ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจของแอนดรอยด์ 11

หลังจากการเปิดตัวแอนดรอยด์ 11 เวอร์ชันเบต้า Google ก็ได้ประกาศและเปิดตัวแอนดรอยด์ 11 เวอร์ชันใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กันยายน โดยแอนดรอยด์เวอร์ชันใหม่มีแนวโน้มคล้ายกับแอนดรอยด์ 10 เป็นอย่างมาก พร้อมคุณสมบัติใหม่และมีการอัพเดต

การอัพเดท แอนดรอยด์ 11 สามารถให้บริการสำหรับอุปกรณ์ Pixel ของ Google ( Pixel 2 และใหม่กว่า ) และอีกไม่นานจะสามารถใช้ได้ในอุปกรณ์ใหม่ๆอย่าง Xiaomi ,  OnePlus , Realme และแบบอื่นๆ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีอุปกรณ์เหล่านี้ สามารถนำมาตรวจสอบได้ว่าคุณได้รับการอัพเดทหรือไม่จากการเข้าไปที่ “การตั้งค่าสูง”

ฟีเจอร์ใหม่ของแอนดรอยด์ 11 มีดังนี้

การแจ้งเตือนบนสนทนา

ในแอนดรอยด์ 10 การแจ้งเตือนจะปรากฏออกมาในแบบลิสต์ และการแจ้งเตือนที่มีความสำคัญจะปรากฏทางด้านบนสุดของรายการ ในทางกลับกันการแจ้งเตือนแบบไม่มีเสียงจะปรากฏที่ด้านล่างของรายการ และในแอนดรอยด์ 11 จะมีระบบที่แตกต่างกัน โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ การสนทนาการแจ้งเตือนและการปิดเสียง

ในส่วนของการสนทนานั้นประกอบด้วยการแจ้งเตือนจากการสนทนาทั้งหมดของคุณจากแอปแชทและโซเชียลต่างๆ และการแจ้งเตือนและการแจ้งเตือนแบบเงียบใน แอนดรอยด์ 11 จะปรากฏออกมาเหมือน แอนดรอยด์ 10 นอกจากนั้นแล้วคุณสามารถปิดเสียงการแจ้งเตือนจากแอปต่างๆ และการแจ้งเตือนในอนาคตจะปรากฏในส่วนการแจ้งเตือนแบบเงียบ

บับเบิ้ลข้อความ 

แอนดรอยด์ 11 จะมีฟีเจอร์บับเบิ้ลข้อความเหมือนกับแอป Messenger เมื่อผู้ใช้ได้รับข้อความจากแอปต่างๆ จะสามารถมองเห็นหัวข้อแชตในบับเบิ้ลบนสกรีนของคุณ

ประวัตการแจ้งเตือน

ด้วยแอนดรอยด์ 11 คุณสามารถเข้าถึงการแจ้งเตือนก่อนหน้านี้ทั้งหมดได้จาก หน้าประวัติการแจ้งเตือน คุณสมบัตินี้ช่วยให้อุปกรณ์ของคุณบันทึกการแจ้งเตือนทั้งหมดที่ได้รับภายใน 24 ชั่วโมง โดยสามารถเข้าถึง ประวัติการแจ้งเตือนได้ โดยการเข้าไปที่ การตั้งค่า > แอปและการแจ้งเตือน > การแจ้งเตือน > ประวัติการแจ้งเตือนเพื่อเปิดใช้งาน

การบันทึกของหน้าจอ 

แอนดรอยด์ 11 มาพร้อมกับคุณสมบัติการบันทึกหน้าจอที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าซึ่งสามารถเข้าถึงได้จากไทล์การตั้งค่าแบบด่วนที่ปรากฎขึ้นเมื่อคุณลากพื้นที่การแจ้งเตือนลง เมื่อเปิดใช้งานการบันทึกหน้าจออุปกรณ์ของคุณจะบันทึกกิจกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้นบนหน้าของคุณ

