แอปเรียนภาษาดี ๆ ที่ทำงานด้วย AI

การเรียนรู้ภาษาเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับในยุคปัจจุบัน ทั้งในด้านส่วนตัวและด้านอาชีพ นอกจากการเรียนการสอนแล้ว ด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยี การเรียนรู้ภาษาจึงเข้าถึงได้ง่ายกว่าที่เคย

ปัจจุบันผู้ที่ต้องการเรียนภาษาสามารถเข้าถึงแอปการเรียนรู้ภาษาที่หลากหลายซึ่งขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ (AI) แอปเหล่านี้ไม่เพียงแต่ทำให้การเรียนภาษาสนุกและมีส่วนร่วมมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังมอบประสบการณ์การเรียนรู้แบบเฉพาะตัวอีกด้วย ก่อนหน้านั้นเราได้นำเสนอรายชื่อของแอปเรียนภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์กันไปแล้ว คราวนี้เราจะไปดูแอปเรียนภาษาดีๆ ที่เป็น AI กันบ้าง

  1. Babbel – Learn Languages

    Babbel – Learn Languages

    Babbel เป็นแอปเรียนภาษายอดนิยมที่ขับเคลื่อนโดย AI แอปนี้มีหลักสูตรถึง 14 ภาษา รวมถึงภาษาสเปน ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี และโปรตุเกส Babbel ใช้ AI เพื่อปรับแต่งประสบการณ์การเรียนรู้ให้เป็นแบบส่วนตัว และนำเสนอบทเรียนและบทสนทนาเชิงโต้ตอบที่หลากหลายเพื่อช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะการพูด การฟัง และการเขียน

  2. Learn Languages with Memrise

    Learn Languages with Memrise

    มีส่วนร่วมในภารกิจลับที่น่าตื่นเต้น ที่ให้คุณเรียนรู้และพัฒนาภาษาใหม่ให้สมบูรณ์แบบ แอปสอนภาษาใหม่ ๆ ผ่านเกมแบบโต้ตอบซึ่งวางผู้ใช้เป็นตัวละครหลักของการผจญภัย คุณสามารถเรียนรู้ภาษาฝรั่งเศส สเปน จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ตุรกี รัสเซีย อิตาลี โปรตุเกส สวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก และอีกมากมาย!

  3. Duolingo: เรียนภาษาอังกฤษ

    Duolingo: เรียนภาษาอังกฤษ

    Duolingo เป็นแอปการสอนภาษาที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดแอปหนึ่ง เป็นส่วนหนึ่งในวิธีการที่สนุกกับการเรียนรู้ภาษา มีความน่าพอใจและมีประสิทธิภาพผ่านการฝึกฝนแบบมีเสียง การแปล การสร้างประโยค และการจดจำด้วยภาพ ทำให้คุณค่อยๆเรียนรู้เป็นระดับๆในภาษาที่คุณเลือก โดยตัวเลือกภาษานั้นครอบคลุมเป็นจำนวนมาก

  4. LingoDeer: Learn Korean, Japanese and Chinese Free

    LingoDeer: Learn Korean, Japanese and Chinese Free

    ด้วยข้อเสนอที่จะทำหน้าที่เป็นครูส่วนตัวที่สามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา LingoDeer นำเสนอบทเรียนสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนภาษาในเอเชีย เช่น เกาหลี ญี่ปุ่น และจีนกลาง ชั้นเรียนภาคปฏิบัติช่วยในการเรียนรู้ตัวอักษรของแต่ละภาษาและขยายคำศัพท์ นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ที่จะฟังการบันทึกที่ทำโดยชาวพื้นเมืองซึ่งช่วยปรับปรุงการออกเสียง

  5. busuu - Easy Language Learning

    busuu – Easy Language Learning

    Busuu เป็นแอปเรียนภาษาที่มีหลักสูตรถึง 12 ภาษา รวมถึงภาษาสเปน ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี และญี่ปุ่น แอปนี้ใช้ AI เพื่อปรับแต่งประสบการณ์การเรียนรู้ให้เป็นแบบส่วนตัว และนำเสนอบทเรียนและเกมเชิงโต้ตอบที่หลากหลายเพื่อช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะการพูด การฟัง และการเขียน

  6. HelloTalk แลกเปลี่ยนภาษา

    HelloTalk แลกเปลี่ยนภาษา

    HelloTalk เป็นแอปการเรียนรู้ภาษาที่ให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับเจ้าของภาษาเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของตน แอปนี้ใช้ AI เพื่อช่วยให้ผู้เรียนค้นหาคู่สนทนาที่เหมาะสม และนำเสนอบทเรียนและกิจกรรมแบบโต้ตอบที่หลากหลายเพื่อช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาคำศัพท์ ไวยากรณ์ และการออกเสียงของตน

