แปลภาษาที่คุณต้องการผ่านแอปพลิเคชั่นที่ทำงานกับกล้องบนมือถือแอนดรอยด์ของคุณ

ปัญหาใหญ่ของคนรักการเดินทาง โดยเฉพาะคนที่ชอบเดินทางไปเที่ยว หรือทำงานต่างประเทศบ่อยๆ ก็คือเรื่อง ภาษา ไม่ว่าจะเป็นในร้านอาหารหรือคาเฟ่ ที่คุณอาจจะไม่เข้าใจภาษาท้องถิ่น และไม่รู้ว่าอาหารประเภทนั้นคืออะไร ไปจนถึงป้ายการจราจร ชื่อถนน กฎหรือคำสั่งตามสถานที่สาธารณะต่างๆ บางครั้งปัญหาที่ดูเหมือนเล็กๆน้อยที่เกิดจากความไม่เข้าใจความหมายอย่างแท้จริง ส่งผลให้เกิดปัญหาที่ใหญ่ที่คุณอาจคาดไม่ถึงก็ได้

แต่คนรักการท่องเที่ยวทั้งหลายไม่ต้องกังวลไป ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยของทุกวันนี้ คุณสามารถใช้กล้องบนมือถือของคุณแปลข้อความภาษาต่างประเทศแบบเรียลไทม์ จากที่เมื่อก่อนคุณต้องพิมพ์ข้อความที่คุณอยากแปลลงบนแอปแปลภาษา แต่ตอนนี้เพียงคุณมีแอปพลิเคชั่นกล้องแปลภาษา ที่จะวิเคราะห์และแปลข้อมูลให้คุณอย่างรวดเร็ว แค่นี้คุณก็จะหมดปัญหา Lost in translation ไปอย่างสิ้นเชิง

วันนี้เราจะมาลองดูกันดีกว่า ว่าแอปพลิเคชั่นกล้องแปลภาษานั้นมีอันไหนที่เราอยากแนะนำให้คุณดาวน์โหลดบนเครื่องแอนดรอยด์ของคุณ

Google Translate

แอปแปลภาษาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแอปหนึ่ง โดยผู้ผลิตแอปนี้คือบริษัท Google จากที่เมื่อก่อนคุณต้องพิมพ์ข้อความที่ต้องการแปลลงไปบนแอป ตอนนี้ยิ่งสะดวกขึ้นมาก เพราะเวอร์ชั่นล่าสุดมี Word Lens ติดตั้งไว้ด้วย และยังมีคุณสมบัติที่จะช่วยให้คุณสามารถแปลภาษาได้ถึง 38 ภาษา  ส่วนวิธีใช้ก็ไม่อยาก แค่เพียงวางตำแหน่งกล้องให้โฟกัสบนสิ่งที่คุณต้องการแปล

ขั้นตอนการใช้แอปแบบ Step by Step มีดังนี้

  • ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปบนมือถือของคุณ
  • เปิดแอปโดยการแตะที่โลโก้
  • เลือกภาษาที่คุณต้องการแปล จากตัวเลือกด้านล่างจากคำว่า Google translate
  • เลือกภาษาที่คุณต้องการให้แปลเป็นภาษาที่คุณเข้าใจ
  • แตะที่ไอคอนที่เป็นรูปกล้อง
  • เมื่อกล้องเปิด ให้โฟกัสไปที่ข้อความที่คุณต้องการแปล
  • ถ้าคุณต้องการให้แอป แปลภาษาแบบเรียลไทม์ กดที่ปุ่ม Instant Button ทางด้านขวามือของสกรีน

Waygo 

เป็นอีกหนึ่งแอปที่ดี ที่สามารถแปลภาษาได้ผ่านกล้องบนมือถือของคุณ ซึ่งคุณสมบัติพิเศษของแอปนี้ คือสามารถใช้ได้แม้ว่าคุณจะไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต แต่แอปก็มีข้อจำกัด ที่สามารถแปลได้เพียงสี่ภาษา ได้แก่อังกฤษ จีน ญึ่ปุ่นและเกาหลี ซึ่งตรงนี้ก็ค่อนข้างมีประโยชน์สำหรับชาวไทย เพราะภาษาเหล่านี้เป็นภาษาของประเทศที่คนไทยนิยมไปเที่ยวกันอยู่แล้ว

ขั้นตอนในการใช้แอปแบบ Step by Step มีดังนี้

  • ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปบนมือถือของคุณ
  • เปิดแอปโดยการแตะที่โลโก้
  • จับภาพไปที่ข้อความที่คุณต้องการแปล
  • เลือกภาษาที่เป็นภาษาที่แสดงบนข้อความ และเลือกภาษาที่คุณต้องการจะทราบความหมาย
  • เลือกว่าจะแปลข้อความแบบเป็นประโยคเดียว หรือหลายประโยค
  • ข้อความจะถูกแปลโดยอัติโนมัติ

หวังว่าข้อมูลเกี่ยวกับแอปแปลภาษาโดยผ่านกล้องมือถือ จะเป็นประโยชน์ให้คุณที่ประสบปัญหาเมื่อต้องเดินทางออกนอกประเทศ ดังนั้นอย่าลืมดาวน์โหลดไว้ใช้กันละ ง่ายและมีประโยชน์มากจริงๆ

  1. Google แปลภาษา

    Google แปลภาษา

    แอปพลิเคชั่นแปลภาษาที่เป็นที่นิยม เป็นแอปที่ให้บริการฟรีของ Google แปลได้หมดไม่ว่า จะเป็นคำ วลี และหน้าเว็บเป็นภาษาอังกฤษและภาษาอื่นๆ กว่า 100 ภาษา และยังมีระบบแปลผ่านกล้องบนมือถือแบบเรียลไทม์ด้วย

  2. Translator, Dictionary - Waygo

    Translator, Dictionary – Waygo

    ผู้นำในการให้บริการแปลภาษาหลักสี่ภาษาทั้งอังกฤษ จีน ญี่ปุ่นและเกาหลี โดยใช้แบบออนไลน์และออฟไลน์ และด้วยวิวัฒนาการใหม่ล่าสุดคุณสามารถใช้กล้องบนมือถือของคุณ กับแอปของเราเพื่อแปลภาษาได้อีกด้วย

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram
วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram

Telegram เป็นช่องทางการสื่อสารโซเชียลที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีแล้ว Telegram ยังมีฟีเจอร์การแชร์วิดีโอกับผู้ชมจำนวนมากผ่าน Telegram Channels อย่างไรก็ตามปัญหาของการเข้าชมและดาวน์โหลดมีอยู่บ้าง เนื่องจากผู้ใช้บางรายจำกัดไม่ให้เกิดก…

ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?
ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์ แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอ…

มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้
มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

ไอจีหรืออินสตาแกรมเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นแอปอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และการตกแต่งรูปภาพและการเพิ่มเสียงเพลง แอปมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้ที่หลงใหลการเล่นโซเชียล อย่างไรก็ตามในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาในกา…

วิธีการเปลี่ยนภาษาในไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์
วิธีการเปลี่ยนภาษาในไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์

ไอจีหรืออินสตาแกรม เป็นแอปสื่อสารโซเชียลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแอปหนึ่ง โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และแคปชั่นเก๋ ๆ นอกจากนั้นแล้วยังเป็นหนึ่งในแอปที่มีลูกเล่นมากมายทั้งในเรื่องของการตกแต่งภาพ การเพิ่มเสียงเพลงประกอบและฟิลเตอร์ หนึ่งในฟีเจอร์ที่ส่งเสริมให้ไอจีเป็นแอปท…