การขออนุญาตแบบครั้งเดียวและการรีเซต 

สำหรับแอนดรอยด์ 10 เมื่อคุณต้องการติดตั้งแอป จะต้องทำการขออนุญาตเสมอไม่ว่าจะเป็นแอปที่ใช้หรือไม่ใช้ แต่สำหรับแอนดรอยด์ 11 ผู้ใช้จะได้รับตัวเลือกในการให้สิทธิแอปสำหรับเซสชั่นนั้นๆ

การตั้งเวลาดาร์คโหมด

ดาร์คโหมดเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมที่มาพร้อมกับ แอนดรอยด์ 10 และยังมีรวมอยู่ใน แอนดรอยด์ 11 อีกด้วย พิเศษสุดคือได้รับการปรับปรุงคุณสมบัติให้ดีขึ้น โดยสามารถตั้งเวลาเปิดปิดของดาร์คโหมดได้อีกด้วย

และคุณสมบัติเหล่านี้ก็เป็นเพียงคุณสมบัติส่วนหนึ่งของ แอนดรอยด์ 11 คุณสามารถตรวจสอบฟังก์ชั่นใหม่ทั้งหมดได้จากการติดตั้งการอัพเดทบนอุปกรณ์ของคุณ

เพิ่มความเร็วของข้อความเสียงบน WhatsApp
เพิ่มความเร็วของข้อความเสียงบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ผลิตแอปได้มีการพัฒนาฟีเจอร์และประสิทธิภาพของแอปมาโดยตลอด และการปรับปรุงที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดคือการเพิ่มความเร็วของข้อความเสียง สำหรับฟีเจอร์ข้อความเสียงนั้นมีประโยชน์สำหรับผู้ใช้เป็นอย่างมาก เ…

วิธีการใช้การจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลของ WhatsApp ที่ได้รับการปรับปรุง
วิธีการใช้การจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลของ WhatsApp ที่ได้รับการปรับปรุง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้แอปพลิเคชันการสื่อสาร WhatsApp เชื่อว่าทุกวันคุณจะได้รับไฟล์สื่อเป็นจำนวนมากจากบุคคลที่อยู่ในรายชื่อติดต่อ และในกรณีที่คุณไม่มีพื้นที่จัดเก็บที่เหมาะสม ก็ต้องมีการติดตั้งที่เก็บข้อมูลภายในอุปกรณ์ของคุณเพิ่มเติมอีกด้วย โดยปกติแล้ว WhatsApp จะให้คุณลบไฟล์…

วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ตโดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชัน
วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ตโดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชัน

คิวอาร์โค้ด เป็นสิ่งที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้สามารถฝังข้อมูลต่างลงในโค้ดที่เป็นรูปภาพสีดำและสีขาวได้ ผู้ใช้ต้องทำการสแกนโค้ด QR เพื่อถอนรหัส และในตอนนี้มีแอปพลิเคชันสำหรับสแกนโค้ด QR มากมายสำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์ นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้แอนดรอยด์ที่เ…

ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจของแอนดรอยด์ 11
ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจของแอนดรอยด์ 11

หลังจากการเปิดตัวแอนดรอยด์ 11 เวอร์ชันเบต้า Google ก็ได้ประกาศและเปิดตัวแอนดรอยด์ 11 เวอร์ชันใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กันยายน โดยแอนดรอยด์เวอร์ชันใหม่มีแนวโน้มคล้ายกับแอนดรอยด์ 10 เป็นอย่างมาก พร้อมคุณสมบัติใหม่และมีการอัพเดต การอัพเดท แอนดรอยด์ 11 สามารถให้บริการสำหรับอ…

“Scary Messages” ระบาดหนักใน WhatsApp
“Scary Messages” ระบาดหนักใน WhatsApp

ในช่วงเดือนที่ผ่านมาทาง WhatsApp ได้รับการร้องเรียนจากการได้รับข้อความสแปม ที่ทำให้แอปพลิเคชัน WhatsApp ล่มหรือหยุดทำงาน โดยข้อความที่ส่งมาเหล่านั้นจะมีตัวอักษรที่ไม่สามารถอ่านได้ผ่านซอฟแวร์ของ WhatsApp WABetalnfo เรียกข้อความเหล่านี้ว่า “Scary Messages” หรือ R…