วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ตโดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชัน

คิวอาร์โค้ด เป็นสิ่งที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้สามารถฝังข้อมูลต่างลงในโค้ดที่เป็นรูปภาพสีดำและสีขาวได้

ผู้ใช้ต้องทำการสแกนโค้ด QR เพื่อถอนรหัส และในตอนนี้มีแอปพลิเคชันสำหรับสแกนโค้ด QR มากมายสำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์ นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้แอนดรอยด์ที่เป็นรุ่นใหม่ยังสามารถใช้ระบบ Google Lens ได้อีกด้วย

Goolge Lens เป็นเครื่องมือสแกนอเนกประสงค์ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุวัตถุ ข้อความ จุดสังเกตุ และตัวเลขที่คุณเห็นในสถานที่ๆคุณอยู่ในขณะนั้น นอกจากนั้นแล้วยังมีคุณสมบัติที่สำคัญในการสแกนและ decode คิวอาร์โค้ด

วิธีการใช้ Google Lens เพื่อ สแกนคิวอาร์โค้ด

  • ค้นหา Good Lens ในลิ้นชักของคุณ แตะที่ไอคอนเพื่อเปิด หรืออาจจะหา Google Lens ได้จากการเปิด Google Assistant และแตะที่ ไอคอนเลนส์ ที่ปรากฏอยู่ข้างไมโครโฟน นอกจากนั้นยังสามารถพูดกับ Google Assistant เพื่อเปิดเลนส์ขึ้น

  • เปิดแอปขึ้นมา ให้การอนุญาตเพื่อให้แอปเข้าถึงกล้อง
  • หันกล้องไปที่ QR Code ที่คุณต้องการสแกนและรอให้แอปอ่านโค้ด
  • เมื่อเลนส์ของแอปมองเห็น URL ในโค้ด พรีวิวของที่อยู่จะปรากฏขึ้นและผู้ใช้สามารถเข้าไปดูในหน้านั้นได้
  •  ถ้าคิวอาร์โค้ดมีตัวเลขหรือพาสเวิร์ด คุณสามารถแตะที่ไอคอนที่อยู่ทางด้านล่างของแอปเพื่อจะได้ดูว่าคืออะไร

Google Lens สามารถให้คุณเข้าถึงรูปที่ถ่ายแล้วได้อีกด้วย ดังนั้นเมื่อคุณถ่ายรูปของคิวอาร์โค้ดและบันทึกไว้ในแกลลอรี่ของคุณ

  • แตะที่แกลลอรี่ที่อยู่ทางด้านล่าวขวามือของสกรีน Google Lens
  • ค้นหารูปของคิวอาร์โค้ดที่อยู่ในแกลลอรี่และแตะเพื่อเปิด รูปภาพของคิวอาร์โค้ดจะถูกการอัพโหลดใน Google Lens และสแกนโดยอัตโนมัติ
  1. Google Lens

    Google Lens

    Google Lens ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Google Assistant ให้คุณใช้กล้องแอนดรอยด์เพื่อค้นหา Google ผ่านระบบการจดจำและด้วยเทคโนโลยีการจดจำใบหน้า Google Lens สามารถค้นหาผ่าน Google ในการแปลป้าย ข้อความ บันทึกนามบัตร ทะเบียนรถ ประเภทพืชพันธุ์ สายพันธุ์สุนัข เป็นต้น

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram
วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram

Telegram เป็นช่องทางการสื่อสารโซเชียลที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีแล้ว Telegram ยังมีฟีเจอร์การแชร์วิดีโอกับผู้ชมจำนวนมากผ่าน Telegram Channels อย่างไรก็ตามปัญหาของการเข้าชมและดาวน์โหลดมีอยู่บ้าง เนื่องจากผู้ใช้บางรายจำกัดไม่ให้เกิดก…

ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?
ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์ แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอ…

มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้
มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

ไอจีหรืออินสตาแกรมเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นแอปอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และการตกแต่งรูปภาพและการเพิ่มเสียงเพลง แอปมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้ที่หลงใหลการเล่นโซเชียล อย่างไรก็ตามในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาในกา…

วิธีการเปลี่ยนภาษาในไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์
วิธีการเปลี่ยนภาษาในไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์

ไอจีหรืออินสตาแกรม เป็นแอปสื่อสารโซเชียลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแอปหนึ่ง โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และแคปชั่นเก๋ ๆ นอกจากนั้นแล้วยังเป็นหนึ่งในแอปที่มีลูกเล่นมากมายทั้งในเรื่องของการตกแต่งภาพ การเพิ่มเสียงเพลงประกอบและฟิลเตอร์ หนึ่งในฟีเจอร์ที่ส่งเสริมให้ไอจีเป็นแอปท…