพขนาดย่อของวิดีโอ

  1. TikTok

    TikTok

    แอปชมคลิปสั้น ๆ ที่ดีที่สุด เปิดโอกาสให้คุณเปิดบัญชี ตัดต่อคลิปและใส่ดนตรีที่คุณชื่นชอบในวิดิโอและตัดต่อหรือใช้เอฟเฟ็กที่ทางเว็บนำเสนอเช่น การแสดงภาพช้า แอปนี้นำเสนอไลบรารี่ของเพลงและเอฟเฟ็กเสียงนับล้าน ให้คุณเพิ่มเอฟเฟ็กพิเศษเข้าไปในวิดิโอและแบ่งปันคลิปได้บนช่องทางโซเชียลอื่น ๆ แบบโดยตรง

วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน
วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน

Telegram เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ โดยเฉพาะคนที่มองหาช่องทางสื่อสารที่มีการปกป้องความเป็นส่วนตัวมากที่สุด Telegram คือหนึ่งในคำตอบที่เชื่อถือได้มากที่สุด เช่นเดียวกับแอปสื่อสาร WhatsApp ที่เปิดให้บริการมาก่อนหน้านั้น ทั้งสองมีฟังก์ชันที่น่าสนใจและอ…

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram
วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram

Telegram เป็นช่องทางการสื่อสารโซเชียลที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีแล้ว Telegram ยังมีฟีเจอร์การแชร์วิดีโอกับผู้ชมจำนวนมากผ่าน Telegram Channels อย่างไรก็ตามปัญหาของการเข้าชมและดาวน์โหลดมีอยู่บ้าง เนื่องจากผู้ใช้บางรายจำกัดไม่ให้เกิดก…

ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?
ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์ แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอ…

มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้
มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

ไอจีหรืออินสตาแกรมเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นแอปอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และการตกแต่งรูปภาพและการเพิ่มเสียงเพลง แอปมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้ที่หลงใหลการเล่นโซเชียล อย่างไรก็ตามในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาในกา…