วิธีการตั้งค่าบันทึกเสียงเป็นสถานะ WhatsApp

แบ่งปันเสียงหรือบันทึกเสียงในสถานะ WhatsApp ของคุณ

สถานะ WhatsApp หรือ WhatsApp Status เป็นหนึ่งในฟังก์ชันที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของแอป มีแท็บของตัวเองถัดจากแชทและชุมชน และสามารถใช้แบ่งปันอะไรก็ได้กับผู้ติดต่อของคุณ คุณสามารถแชร์ข้อความง่ายๆ ด้วยอีโมจิ , วิดีโอ , รูปถ่าย , หรือ GIF แบบเคลื่อนไหวได้ และล่าสุดคุณสามารถเพิ่มข้อความเสียงหรือเสียงลงในสถานะ WhatsApp ของคุณได้แล้ว

สำหรับแนวคิดเริ่มต้นของการตั้งค่าสถานะ WhatsApp คือบอกเพื่อน ครอบครัว และผู้ติดต่ออื่นๆ หากคุณว่างหรือกำลังยุ่งอยู่กับบางสิ่ง และด้วยสถานะ WhatsApp คุณสามารถทำได้และอีกมากมาย โดยสถานะ WhatsApp จะหายไปหลังจาก 24 ชั่วโมงและเข้ารหัสจากต้นทางถึงปลายทาง ตามบริการช่วยเหลือของ WhatsApp หลังจากที่บทความของเราได้นำเสนอเนื้อหาและข้อมูลการใช้งาน WhatsApp ไปแล้วหลายอย่างด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น วิธีแก้ไขเมื่อ WhatsApp ไม่แสดงรายชื่อผู้ติดต่อ และ วิธีส่งต่อรูปภาพและคำบรรยายบน WhatsApp และในวันนี้เราจะนำเสนอวิธีการตั้งค่าบันทึกเสียงเป็นสถานะ WhatsApp

วิธีใส่ไฟล์เสียงในสถานะ WhatsApp ของคุณ

การบันทึกข้อความเสียงเป็นตัวเลือกล่าสุดที่เราสามารถเพิ่มในการสนทนาและกลุ่ม WhatsApp ของเรา มันได้รับความนิยมอย่างมากเพราะมันช่วยให้คุณแสดงความเป็นตัวเองโดยใช้คำพูดของคุณเอง แทนที่จะพิมพ์สิ่งที่คุณต้องการจะพูดที่อาจจะทำให้คุณเสียเวลาหรือคุณไม่สะดวก การส่งข้อความเสียงทำได้ง่ายเพียงแค่แตะไอคอนไมโครโฟนค้างไว้แล้วเริ่มพูด เมื่อคุณพูดเสร็จแล้ว ให้ยกนิ้วของคุณออกจากไอคอนไมโครโฟน แล้วข้อความจะถูกส่งโดยอัตโนมัติ ขั้นตอนการอัปโหลดเสียงในสถานะ WhatsApp ของคุณนั้นคล้ายคลึงกัน แม้ว่าจะมีความแตกต่างบ้าง ข้อแรกคือข้อความเสียงในสถานะ WhatsApp มีระยะเวลาสูงสุด 30 วินาที และเช่นเดียวกับเนื้อหาอื่นๆ ที่แชร์ผ่านสถานะของคุณ เนื้อหาเหล่านั้นจะหายไปหลังจาก 24 ชั่วโมง

วิธีการแบ่งปันเสียงหรือบันทึกเสียงในสถานะ WhatsApp

  • เปิด WhatsApp บนแอนดรอยด์ของคุณ
  • แตะแท็บสถานะ
  • เลือกไอคอนดินสอเพื่อสร้างสถานะใหม่
  • แตะไอคอนไมโครโฟนค้างไว้เพื่อเริ่มบันทึกเสียง
  • พูดเพื่อบันทึกข้อความของคุณ สูงสุด 30 วินาที เมื่อคุณพูดจบ ให้ปล่อยไอคอนไมโครโฟน
  • หลังจาก 30 วินาที เครื่องจะหยุดโดยอัตโนมัติ
  • ข้อความเสียงหรือเสียงจะปรากฏบนหน้าจอ
  • เมื่อคุณรู้สึกว่าเสียงปรากฏขึ้นตามที่คุณต้องการ ให้แตะปุ่มส่งเพื่อโพสต์เสียงไปยังสถานะของคุณ

ก่อนที่จะโพสต์เสียงหรือข้อความเสียงนั้นในสถานะ WhatsApp ของคุณ คุณสามารถเล่นกลับเพื่อฟังว่ามันออกมาเป็นอย่างไร คุณยังสามารถลบได้โดยแตะที่ไอคอนถังขยะเพื่อบันทึกข้อความเสียงใหม่ ซึ่งแตกต่างจากข้อความเสียงในการสนทนาและกลุ่ม ข้อความจะไม่ถูกส่งโดยอัตโนมัติ และคุณสามารถเล่นก่อนส่งได้

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปพลิเคชันโซเชียลและการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟน ผู้ใช้งานสามารถส่งแชท,วิดิโอ,รูปภาพและเสียง ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม นอกจากนั้นแล้ว WhatsApp ยังมีฟีเจอร์มากมายที่ได้รับการปรับปรุงตลอดเวลา

วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร
วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการเข้าร่วม Telegram โดยไม่ใช้หมายเลขโทรศัพท์เพราะต้องการรักษาความเป็นส่วนตัวเพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้าถึงเบอร์มือถือของคุณ คุณมาถูกที่แล้ว ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการใช้งาน Telegram โดยไม่ต้องผ่านการยืนยันตัวตนทางโทรศัพท์ ด้วยการลงทะเบียนโดยไม่ต้องร…

อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย
อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย

Instagram ได้รับความนิยมเพิ่มมากมาตลอด โดยเป็นการติดต่อสื่อสารกันผ่านรูปภาพและวิดีโอ แอปปรับให้ทำงานเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่สมบูรณ์แบบสำหรับยุคเทคโนโลยีปัจจุบัน ส่งผลให้การถ่ายและแบ่งปันภาพถ่ายคุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย Instagram มีการเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมมากมายอย่างต่อเ…

วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด
วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด

แอปพลิเคชัน TikTok แอปยอดฮิตสำหรับรับชมคลิปสั้น ๆ ในตอนนี้เรียกว่าเป็นแอปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นแหล่งรวมคลิปที่น่าสนใจ ทำให้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนจะเห็นหลายคนชมคลิป TikTok กันไปทุกที่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการชม TikTok อย่างมาก อาจจะมีบ้างที่คุณกำลังผ่อนคลายในร…

แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด
แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด

คลิปวิดีโอสั้น กำลังเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดูคลิปสนุก ๆ ออนไลน์ มีความพิเศษตั้งแต่การกำหนดวิธีการเล่าเรื่อง การตลาด การโฆษณา นอกจากนั้นวิดีโอสั้นยังมีหลากหลายประเภทให้เลือกรับชมตามความชื่นชอบ วิดีโอสั้นเป็นวิดีโอที่มีความยาวตั้งแต่ 15 วินาทีถึง 90 วินาที โดย…

วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี
วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี

ในยุคปัจจุบันอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย นำความสะดวกสบายมากมายมาสู่ชีวิตประจำวันของเรา และกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของเราทุกคนไปแล้วไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับทุกอย่างที่เมื่อมีข่อดีก็มีข้อเสียเช่นกัน อินเตอร์เน็ตไม่ได้นำมาแค่สิ่งที่ดีเท่านั้นแต่ก็เป็นช่องท…