แนะนำวิธีสร้างและจัดการกิจกรรมชุมชนบน WhatsApp

หากจะพูดถึงแอปพลิเคชันสำหรับการสื่อสารฟรีที่เป็นที่นิยม เชื่อว่าหนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของแอปพลิเคชัน WhatsApp อย่างแน่นอน เพราะเป็นอีกหนึ่งแอปที่ใช้งานง่าย มีฟังก์ชันที่น่าสนใจ และสามารถส่งข้อความ รูปภาพ เสียงและไฟล์ได้ รวมทั้งยังมีบัญชีสำหรับธุรกิจอีกด้วย

และล่าสุดทาง WhatsApp ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ได้ประกาศออกมาสด ๆ ร้อน ๆ ในวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา นั่นคือฟีเจอร์ชุมชน WhatsApp ที่ช่วยให้คุณสามารถจัดระเบียบกลุ่มภายใต้การควบคุมเดียว ฟีเจอร์นี้จะมีประโยชน์สำหรับกลุ่มของคนที่อยู่ใกล้เคียงกัน รวมทั้งกลุ่มโรงเรียน รวมทั้งยังเป็นวิธีที่มีประโยชน์ในการเปิดโอกาสให้สมาชิกในกลุ่มตอบรับคำเชิญเข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่จำเป็นต้องส่งอีเมล หลังจากที่ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอวิธีการใช้งานของ WhatsApp เวอร์ชันกลุ่มกันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น วิธีการสร้างลิ้งเชิญเข้ากลุ่ม WhatsApp หรือ วิธีการเปลี่ยนการตั้งค่าผู้ดูแลกลุ่มของ WhatsApp วันนี้เราจะมาแนะนำฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่างการสร้างกลุ่มกิจกรรมของตัวเองบน WhatsApp กันแบบละเอียดทุกขั้นตอน มีอะไรบ้างไปดูกัน

วิธีสร้างกิจกรรมและควบคุมบน WhatsApp

สิ่งแรกที่ต้องทำคือการสร้างชุมชนบน WhatsApp เมื่อคุณมีฟีเจอร์นี้แล้ว การสร้างกิจกรรมก็ทำได้ง่ายตามขั้นตอนด้านล่าง

  • เปิดแชทที่คุณต้องการสร้างกิจกรรมและเลือกไอคอนคลิปหนีบกระดาษสำหรับไฟล์แนบ
  • เลือกตัวเลือกเหตุการณ์
  • เพิ่มรายละเอียดสำหรับกิจกรรมของคุณ รวมถึงชื่อกิจกรรมตลอดจนเวลาและสถานที่ คุณยังสามารถเปิดตัวเลือกสำหรับลิงก์การโทร WhatsApp ได้ หากกิจกรรมของคุณเป็นการสนทนาทางวิดีโอหรือการโทรด้วยเสียง
  • เมื่อคุณกรอกรายละเอียดทั้งหมดแล้ว ให้เลือกไอคอนลูกศรสีเขียวเพื่อส่งกิจกรรมของคุณไปที่กลุ่ม

หลังจากเสร็จเรียบร้อยแล้ว กิจกรรมของคุณจะปรากฏเป็นกล่องพิเศษภายในแชท สมาชิกกลุ่มจะสามารถตอบรับคำเชิญเข้าร่วมกิจกรรมของคุณได้โดยเลือกว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ หากคุณสร้างกิจกรรม คุณสามารถเลือกแก้ไขกิจกรรมเพื่อเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางอย่างหรือยกเลิกกิจกรรมได้

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปพลิเคชันสำหรับการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ 3g ผู้ใช้สามารถส่งแชทข้อความ วิดีโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อทั้งในและต่างประเทศ โดยบริการทั้งหมดฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม นอกจากนั้นแล้วยังสามารถตกแต่งการใช้งานแอปและใช้ฟีเจอร์มากมายได้อีกด้วย 

TikTok จะแจ้งเตือนเมื่อคุณแคปภาพหรือบันทึกหน้าจอหรือไม่?
TikTok จะแจ้งเตือนเมื่อคุณแคปภาพหรือบันทึกหน้าจอหรือไม่?

TikTok แอปโซเชียลยอดนิยมทั่วโลก นำเสนอคลิปสั้น ๆ ที่ผู้ชมสามารถเลือกหมวดหมู่ที่น่าสนใจ คุณสามารถรับความบันเทิง สนุกสนานและความรู้จากการเลือกรับชมคลิปต่าง ๆ ได้ นอกจากนั้นแล้ว TikTok ยังเป็นช่องทางหนึ่งในการขายสินค้าและธุรกิจอีกด้วย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูคลิป TikTok เราเชื่…

วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน
วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน

Telegram เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ โดยเฉพาะคนที่มองหาช่องทางสื่อสารที่มีการปกป้องความเป็นส่วนตัวมากที่สุด Telegram คือหนึ่งในคำตอบที่เชื่อถือได้มากที่สุด เช่นเดียวกับแอปสื่อสาร WhatsApp ที่เปิดให้บริการมาก่อนหน้านั้น ทั้งสองมีฟังก์ชันที่น่าสนใจและอ…

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram
วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram

Telegram เป็นช่องทางการสื่อสารโซเชียลที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีแล้ว Telegram ยังมีฟีเจอร์การแชร์วิดีโอกับผู้ชมจำนวนมากผ่าน Telegram Channels อย่างไรก็ตามปัญหาของการเข้าชมและดาวน์โหลดมีอยู่บ้าง เนื่องจากผู้ใช้บางรายจำกัดไม่ให้เกิดก…

ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?
ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์ แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอ…