วิธีการตั้งค่าเนื้อหาไม่เหมาะสมสำหรับเด็กบน TikTok

วิธีการตั้งค่า TikTok สำหรับเด็ก

แอปพลิเคชัน TikTok เป็นแอปที่ได้รับความนิยมในวงกว้าง และมีเนื้อหาหลากหลายที่เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย โดย TikTok ได้กำหนดและอธิบายไว้ชัดเจนในนโยบายด้านความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้เยาว์ว่า เป็นแอปสำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 13 ปีเท่านั้น ที่สามารถใช้เครือข่ายโซเชียลนี้ได้ อย่างไรก็ตามการที่จะมีเด็กที่อายุน้อยกว่า 13 ปีที่เข้าถึงแอป TikTok นั้นเกิดขึ้นได้และไม่ใช่เรื่องแปลก

พ่อแม่และผู้ปกครองสามารถหลีกเลี่ยงปัญหานี้ได้ โดยการวางกฎเกณฑ์และป้องกันไม่ให้เด็กเข้าถึงแพลตฟอร์มผ่านอุปกรณ์มือถือ หรือการบล็อกแอปพลิเคชันนี้ได้บน Android นอกจากนั้นแล้วคุณสามารถตั้งค่าบัญชี TikTok เพื่อให้เด็ก ๆ สามารถเพลิดเพลินกับเนื้อหาที่เหมาะสมกับวัยได้อีกด้วย 

นอกจากนั้นแล้วผู้ปกครองสามารถติดตั้งแอปควบคุมการใช้งานออนไลน์ของเด็กที่มีให้เลือกเป็นจำนวนมาก ในวันนี้บทความของเราจะมาแนะนำวิธีการตั้งค่าเปิดใช้งานโหมดเด็กบน TikTok แบบง่าย ๆ เพื่อให้ลูกหลานของคุณสามารถมีความสุขกับ TikTok ได้โดยที่คุณไม่ต้องกังวล ไปดูวิธีกันเลย

TikTok ไม่มีโหมดสำหรับเด็กโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตามมีฟังก์ชันต่างๆ มากมายที่สามารถปรับเปลี่ยนได้เพื่อให้เครือข่ายโซเชียลไม่แสดงวิดีโอประเภทบางประเภท โดยมีวิธีการตั้งค่าเนื้อหาดังนี้

วิธีการตั้งค่าเนื้อหาที่เหมาะสมสำหรับบุตรหลานของคุณ

ด้วยตัวเลือกการตั้งค่าเนื้อหาที่ TikTok มีให้ คุณสามารถเนื้อหาที่สร้าง “สำหรับคุณ” (For You) สำหรับบุตรหลานที่เหมาะกับอายุของพวกเขาได้ โดยทำตามขั้นตอนเหล่านี้

  • ขั้นแรกเปิด TikTok และเข้าถึงโปรไฟล์ของบุตรหลานของคุณ
  • ภายในโปรไฟล์ คลิกที่เส้นแนวนอนสามเส้น (ด้านบนขวาของหน้าจอ)
  • จะมีเมนูจะปรากฏที่ด้านล่างของหน้าจอ คุณจะต้องแตะที่ตัวเลือกที่ระบุว่า “การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว” (Settings and privacy)
  • คลิกที่ “การตั้งค่าเนื้อหา” (Content Preferences)
  • รีเซ็ตฟีดและเปิดใช้งานโหมดจำกัดบน TikTok โดยสิ่งสำคัญคือต้องรีเซ็ตฟีดเป็นประจำเพื่อป้องกันไม่ให้มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม
  • คลิกที่ “อัปเดตฟีดสำหรับคุณ” (Update the For You feed)
  • คลิกที่ “ดำเนินการต่อ” เพื่อเริ่มฟีดใหม่
  • กลับไปที่หน้าจอก่อนหน้า จากนั้นเข้าสู่ “โหมดจำกัด” (Restricted Mode)
  • คลิกปุ่ม “เปิดใช้งาน” หลังจากนั้นกลับไปที่หน้าจอก่อนหน้าและเข้าถึงส่วนที่เรียกว่า “กรองคำหลัก” (Filter keywords)
  • คลิกที่ “เพิ่มคำหลัก”
  • ขั้นตอนสุดท้าย คุณจะต้องใส่ TikTokKids เลือกตัวเลือกทั้งหมด จากนั้นคลิกปุ่ม “บันทึก”