  7. Tandem: Language Exchange

    Tandem: Language Exchange

    Tandem เป็นแอปการเรียนรู้ภาษาที่ให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับเจ้าของภาษาเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของตน แอปนี้ใช้ AI เพื่อช่วยให้ผู้เรียนค้นหาคู่สนทนาที่เหมาะสม และนำเสนอบทเรียนและกิจกรรมแบบโต้ตอบที่หลากหลายเพื่อช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาคำศัพท์ ไวยากรณ์ และการออกเสียงของตน

  8. Lingvist: Learn French in 200h

    Lingvist: Learn French in 200h

    Lingvist เป็นแอปการเรียนรู้ภาษาที่ใช้ AI เพื่อปรับแต่งประสบการณ์การเรียนรู้ให้เป็นแบบส่วนตัว และนำเสนอบทเรียนและเกมแบบโต้ตอบที่หลากหลายเพื่อช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะด้านคำศัพท์และไวยากรณ์ แอปนี้มีหลักสูตรภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน รัสเซีย และเอสโตเนีย

วิธีการดูสตอรี่เก่า ๆ บนไอจี
วิธีการดูสตอรี่เก่า ๆ บนไอจี

ไอจีหรืออินสตาแกรม เป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมที่มีผู้ใช้มากเกือบ 1.2 พันล้านคนในปี 2023 และแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ไอจีเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถโพสต์รูปภาพ ลงรีล วิดีโอและสตอรี่ที่เป็นฟีเจอร์ที่มีอายุสั้นกว่ามากแบบอื่น ๆ  โดยสตอรี่จะหายไปโดยอัตโนมัติหลังจาก 24 ชั่วโมง อย่า…

วิธีดาวน์โหลดคลิป TikTok แบบไม่มีลายน้ำ
วิธีดาวน์โหลดคลิป TikTok แบบไม่มีลายน้ำ

TikTok หนึ่งในเครือข่ายโซเชียลชั้นนำในการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ ผู้ใช้หลายคนสนุกกับการแชร์วิดีโอและบันทึกไว้ในอุปกรณ์ต้องการเก็บไว้หรือแชร์บนแพลตฟอร์มอื่น ๆ แต่ TikTok มีความพิเศษในการใส่ลายน้ำให้กับวิดีโอเมื่อดาวน์โหลดแล้ว สำหรับผู้ใช้จำนวนมาก หลายคนอาจจะไม่ชอบลายน้ำ เพราะทำ…

แอปจัดการการเงินที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปจัดการการเงินที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

ในยุคสมัยที่ข้าวของแพงไปหมด การประหยัดเงินอาจจะเป็นสิ่งที่หลายคนทำได้ยาก เพราะมีแต่สิ่งล่อตาล่อใจมากมายที่อยากได้ตลอดเวลา การทำบัญชีรายวันหรือรายเดือนจึงเป็นสิ่งที่อาจจะช่วยประหยัดเงินได้บ้างไม่มากก็น้อย และในปัจจุบันที่เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในการใช้ชีวิตประจำวัน ได้มีการอ…

วิธีการตั้งค่ารหัสผ่านเพื่อปกป้องบัญชีไอจีและห้องแชต
วิธีการตั้งค่ารหัสผ่านเพื่อปกป้องบัญชีไอจีและห้องแชต

การรักษาความเป็นส่วนตัวของการใช้งานแอปพลิเคชันเป็นสิ่งสำคัญ เพราะคุณไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่ามือถือหรืออุปกรณ์ของคุณจะไปอยู่ในมือของใครได้บ้าง รวมทั้งยังมีพวกแฮกเกอร์ที่นับวันจะพัฒนาฝีมือในการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น สำหรับแอปพลิเคชันโซเชียลอย่างไอจี ที่ไ…

แอปเรียนภาษาดี ๆ ที่ทำงานด้วย AI
แอปเรียนภาษาดี ๆ ที่ทำงานด้วย AI

การเรียนรู้ภาษาเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับในยุคปัจจุบัน ทั้งในด้านส่วนตัวและด้านอาชีพ นอกจากการเรียนการสอนแล้ว ด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยี การเรียนรู้ภาษาจึงเข้าถึงได้ง่ายกว่าที่เคย ปัจจุบันผู้ที่ต้องการเรียนภาษาสามารถเข้าถึงแอปการเรียนรู้ภาษาที่หลากหลายซึ่งขับเคลื่อนโดยปัญญาปร…