มาสนุกกับการทำข้อความเป็นตัวหนา ตัวเอียง และขีดเส้นทับบน WhatsApp กันเถอะ

image of "มาสนุกกับการทำข้อความเป็นตัวหนา ตัวเอียง และขีดเส้นทับบน WhatsApp กันเถอะ"

WhatsApp กำลังเปิดตัวตัวเลือกการจัดรูปแบบข้อความใหม่ ๆ รวมทั้งการทำตัวหนา ตัวเอียง ขีดเส้นทับ และยังสามารถรวมการใช้งานข้อความแบบผสมได้อีกด้วย การจัดรูปแบบข้อความแบบพื้นฐานนี้ได้เปิดทดสอบในช่วงเบต้าเมื่อกลางเดือนมีนาคม แต่ตอนนี้ WhatsApp ก็ได้เปิดตัวการอัปเดตการจัดข้อความแบบใหม่นี้อย่างเป็นทางการผ่าน Play Store แล้ว โดยผู้ใช้ที่ใช้งานในเวอร์ชันตั้งแต่ v2.12.535 ขึ้นไปจะสามารถจัดข้อความในรูปแบบนี้ได้

การจัดรูปแบบข้อความใน WhatsApp ก็เหมือนกับแอปพลิเคชันอื่น ๆ ที่สนับสนุนการจัดรูปแบบข้อความ คุณเพียงแค่เพิ่มสัญลักษณ์ลงด้านข้างของข้อความหรือวลีที่คุณต้องการจัดรูปแบบ

image of "มาสนุกกับการทำข้อความเป็นตัวหนา ตัวเอียง และขีดเส้นทับบน WhatsApp กันเถอะ"

  • ตัวหนา ให้เพิ่มเครื่องหมายดอกจันไปด้านข้างของคำ: * ตัวหนา *
  • ตัวเอียง ให้เพิ่มเครื่องหมายขีดล่างไปด้านข้างของคำ: _italics_
  • ขีดเส้นทับ ให้เพิ่มทิลเดลไปที่ด้านข้างของคำ: ~ strikethrough ~

นอกจากนี้คุณสามารถรวมรูปแบบข้อความเหล่านี้เข้าไว้ด้วยกันโดยการเพิ่มสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านข้างของคำ เช่น ตัวหนาเอียง ให้พิมพ์ดังนี้  _* ตัวหนาเอียง *_

แต่มีรูปแบบข้อความแบบนึงที่ WhatsApp ไม่ได้เพิ่มให้ …

น่าเศร้าที่คุณไม่สามารถขีดเส้นใต้ข้อความใน WhatsApp ได้แบบนี้ ขีดเส้นใต้

ลองใช้การจัดรูปแบบข้อความแบบใหม่ของ WhatsApp กันดู แล้วคอมเมนต์แชร์กันได้ที่ด้านล่างนะ สำหรับใครที่ยังไม่มี WhatsApp สามารถดาวน์โหลดตามลิงก์ด้านล่างได้เลย

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    มากกว่า 1 พันล้านคนใน 180 ประเทศใช้ WhatsApp ในการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว ได้ทุกที่ทุกเวลา WhatsApp นั้นฟรี และง่ายๆ เป็นส่วนตัว แชทหรือส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

เพิ่มเพลงในโปรไฟล์ไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์
เพิ่มเพลงในโปรไฟล์ไอจีแบบง่าย ๆ บนแอนดรอยด์

ไอจีหรืออินสตาแกรม แอปโซเชียลยอดนิยมที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบรูปภาพสวย ๆ แนว aesthetic ชวนฝัน รวมทั้งการไลฟ์สด โดยในระยะหลังมีการนำมาใช้ทั้งแบบส่วนตัวและนำมาเป็นเครื่องมือทางธุรกิจ ด้วยความนิยมที่มีมาอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน ทำให้ผู้พัฒนาแอปมีการปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่ ๆ ตลอดเวลา…

วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Telegram ง่าย ๆ
วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Telegram ง่าย ๆ

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารส่งข้อความที่เป็นที่นิยมในตอนนี้ เชื่อว่า Telegram น่าจะเป็นชื่อที่หลายคนพูดถึง โดยแอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปส่งข้อความที่เน้นเรื่องความเร็วและความปลอดภัย ใช้งานได้ง่ายดาย และฟรี เนื่องจากแอปให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการใช้งานและข้อมูลต่าง ๆ การตั้งรห…

TikTok จะแจ้งเตือนเมื่อคุณแคปภาพหรือบันทึกหน้าจอหรือไม่?
TikTok จะแจ้งเตือนเมื่อคุณแคปภาพหรือบันทึกหน้าจอหรือไม่?

TikTok แอปโซเชียลยอดนิยมทั่วโลก นำเสนอคลิปสั้น ๆ ที่ผู้ชมสามารถเลือกหมวดหมู่ที่น่าสนใจ คุณสามารถรับความบันเทิง สนุกสนานและความรู้จากการเลือกรับชมคลิปต่าง ๆ ได้ นอกจากนั้นแล้ว TikTok ยังเป็นช่องทางหนึ่งในการขายสินค้าและธุรกิจอีกด้วย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูคลิป TikTok เราเชื่…

วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน
วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน

Telegram เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ โดยเฉพาะคนที่มองหาช่องทางสื่อสารที่มีการปกป้องความเป็นส่วนตัวมากที่สุด Telegram คือหนึ่งในคำตอบที่เชื่อถือได้มากที่สุด เช่นเดียวกับแอปสื่อสาร WhatsApp ที่เปิดให้บริการมาก่อนหน้านั้น ทั้งสองมีฟังก์ชันที่น่าสนใจและอ…

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…