เราขอแนะนำให้คุณระวังเนื้อหาที่บุตรหลานของคุณเห็นในเครือข่ายโซเชียล และคุณจะเป็นตัวกรองที่ดีที่สุดที่จะป้องกันไม่ให้บุตรหลานของคุณดูวิดีโอที่ไม่เหมาะกับวัยของพวกเขา

  1. TikTok

    TikTok

    แอปพลิเคชัน TikTok เป็นแอปโซเชียลที่นำเสนอคลิปสั้น ๆ ที่มีเนื้อหาหลากหลายที่สร้างความบันเทิง และมีการนำไปใช้ในธุรกิจอย่างกว้างขวางอีกด้วย หากคุณสร้างโปรไฟล์ในแอปคุณสามารถใส่ดนตรีที่คุณชื่นชอบในวิดิโอและตัดต่อ หรือใช้เอฟเฟ็กและเสียงเพลงอย่างสนุกสนาน นอกจากนั้นแล้วแอปยังมีเอฟเฟกต์มากมาย เช่น การแสดงภาพช้าและเพิ่มเสียงนับล้าน และหากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบการชมคลิปก็สามารถกดไลค์ แสดงความคิดเห็นได้บนบัญชีที่คุณติดตาม

วิธีการตั้งค่าเนื้อหาไม่เหมาะสมสำหรับเด็กบน TikTok
วิธีการตั้งค่าเนื้อหาไม่เหมาะสมสำหรับเด็กบน TikTok

แอปพลิเคชัน TikTok เป็นแอปที่ได้รับความนิยมในวงกว้าง และมีเนื้อหาหลากหลายที่เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย โดย TikTok ได้กำหนดและอธิบายไว้ชัดเจนในนโยบายด้านความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้เยาว์ว่า เป็นแอปสำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 13 ปีเท่านั้น ที่สามารถใช้เครือข่ายโซเชียลนี้ได้ อ…

เพิ่มความเร็วของข้อความเสียงบน WhatsApp
เพิ่มความเร็วของข้อความเสียงบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ผลิตแอปได้มีการพัฒนาฟีเจอร์และประสิทธิภาพของแอปมาโดยตลอด และการปรับปรุงที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดคือการเพิ่มความเร็วของข้อความเสียง สำหรับฟีเจอร์ข้อความเสียงนั้นมีประโยชน์สำหรับผู้ใช้เป็นอย่างมาก เ…

วิธีการใช้การจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลของ WhatsApp ที่ได้รับการปรับปรุง
วิธีการใช้การจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลของ WhatsApp ที่ได้รับการปรับปรุง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้แอปพลิเคชันการสื่อสาร WhatsApp เชื่อว่าทุกวันคุณจะได้รับไฟล์สื่อเป็นจำนวนมากจากบุคคลที่อยู่ในรายชื่อติดต่อ และในกรณีที่คุณไม่มีพื้นที่จัดเก็บที่เหมาะสม ก็ต้องมีการติดตั้งที่เก็บข้อมูลภายในอุปกรณ์ของคุณเพิ่มเติมอีกด้วย โดยปกติแล้ว WhatsApp จะให้คุณลบไฟล์…

วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ตโดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชัน
วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ตโดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชัน

คิวอาร์โค้ด เป็นสิ่งที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้สามารถฝังข้อมูลต่างลงในโค้ดที่เป็นรูปภาพสีดำและสีขาวได้ ผู้ใช้ต้องทำการสแกนโค้ด QR เพื่อถอนรหัส และในตอนนี้มีแอปพลิเคชันสำหรับสแกนโค้ด QR มากมายสำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์ นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้แอนดรอยด์ที่เ…

ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจของแอนดรอยด์ 11
ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจของแอนดรอยด์ 11

หลังจากการเปิดตัวแอนดรอยด์ 11 เวอร์ชันเบต้า Google ก็ได้ประกาศและเปิดตัวแอนดรอยด์ 11 เวอร์ชันใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กันยายน โดยแอนดรอยด์เวอร์ชันใหม่มีแนวโน้มคล้ายกับแอนดรอยด์ 10 เป็นอย่างมาก พร้อมคุณสมบัติใหม่และมีการอัพเดต การอัพเดท แอนดรอยด์ 11 สามารถให้บริการสำหรับอ…