วิธีการตรวจสอบว่าบัญชี Telegram ใดเป็นบัญชีปลอม

วิธีการลบฟิลเตอร์ของ Telegram

แอปพลิเคชันการสื่อสาร Telegram เป็นแอปสื่อสารยอดนิยมในตอนนี้ ด้วยคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมและมีความปลอดภัยในการใช้งานเป็นอย่างมาก สามารถสร้างกรุ๊ปได้มากถึง 200 คน และมีการเก็บข้อมูลบคลาวน์ได้อีกด้วย

Telegram ช่วยให้เราเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ และครอบครัว รวมทั้งได้เข้าร่วมกลุ่มต่าง ๆ ที่น่าสนใจ รวมไปจนถึงการใช้ Telegram ในการดำเนินธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมีมิจฉาชีพและผู้ไม่หวังดีมากมายที่เปิดบัญชี Telegram มาเพื่อจุดประสงค์ที่ไม่โปร่งใส ในช่วงที่ผ่านมาเราได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งาน Telegram อย่างปลอดภัยเช่น วิธีการค้นหากลุ่มที่คุณสนใจและเข้าร่วมบน Telegram และ วิธีการแก้ไขข้อความที่ส่งไปแล้วบน Telegram และในบทความนี้เราจะนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับความอันตรายของการเข้าร่วมกับบัญชี Telegram ปลอม และวิธีการตรวจสอบและจับการผิดสังเกตุของบัญชีเหล่านั้น

เหตุใดการตรวจสอบบัญชีปลอมจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้ที่ใช้ Telegram

ก่อนที่เราจะเจาะลึกรายละเอียดสำคัญของการตรวจจับบัญชีปลอม เราไปดูกันก่อนว่าเหตุใดการระบุตัวผู้ฉ้อโกงเหล่านี้จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากบัญชีปลอมมักจะเชื่อมโยงกับการหลอกลวง บุคคลที่อยู่เบื้องหลังบัญชีปลอมอาจพยายามหลอกให้คุณให้ข้อมูลส่วนบุคคลทางการเงิน หรืออาจพยายามโน้มน้าวให้คุณคลิกลิงก์ที่เป็นอันตราย ข้อมูลที่ผิดก็มีทั้งประเด็น บัญชีปลอมสามารถแพร่กระจายข่าวลือ ข่าวเท็จ หรือเนื้อหาหลอกลวงที่อาจนำไปสู่ความสับสนและความวุ่นวายได้ อย่าลืมเกี่ยวกับด้านอารมณ์ของสิ่งต่างๆ บัญชีปลอมอาจแอบอ้างเป็นเพื่อน ครอบครัว หรือคนที่คุณรัก ทำให้เกิดความบอบช้ำทางจิตใจ

วิธีการตรวจสอบว่าบัญชี Telegram ใดเป็นบัญชีปลอม

วิธีที่ 1 :  การวิเคราะห์รูปภาพโปรไฟล์และชื่อผู้ใช้

คุณสามารถตรวจสอบจากรูปภาพโปรไฟล์ตัวอย่างเช่น รูปภาพอาจเป็นของคนดังหรือภาพสต็อกที่คุณเคยเห็นบ่อย ๆในอินเทอร์เน็ต หรืออาจจะไม่มีรูปภาพเลย เป็นเพียงรูปโปรไฟล์มาตรฐานที่เป็นค่าเริ่มต้นเท่านั้น นอกจากนั้นแล้วคุณควรตรวจสอบชื่อผู้ใช้เช่นมีการใช้ตัวเลข คำที่ไม่มีความหมาย หรือแม้แต่ชื่อผู้ใช้ที่พยายามเลียนแบบบุคคลที่เป็นที่รู้จัก สิ่งเหล่านี้ล้วนอาจเป็นสัญญาณของบัญชีปลอมได้ นอกจากนี้หากชื่อผู้ใช้และชื่อที่แสดงไม่ตรงกันเลยก็เป็นอีกสัญญาณเช่นกัน

วิธีที่ 2 : รายละเอียดประวัติและการล็อคอินครั้งสุดท้าย 

หากเป็นบัญชีปกติเราอาจเพิ่มเติมคำพูดที่ชื่นชอบหรือคำอธิบายสั้นๆ อย่างไรก็ตาม บัญชีปลอมอาจใช้ส่วนประวัติแตกต่างออกไป หากประวัติเต็มไปด้วยสื่อส่งเสริมการขายหรือมีลิงก์ที่น่าสงสัย ให้พิจารณาว่าเป็นบัญชีปลอมหรือ Spam
นอกจากนั้นคือรายละเอียดของ “การมองเห็นทางออนไลน์ครั้งสุดท้าย” หากคุณกำลังสนทนากับใครสักคน โดยปกติแล้ว Telegram จะแสดงว่าบุคคลนั้นออนไลน์ครั้งล่าสุดเมื่อใด แต่บางบัญชีอาจมีข้อมูลนี้ซ่อนอยู่ ซึ่งอาจบ่งบอกว่ามีบางอย่างผิดปกติและไม่ใช่บัญชีปกติก็ได้

นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถตรวจสอบได้จากพฤติกรรมของเจ้าของบัญชีเช่น มีการแอดคุณเข้าไปในหลาย ๆ บัญชีพร้อม ๆ กันหรือไม่ รวมทั้งการตรวจสอบช่องโซเชียลอื่น ๆ ที่มีอยู่ในชื่อเดียวกัน ไปจนถึงการใช้แอปพลิเคชันสำหรับตรวจสอบที่มีให้เลือกหลายอันอีกด้วย

  1. Telegram

    Telegram

    Telegram เป็นแอปการสื่อสารส่งข้อความ รูปภาพ ไฟล์เสียง การโทรออกที่ใช้งานง่ายและเป็นที่นิยม แอปมีจุดเด่นในการปกป้องข้อมูลผู้ใช้และความเป็นส่วนตัวบริการส่งข้อความช่วยให้คุณสร้างกลุ่มแชทที่มีคนได้มากถึง 200 คน มีการติดตั้งระบบการเข้ารหัสข้อความ ช่วยให้คุณแชร์วิดีโอได้สูงสุด 1 GB ส่งรูปถ่ายหลายรูป และใช้บริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ได้อีกด้วย 

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram
วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram

Telegram เป็นช่องทางการสื่อสารโซเชียลที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีแล้ว Telegram ยังมีฟีเจอร์การแชร์วิดีโอกับผู้ชมจำนวนมากผ่าน Telegram Channels อย่างไรก็ตามปัญหาของการเข้าชมและดาวน์โหลดมีอยู่บ้าง เนื่องจากผู้ใช้บางรายจำกัดไม่ให้เกิดก…

ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?
ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์ แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอ…

มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้
มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

ไอจีหรืออินสตาแกรมเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นแอปอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และการตกแต่งรูปภาพและการเพิ่มเสียงเพลง แอปมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้ที่หลงใหลการเล่นโซเชียล อย่างไรก็ตามในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาในกา…

วิธีการเปลี่ยนภาษาในไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์
วิธีการเปลี่ยนภาษาในไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์

ไอจีหรืออินสตาแกรม เป็นแอปสื่อสารโซเชียลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแอปหนึ่ง โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และแคปชั่นเก๋ ๆ นอกจากนั้นแล้วยังเป็นหนึ่งในแอปที่มีลูกเล่นมากมายทั้งในเรื่องของการตกแต่งภาพ การเพิ่มเสียงเพลงประกอบและฟิลเตอร์ หนึ่งในฟีเจอร์ที่ส่งเสริมให้ไอจีเป็นแอปท…